+Aa-
    Zalo

    Vận động viên TDDC Quốc gia Nguyễn Minh Triết qua đời ở tuổi 18

    (ĐS&PL) - Sau 6 tháng chữa trị tại bệnh viện do gặp chấn thương nặng trong lúc tập luyện, Nguyễn Minh Triết đã không thể hồi phục và qua đời ở tuổi 18.

    Theo thông tin từ VTC News, trưa 9/5, gia đình Nguyễn Minh Triết thông báo vận động viên này đã trút hơi thở cuối cùng. Lễ tang sẽ được tổ chức tại Hà Nội. Giám đốc trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia - ông Nguyễn Mạnh Hùng cùng các thành viên của đoàn thể thao Quân đội, bộ môn thể dục dụng cụ cùng gia đình sẽ trực tiếp lo hậu sự cho Minh Triết.

    Đây là một tin buồn không chỉ với gia đình VĐV Nguyễn Minh Triết, mà còn với ngành thể thao, các HLV, VĐV, người hâm mộ… Trước đó, có thời điểm tưởng như Minh Triết vượt qua được sau khi có điều kiện chữa trị tốt nhất. Tuy nhiên, VĐV TDDC trẻ quốc gia đã mãi mãi ra đi.

    Vận động viên TDDC Quốc gia Nguyễn Minh Triết qua đời ở tuổi 18. Ảnh: TTXVN.

    Vận động viên TDDC Quốc gia Nguyễn Minh Triết qua đời ở tuổi 18. Ảnh: TTXVN.

    Trước đó, vào ngày 10/11/2023, trong lúc tập luyện, vận động viên này không may bị tai nạn trong lúc tiếp đất, chấn thương nặng và hiện đang điều trị tại bệnh viện.​ Bác sĩ kết luận Nguyễn Minh Triết bị liệt tủy, viêm phổi xẹp. Minh Triết luyện tập nhào lộn 2 vòng sau quay 360 độ, do mất cảm giác trên không nên cậu cắm đầu xuống hố nệm, chân tay tê liệt và được đưa vào bệnh viện E cấp cứu, mổ ngay sau đó.

    Sau khi mổ, các bác sĩ khẳng định khả năng hồi phục của Minh Triết là dưới 10%.

    Theo Báo Giao thông, trong giai đoạn VĐV điều trị, Liên đoàn thể dục Việt Nam cùng bộ môn TDDC (Cục TDTT) đã kêu gọi các tấm lòng hảo tâm ủng hộ giúp đỡ Minh Triết. Lãnh đạo Bộ VH-TT&DL cùng Cục TDTT, thể thao Quân đội, Trung tâm HLTTQG Hà Nội cũng đã tới thăm hỏi, động viên tinh thần gia đình Nguyễn Minh Triết.

    Đến đầu tháng 4/2024, Minh Triết được chuyển viện từ Bệnh viện Bạch Mai tới Bệnh viện Thanh Nhàn để tiếp tục điều trị. Mọi điều kiện dành cho Minh Triết trong thời gian chữa trị là đảm bảo đúng chế độ và tốt nhất theo đúng quy định.

    Nhưng sau 6 tháng điều trị, Minh Triết đã không thể hồi phục và qua đời ở tuổi 18.

    Nguyễn Minh Triết sinh ngày 20/10/2006. Trước khi gặp tai nạn, chàng trai 17 tuổi là một VĐV rất chịu khó, tích cực tập luyện, luôn mơ ước được noi gương các thế hệ đàn anh khổ luyện thành tài, đóng góp thành tích cho thể dục dụng cụ nước nhà.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/van-ong-vien-tddc-quoc-gia-nguyen-minh-triet-qua-oi-o-tuoi-18-a421414.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan