+Aa-
    Zalo

    Vân Chi Vũ: Tranh cãi về thời lượng lên hình của nhân vật phụ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khán giả cho rằng đoàn phim Vân Chi Vũ đang ưu ái cặp đôi phụ mà bỏ quên nhân vật chính.

    Sau tác phẩm Thương Lan quyết, Ngu Thư Hân tái hợp cùng Trương Lăng Hách trong Vân Chi Vũ. Bộ phim được kỳ vọng trở thành bom tấn của làng phim Hoa ngữ mùa hè 2023.

    van chi vu 1b
    Vân Chi Vũ được khán giả kỳ vọng sẽ trở thành siêu phẩm hè 2023. Ảnh: NSX

    Tuy nhiên, Vân Chi Vũ lại gây nên tranh cãi liên quan đến đất diễn của các diễn viên trong phim. Theo đó, fan của cặp đôi chính Vân Vi Sam (Ngu Thư Hân) và Cung Tử Vũ (Trương Lăng Hách) cho rằng biên kịch đã quá ưu ái nhân vật phụ là Cung Thượng Giác (Thừa Lỗi) - Thương Quang Thiển (Lư Dục Hiểu) mà bỏ quên thần tượng của họ. 

    Mới đây, tổ douban thống kê thời lượng đất diễn của nam nữ chính so với thời lượng của nam nữ phụ trong bộ phim Vân Chi Vũ. Theo đó, thời lượng lên hình của Ngu Thư Hân là 296 phút, Trương Lăng Hách là 328 phút, trong khi nữ phụ Lư Dục Hiểu lên hình 185 phút và nam phụ Thừa Lỗi là 175 phút. Tỷ lệ lên hình của vai chính và vai phụ của Vân Chi Vũ chỉ chênh nhau vỏn vẹn 1,7 lần, trong khi một bộ phim thường thời lượng của vai chính phải hơn vai phụ 3 lần trở lên (Thương Lan Quyết là 8 lần, Trường Nguyệt Tẫn Minh là 6 lần…)

    3752832168394466308761592491672055885357842n
    Tỷ lệ lên hình của nhân vật chính và nhân vật phụ Vân Chi Vũ đang gây tranh cãi. Ảnh: NSX

    Ngay từ ban đầu, Ngu Thư Hân và Trương Lăng Hách đã được coi là hai gương mặt hút fan cho phim. Tên tuổi hai diễn viên chính được dùng để quảng bá, “gánh số liệu” cho bộ phim, bởi dàn diễn viên phụ “Vân Chi Vũ" đều là những cái tên ít tiếng tăm. Thế nhưng ê-kíp phim lại thêm quá nhiều đất diễn cho dàn phụ, tô vẽ thiết lập nhân vật cho dàn phụ.

    Fan Trương Lăng Hách bày tỏ sự thất vọng khi thiết lập nhân vật của nam chính Cung Tử Vũ quá tệ. Cung Tử Vũ vốn được miêu tả là người thông minh nhưng khi lên phim lại bị cắt bỏ nhiều tình tiết đắt giá, khiến anh thành người kém cỏi, vô tích sự. Mặc dù vậy, với xuất phát điểm đầu phim là một thiếu gia ăn chơi lêu lổng, bỗng một ngày bất đắc dĩ trở thành trưởng gia tộc, Cung Tử Vũ được khán giả kỳ vọng sẽ phát triển năng lực qua từng tập để xứng đáng với vị trí tộc trưởng.

    Nhưng đến hiện tại, khi phim đã chiếu quá nửa số tập, nam chính vẫn hoàn toàn lép vế so với nam phụ Cung Thượng Giác - chàng trai văn võ song toàn, có tính cách lạnh lùng, được nhận xét tài giỏi hơn nam chính, lại luôn đặt an nguy của gia tộc lên hàng đầu.

    rsz0f1c146db c986 4
    Nam chính Vân Chi Vũ bị đánh giá lép vế hơn so với nam phụ. Ảnh: ST

    Về tuyến nữ, Vân Vi Sam ban đầu đã được xây dựng ít màu sắc hơn nữ phụ Thượng Quan Thiển. Thân phận thực sự của nữ chính mãi không được tiết lộ bởi tình tiết phim lan man càng khiến người xem mệt mỏi.

    hq720
    Vân Vi Sam ban đầu đã được xây dựng ít màu sắc hơn nữ phụ Thượng Quan Thiển. Ảnh: ST

    Đây không phải lần đầu tiên đoàn phim Vân Chi Vũ khiến fan Ngu Thư Hân và Trương Lăng Hách thấy bức xúc. Được biết, khi đoàn làm phim Vân Chi Vũđăng video về nam chính Cung Tử Vũ, còn tag sai tên Trương Lăng Hách, chia tổ ra để quay bí mật, nam chính bị tách ra khỏi dàn cast phụ, tới lúc đóng máy anh cũng chỉ nhận được một bó hoa, chụp vài tấm ảnh và ra về một mình (rời đoàn) ngay trong đêm đó.

    Không chỉ vậy, trong hoạt động quảng bá phim, Ngu Thư Hân và Trương Lăng Hách đều không có mặt. Đáng chú ý, poster phim được sử dụng không có hình ảnh nam nữ chính, thay vào đó là hình ảnh của các diễn viên phụ, trong đó Lư Dục Hiểu và Thừa Lỗi được đặt ở vị trí trung tâm.

    anyconvcomvan chi vu
    Fan Ngu Thư Hân và Trương Lăng Hách không khỏi bức xúc khi đoàn phim ưu ái nhân vật phụ hơn. Ảnh: NSX

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/van-chi-vu-tranh-cai-ve-thoi-luong-len-hinh-cua-nhan-vat-phu-a591049.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan