+Aa-
    Zalo

    Vận chuyển thuốc lá lậu, nữ quái bị kết án 5 năm tù

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bị cáo Nguyễn Thị Bích Chi (SN 1981, ở quận Lê Chân, Hải Phòng) mới đây đã bị TAND Hà Nội kết án 5 năm tù giam vì tôi vận chuyển thuốc lá lậu.

    Ngày 10/6, TAND TP. Hà Nội đã tuyên phạt và kết án 5 năm tù giam đối với bị cáo Nguyễn Thị Bích Chi (SN 1981, ở quận Lê Chân, Hải Phòng) với tội danh "Vận chuyển hàng cấm". 

    Theo thông tin của báo CAND, chiều 3/1/2019, trong lúc làm nhiệm vụ, Tổ công tác Công an TP. Hà Nội đã bắt quả tang 2 đối tượng Phạm Văn Trường (trú tại huyện Thuỷ Nguyên, Hải Phòng) và Phạm Văn Lợi (SN 1978, trú tại phường Cát Dài, quận Lê Chân) đang bốc xếp, chuyển các thùng carton bên trong chứa thuốc lá điếu nhãn hiệu 555, do nước ngoài sản xuất nhưng không có hóa đơn, chứng từ.  Chủ lô hàng này được xác định là Nguyễn Thị Thúy Nga (SN 1982, trú tại phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân) và Phạm Quang Triệu (SN 1981, chồng Nga).

    bi cao buon thuoc la lau
     Vợ chồng bị cáo Triệu-Nga tại toà. Ảnh: CAND

    Theo đó, tổ công tác đã thu giữ 21 thùng carton, bên trong chứa 10.500 bao thuốc lá nhãn hiệu 555. Mở rộng điều tra vụ án, cơ quan Công an thu giữ thêm nhiều thùng tang vật là thuốc lá ngoại tại nhà vợ chồng Triệu-Nga. 

    Sau khi điều tra, lực lượng chức năng xác nhận vợ chồng Triệu-Nga đã sống bằng nghề buôn bán thuốc lá điếu nội địa nhưng không có giấy phép kinh doanh kể từ cuối tháng 8/2018. Theo đó, mỗi khi có khách muốn mua hàng, Nga sẽ gọi điện đặt hàng và liên lạc với Chi thuê vận chuyển từ Hải Phòng đến kho hàng ở phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) với giá 150.000 đồng một thùng. Ngoài ra, chồng của Nga sẽ đi cùng nhận hàng để chuyển đến cho khách.

    Cuối tháng 6/2020, TAND TP. Hà Nội đã xét xử và công bố bản án đối với các bị cáo. Trong đó, bị cáo Nguyễn Thị Thúy Nga (SN 1982, trú tại phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân) và bị cáo Phạm Quang Triệu (SN 1981, chồng Nga) cùng nhận mức án 9 năm tù về tội buôn bán hàng cấm. Bị cáo Phạm Văn Lợi (SN 1978, trú tại phường Cát Dài, quận Lê Chân) bị tuyên phạt 5 năm tù về tội vận chuyển hàng cấm. 

    Thời điểm trên, Nguyễn Thị Bích Chi đang được điều trị bệnh tâm thần nên cơ quan tố tụng đã quyết định tạm đình chỉ điều tra bị can đối với Chi và tách rút hồ sơ để xử lý sau.

    Ngoài ra, đối tượng Phạm Văn Trường (trú tại huyện Thuỷ Nguyên, Hải Phòng) cũng bị truy tố về tội vận chuyển hàng cấm nhưng vì bị cáo đã chết nên cơ quan chức năng quyết định đình trỉ điều tra đối với Trường.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/van-chuyen-thuoc-la-lau-nu-quai-bi-ket-an-5-nam-tu-a503515.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bắt tài xế Grab buôn thuốc lá lậu

    Bắt tài xế Grab buôn thuốc lá lậu

    Để qua mặt cơ quan chức năng, đối tượng này vào vai tài xế Grab nhưng thực chất là để đi lấy thuốc lá lậu từ biên giới về thành phố tiêu thụ.