+Aa-
    Zalo

    Vận hành tàu Cát Linh-Hà Đông: Trung bình 10 phút/chuyến, giá vé cao nhất 15.000 đồng

    • DSPL
    ĐS&PL Khi vận hành thương mại, dự kiến giá vé tàu đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông là từ 7.000- 15.000 đồng/lượt.

    Khi vận hành thương mại, dự kiến giá vé tàu đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông là từ 7.000- 15.000 đồng/lượt.

    Đoàn tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông. Ảnh: TTXVN

    Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hà Nội Metro), đơn vị khai thác vận hành tuyến đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông, cho biết sau khi tiếp nhận toàn bộ từ bộ GTVT và đưa vào khai thác thương mại, hành khách sẽ được miễn phí trong 15 ngày đầu tiên để trải nghiệm.

    Sau 15 ngày miễn phí, khi vận hành thương mại, dự kiến giá vé tàu đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông là từ 8.000 đồng- 15.000 đồng/lượt.

    Mức giá này căn cứ theo quãng đường ngắn dài, trong đó nếu khách đi một số đoạn ga thì mức giá từ 8.000 đồng đến dưới 15.000 đồng/lượt, còn nếu đi từ ga đầu đến hết tuyến là 15.000 đồng/lượt.

    Giá vé cũng được bán theo ngày, tháng, quý tùy nhu cầu của hành khách đi tàu. Cụ thể, 30.000 đồng/vé ngày và 200.000 đồng/vé tháng dành cho khách phổ thông. Ngoài ra, sẽ có cơ chế miễn, giảm giá vé cho đối tượng ưu tiên.

    Theo sở GTVT Hà Nội, tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông được đưa vào khai thác thương mại sẽ hoạt động liên tục từ 5h-23h hàng ngày. 

    Khi khai thác thương mại, khung giờ cao điểm cứ 6 phút sẽ có một đoàn tàu cập ga với sức chở tối đa 960 người. Trong giờ bình thường tàu được khai thác 10 phút/chuyến.

    Đoàn tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông chạy với tốc độ bình quân 35km/h. Khi vào ga, tàu sẽ dừng 25-35 giây để khách lên xuống. Thời gian tàu chạy toàn tuyến hết 25,5 phút (gồm cả thời gian dừng).

    Nhà ga trên tuyến đều bố trí song song quầy bán vé trực tiếp và máy bán vé tự động cho hành khách. Máy bán vé tự động được hiển thị bằng tiếng Việt và tiếng Anh, hành khách chỉ cần chọn ga đến và đưa tiền vào máy để nhận vé, biên lai, tiền thừa.

    Tại các nhà ga sẽ được bố trí thêm các dịch vụ tiện ích phục vụ khách đi tàu, như: Máy rút tiền tự động ATM, máy bán hàng tự động, cửa hàng ăn nhanh, quầy hàng thời trang, đồ lưu niệm, quảng cáo; tổ chức trông giữ xe máy, xe đạp cho khách đi tàu trong phạm vi thuộc mặt bằng các nhà ga.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/van-hanh-tau-cat-linh-ha-dong-trung-binh-10-phutchuyen-gia-ve-cao-nhat-15000-dong-a361786.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan