+Aa-
    Zalo

    Vặn tay ga xe máy lao vào tường, bệnh nhi 26 tháng tuổi nguy kịch

    (ĐS&PL) - Khi đang ngồi trước xe máy mẹ đèo, bé 26 tháng tuổi bất ngờ vặn tay ga, khiến xe lao vào tường. Kết quả kiểm tra cho thấy, bệnh nhi bị chấn thương sọ não kín, vỡ lún xương thái dương phải.

    Theo VTC News, chiều 20/9, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa khu vực Cẩm Phả, Quảng Ninh cho biết, bệnh nhi 26 tháng tuổi (trú tại Vân Đồn, Quảng Ninh) đã phải nhập viện do ngã đập vùng thái dương phải vào tường, sưng đau vào chiều qua.

    Được biết, bệnh nhi ngồi trước xe máy mẹ chở và không may vặn tay ga xe phi vào tường dẫn đến sự việc đáng tiếc. Ngay sau đó, bệnh nhi đã được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh tiếp tục điều trị.

    Kết quả kiểm tra cho thấy, bệnh nhi chấn thương sọ não kín, vỡ lún xương thái dương phải, tụ máu ngoài màng cứng thái dương phải. Bé không nôn, không buồn nôn, các chỉ số sinh tồn đều ổn định. 

    van tay ga xe may lao vao tuong benh nhi 26 thang tuoi nguy kich 1
    Vặn tay ga xe máy lao vào tường, bệnh nhi 26 tháng tuổi nguy kịch. Ảnh minh họa.

    Qua trường hợp trên, các bác sĩ khuyến cáo không để trẻ ngồi trước người điều khiển xe máy hoặc đứng trên phần để chân của xe tay ga mà không thắt dây an toàn, theo VnExpress.

    Khi cho trẻ tham gia giao thông, cha mẹ lái xe với tốc độ ổn định, mang đai chắc chắn nối giữa người lái với trẻ nhỏ. Đặc biệt, với trẻ 1-2 tuổi, an toàn nhất là ngồi giữa hai người lớn.

    Phụ huynh cần cho trẻ đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông. Cha mẹ xuống xe máy phải tắt máy và cho trẻ xuống vì khi trẻ ngồi trên xe có thể xảy ra 2 tình huống: Xe có thể đổ đè vào người hoặc xe máy chưa tắt khóa điện, trẻ vô tình động vào tay ga gây tai nạn.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/van-tay-ga-xe-may-lao-vao-tuong-benh-nhi-26-thang-tuoi-nguy-kich-a591897.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan