+Aa-
    Zalo

    Vận động thành công đối tượng truy nã ra đầu thú ở Lai Châu

    (ĐS&PL) - Trong thời gian lẩn trốn, Lành nhận thấy không thể nào trốn mãi được và nhận ra rằng đầu thú mới có cơ hội làm lại cuộc đời.

    Ngày 9/4, thông tin từ Công an tỉnh Lai Châu, cơ quan CSĐT Công an huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu đã vận động thành công đối tượng: Vàng A Lành, (SN 2004, trú tại bản Ngài Chồ, xã Nậm Cha, huyện Sìn Hồ) bị truy nã về hành vi “Trộm cắp tài sản” sau gần một năm lẩn trốn ra đầu thú.

    Đối tượng Vàng A Lành tại cơ quan CSDT (Ảnh công an tỉnh Lai Châu).

    Đối tượng Vàng A Lành tại cơ quan CSDT (Ảnh công an tỉnh Lai Châu).

    Trước đó, Cơ quan điều tra Công an huyện Sìn Hồ đang tiến hành, xác minh giải quyết nguồn tin “Trộm cắp tài sản” xảy ra vào tháng 6/2023 tại xã Nậm Cha, huyện Sìn Hồ. Tháng 12/2023, Cơ quan CSĐT Công an huyện Sìn Hồ khởi tố, điều tra bị can Vàng A Lành bị về tội“Trộm cắp tài sản”.

    Tuy nhiên, trong thời gian chờ kết quả định giá tài sản của cơ quan chức năng, đối tượng Lành đã bỏ trốn sang Lào. Công an huyện Sìn Hồ đã áp dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ xác minh truy bắt đối tượng, đồng thời kiên trì thuyết phục người thân của đối tượng vận động Lành ra đầu thú để nhận được sự khoan hồng của pháp luật.

    Trong thời gian lẩn trốn, đối tượng Lành nhận thấy không thể nào trốn mãi được và luôn phải sống trong nỗi sợ hãi nên Vàng A Lành nhận ra rằng “đầu thú là chấp nhận tù tội, nhưng có như vậy Lành mới có cơ hội làm lại cuộc đời. Cuộc đời còn dài, nếu cứ sống chui lủi thì tương lai không biết ra sao”.

    Với sự động viên của gia đình và quyết tâm của bản thân, từ ngày 4/4 đến ngày 6/4, Lành đã đón xe ô tô di chuyển từ Lào về Việt Nam, khi về đến nhà, Vàng A Lành đã được gia đình đưa đến Công an xã Nậm Cha, huyện Sìn Hồ để đầu thú.

    Hiện đối tượng Vàng A Lành đã được Công an xã Nậm Cha đã bàn giao cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Sìn Hồ để tiếp tục điều tra theo thẩm quyền

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/van-ong-thanh-cong-oi-tuong-truy-na-ra-au-thu-o-lai-chau-a411854.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan