+Aa-
    Zalo

    Vận tải TP.HCM tăng chuyến phục vụ hành khách dịp 30/4, 1/5

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngành đường sắt, giao thông công cộng và nhiều hãng hàng không tăng chuyến để phục vụ nhu cầu tăng cao của người dân.

    Ngành đường sắt, giao thông công cộng và nhiều hãng hàng không tăng chuyến để phục vụ nhu cầu tăng cao của người dân.

    Ngày 12/4, ông Đỗ Quang Văn, Giám đốc Công ty cổ phần vận tải đường sắt, chi nhánh Sài Gòn, cho biết trong ngày Giỗ Tổ (10/3 âm lịch), ngoài 8 đôi tàu đang chạy bình thường, ngành đường sắt tăng cường thêm 3 đoàn tàu xuất phát từ Ga Sài Gòn (TP.HCM) đến Phan Thiết (Bình Thuận), Nha Trang (Khánh Hòa), Quy Nhơn (Bình Định) và ngược lại.

    Tổng cộng đợt này ngành đường sắt thêm 7 chuyến (đáp ứng khoảng 4.200 hành khách). Cụ thể, tàu SPT4, SPT5 tăng 2 chuyến; SNT6, SNT8, SNT7 tăng 3 chuyến và SQN2, SQN3 tăng 2 chuyến.

    Đối với dịp lễ 30/4, các đoàn tàu từ Ga Sài Gòn đến Phan Thiết, Nha Trang, Quy Nhơn và ngược lại cũng tăng tổng cộng 28 chuyến. Trong đó, tuyến Sài Gòn - Phan Thiết và ngược lại tăng 7 chuyến; Nha Trang tăng 16 chuyến; Quy Nhơn tăng 5 chuyến.

    Vietnam Airlines tăng gần 60.000 ghế phục vụ hành khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Ảnh: TTXVN

    Dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 năm nay, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM  cũng sẽ tăng cường hơn 1.800 chuyến xe để phục vụ hành khách.

    Thời gian dự kiến sẽ triển khai tăng cường chuyến sẽ bắt đầu từ ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ là 28/4 cho đến hết ngày 1/5.

    Cụ thể, Trung tâm dự kiến sẽ tăng chuyến trên 13 tuyến xe buýt có trợ giá và 5 tuyến xe buýt không trợ giá với tổng số chuyến là 1.835 chuyến.

    Các tuyến tăng chủ yếu là từ các bến xe đi đến các khu vui chơi, giải trí trên địa bàn TPHCM như Thảo cầm viên, Đầm Sen, Suối Tiên… Ngoài ra, nếu lượng hành khách tăng đột biến, doanh nghiệp vận tải sẽ điều động ngay phương tiện để giải tỏa nhanh.

    Thời gian này, Trung tâm cũng giảm chuyến trên 20 tuyến xe buýt do những tuyến này sinh viên, học sinh nghỉ lễ nhiều, trong đó ngưng hoạt động tuyến số 52 (Bến Thành – Đại học Quốc tế).

    Cũng nhằm phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao của hành khách, hãng hàng không Vietnam Airlines tăng thêm gần 300 chuyến bay, tương ứng gần 60.000 ghế trên 12 đường bay nội địa trong giai đoạn từ ngày 25/4 đến 4/5.

    Tổng ghế cung ứng nội địa trong thời gian này đạt trên 480.000 ghế, tăng 14% so với thường lệ và 4,5% so với cùng kỳ, tăng tập trung chủ yếu trên các đường bay du lịch trọng điểm là Hà Nội/Sài Gòn - Đà Nẵng, Hà Nội/Sài Gòn - Phú Quốc, Hà Nội - Nha Trang.

    Đại diện Vietjet Air cho biết hãng này đã lên phương án tăng cường 200 chuyến bay, với 46.000 ghế đến các điểm du lịch như Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng, Đà Lạt… cũng như các điểm đến quốc tế như Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan…

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/van-tai-tphcm-tang-chuyen-phuc-vu-hanh-khach-dip-304-15-a225927.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan