+Aa-
    Zalo

    Văn Toàn ghi bàn giúp HAGL cầm hòa thành công Jeonbuk

    ĐS&PL Bàn thắng của Văn Toàn đã giúp HAGL cầm hòa thành công Jeonbuk với tỷ số 1-1, ở lượt trận thứ 4 vòng bảng AFC Champions League 2022.

    Tối 25/4, dù trận đấu lượt về giữa HAGL và Jeonbuk diễn ra vào lúc 21h nhưng rất đông khán giả TP.HCM có mặt ở sân Thống Nhất. Đây là nguồn động viên rất lớn cho thầy trò HLV Kiatisuk trước nhà vô địch Hàn Quốc.

    van toan lap cong hagl cam hoa thanh cong jeonbuk 1
    Văn Toàn ghi bàn thắng vào lưới Jeonbuk. Ảnh: Getty

    HAGL muốn níu kéo hy vọng đi tiếp thì không được thua Jeonbuk ở trận lượt về. Tuy nhiên đội bóng của bầu Đức sớm nhận gáo nước lạnh khi Seon-min đánh đầu mở tỷ số ngay phút 17. Seon-min chính là cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất ở trận lượt đi.

    Sau bàn thua, HAGL vùng lên chiến đấu rất mạnh mẽ. Đội bóng phố Núi có đến 7 pha dứt điểm trong hiệp 1.

    Phút 38, Hoàng Anh Gia Lai có cơ hội rõ rệt đầu tiên khi tiền đạo người Brazil Brandão cướp bóng trong chân hậu vệ Jeonbuk rồi thoát xuống tung cú sút khá căng trong vòng cấm, nhưng thủ môn Lee Bum-soo đã kịp ngã người đẩy bóng ra.

    Phải đến phút 63, Hoàng Anh Gia Lai mới có bàn thắng gỡ hòa 1-1. Hậu vệ Hữu Tuấn có pha băng lên xuất thần từ sân nhà vượt qua 2 cầu thủ Jeonbuk rồi chọc khe cho Văn Toàn thoát xuống tung cú sút hạ gục thủ môn Lee Bum-soo, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

    Ba phút sau, đội khách đáp trả khi You-hyeon tung cú sút xa từ cự ly hơn 25m, nhưng không trúng mục tiêu. Tốc độ trận đấu diễn ra cao vào cuối trận. Dù vậy, không có thêm bàn thắng được ghi và tỷ số hoà 1-1 được giữ nguyên. HAGL hoàn thành chỉ tiêu có điểm khi tái đấu cùng Jeonbuk Hyundai Motor.

    Theo đó, thầy trò HLV Kiatisak vươn lên vị trí thứ 3 với 2 điểm, trực tiếp đẩy Sydney FC xuống cuối bảng (bằng điểm nhưng thua chỉ số phụ). Kết quả này còn khiến Jeonbuk Hyundai Motor (8 điểm) mất luôn ngôi đầu bảng vào tay Yokohama F.M. khi kém 1 điểm.

    Đây là bàn thua đầu tiên mà nhà vô địch Hàn Quốc phải nhận sau 4 vòng đấu. CLB từng 2 lần lên đỉnh AFC Champions League 2006 và 2016 rõ ràng không hề mong muốn kết cục như thế khi họ phải thắng HAGL để đòi lại ngôi nhất bảng từ tay Yokohama F Marinos, đội đã thắng "3 sao" trước Sydney FC trước đó.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/van-toan-ghi-ban-giup-hagl-cam-hoa-thanh-cong-jeonbuk-a535377.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan