+Aa-
    Zalo

    Vận động bầu cử Anh ngừng lại lần 2 để giải quyết khủng bố

    • DSPL
    ĐS&PL Chiến dịch tranh cử tại Anh phải tạm dừng lần thứ hai trong vòng hai tuần sau vụ khủng bố London hôm 3/6, khiến ít nhất 55 người thương vong.

    Chiến dịch tranh cử tại Anh phải tạm dừng lần thứ hai trong vòng hai tuần sau vụ khủng bố London hôm 3/6, khiến ít nhất 55 người thương vong.

    Theo AP, các đảng chính trị lớn đã tạm thời dừng chiến dịch tranh cử quốc gia sau vụ tấn công khủng bố tại London hôm 3/6 khiến 7 người thiệt mạng và 50 người bị thương.

    Trước đó, chiến dịch bầu cử ở Anh cũng hoãn trong 3 ngày sau vụ đánh bom liều chết tại Manchester hôm 22/5 làm 22 người thiệt mạng.

    Đặc nhiệm Anh có mặt ở khu vực gần Cầu London rạng. - Ảnh: Reuters.

    Bên cạnh đó, Thủ tướng Theresa May tuyên bố cuộc tổng tuyển cử của Anh sẽ vẫn diễn ra theo lịch dự kiến, và cho biết "bạo lực không thể làm gián đoạn tiến trình dân chủ".

    Lãnh đạo đảng Lao động đối lập Jeremy Corbyn cũng ủng hộ tuyên bố của bà May. Ông Corbyn cho hay, những đối tượng có ý định làm hại người người Anh, chia rẽ cộng đồng và tấn công nền dân chủ Anh "sẽ không thể thành công".

    Theo dự kiến, cuộc bầu cử Quốc hội ở Anh sẽ diễn ra trước thời hạn vào ngày 8/6 thay vì đợi đến năm 2020. Thủ tướng May cũng khẳng định các cuộc vận động tranh cử sẽ được tái khởi động vào ngày 5/6.

    Như tin đã đưa trước đó, vụ tấn công diễn ra vào đêm 3/6 (giờ London, rạng sáng 4/6 theo giờ Việt Nam) khi một chiếc xe tải lao lên vỉa hè đâm vào người đi bộ trên cầu London. 3 người đàn ông từ xe tải bước xuống, cầm những con dao dài, liên tục đâm vào nhiều người dân ở các quán bar và nhà hàng gần khu vực Borough Market, hãng tin AP dẫn lời cảnh sát và các nhân chứng tiết lộ.

    Vụ việc khiến 7 người thiệt mạng, 48 người khác bị thương, trong đó có 21 người nguy kịch. Cảnh sát đã nổ 50 phát súng tiêu diệt 3 nam nghi phạm chỉ vài phút sau khi nhận cuộc gọi báo tin đầu tiên.

    Đây là cuộc tấn công khủng bố thứ 3 xảy ra tại Anh trong vòng 3 tháng, trước đó là vụ đánh bom ở nhà thi đấu ở Manchester hồi cuối tháng 5, và vụ lao xe trên cầu Westminster ở London hồi tháng 3.

    (Theo AP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/van-dong-bau-cu-anh-ngung-lai-lan-2-de-giai-quyet-khung-bo-a192317.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan