Văn phòng Chính phủ: Đảm bảo xét xử không làm oan người vô tội trong vụ BS Hoàng Công Lương


Thứ 2, 14/05/2018 | 05:33


Cùng sự kiện

Trước ngày diễn ra phiên xử vụ chết người do chạy thận thận tại BV Đa khoa tỉnh Hòa Bình, Văn phòng Chính phủ đã gửi công văn hỏa tốc đến Tòa án ND tỉnh Hòa Bình.

Trước ngày  diễn ra phiên xử vụ chết người do chạy thận thận tại BV Đa khoa tỉnh Hòa Bình, Văn phòng Chính phủ đã gửi công văn hỏa tốc đến Tòa án ND tỉnh Hòa Bình.

Công văn cho hay: BS Hoàng Công Lương, công tác tại BVĐK tỉnh Hoà Bình có đơn gửi Thủ tướng Chính phủ kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét, đánh giá công bằng, đúng bản chất hành vi của BS trong vụ việc sự cố y khoa xảy ra tại BVĐK tỉnh Hoà Bình ngày 29/5/2017.

Công văn hoả tốc của Văn phòng Chính phủ truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng thường trực Trương Hoà Bình nêu rõ: Chuyển đơn của BS Hoàng Công Lương đến TAND tỉnh Hoà Bình để chỉ đạo xem xét, giải quyết theo quy định; đảm bảo việc xét xử công bằng, không bỏ lọt tội phạm, nhưng cũng không làm oan người vô tội.

Ngoài TAND tỉnh Hoà Bình, Công văn hoả tốc này còn được gửi đến các Phó Thủ tướng: Trương Hoà Bình và Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam (để báo cáo); Bộ Y tế; TAND tối cao; TAND TP Hoà Bình; VPCP và BS Hoàng Công Lương.

Tại phiên tòa này 7/5, có sự tham gia của 3 bị cáo là BS Hoàng Công Lương, Bùi Mạnh Quốc và Trần Văn Sơn cùng đại diện gia đình 8 người tử vong.

Tuy nhiên, tại buổi xét xử hôm nay, các luật sư bào chữa cho BS Hoàng Công Lương là luật sư Nguyễn Văn Chiến, bà Trần Hồng Phúc, ông Nguyễn Văn Đà, bà Ngô Thị Thu Hằng là những luật sư thuộc Công ty Luật TNHH thực hành luật Nguyễn Chiến đã có đơn xin hoãn phiên tòa.

Luật sư bào chữa cho Bùi Mạnh Quốc: Ông Nguyễn Tiến Dũng và ông Trần Vũ Hải. Luật sư bào chữa cho bị cáo Trần Văn Sơn là ông Nguyễn Tiến Thủy và ông Phạm Quang Hòa. Luật sư cho 2 bị cáo này cũng vắng mặt tại phiên tòa. Vì vậy, phiên tòa hoãn xét xử.

Ngày mai, 15/5, phiên toà này được Toà án nhân dân TP Hoà Bình xét xử.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/van-phong-chinh-phu-dam-bao-xet-xu-khong-lam-oan-nguoi-vo-toi-trong-vu-bs-hoang-cong-luong-a229416.html