+Aa-
    Zalo

    Vắng bóng doanh nghiệp bất động sản trên thị trường trái phiếu tháng 4

    • DSPL
    ĐS&PL Không có doanh nghiệp bất động sản nào huy động vốn theo hình thức phát hành trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ trong tháng 4 vừa qua.

    Theo số liệu được Hiệp hội Thị trường trái phiếu Việt Nam (VBMA) ghi nhận dựa trên các công bố từ trang thông tin của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (SSC) và Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX), từ ngày 1 đến hết ngày 29/4, toàn thị trường có 23 đợt phát hành trái phiếu riêng lẻ với giá trị 16.472 tỷ đồng.

    vang bong doanh nghiep bat dong san tren thi truong trai phieu thang 4 dspl
    Không có doanh nghiệp bất động sản nào phát hành trái phiếu trong tháng 4/2022. Ảnh minh họa

    Phần lớn doanh nghiệp phát hành trong tháng 4 đến từ các ngân hàng thương mại với 14.940 tỷ đồng, chiếm 90,7% tổng giá trị phát hành.

    Ngoài ra, doanh nghiệp thuộc các nhóm năng lượng, vận tải, sản xuất và tài chính cũng phát hành trái phiếu riêng lẻ trong tháng với khối lượng phát hành chiếm gần 10% tổng giá trị phát hành.

    Đáng chú ý, không có bất cứ doanh nghiệp bất động sản nào huy động vốn qua hình thức phát hành trái phiếu riêng lẻ trong tháng 4 vừa qua.

    Điều này trái ngược hoàn toàn so với tháng 3 đầu năm khi các doanh nghiệp địa ốc dẫn đầu với 46,7% tổng giá trị trái phiếu phát hành trong tháng.

    Theo VBMA, tính chung 4 tháng đầu năm, doanh nghiệp bất động sản vẫn là nhóm đứng đầu về giá trị phát hành trái phiếu với 28.850 tỷ đồng, chiếm 37,35% tổng giá trị trái phiếu phát hành trong tháng.

    Mấy năm gần đây, các doanh nghiệp bất động sản thường xuyên nằm trong nhóm những doanh nghiệp có giá trị trái phiếu doanh nghiệp phát hành nhiều nhất hàng tháng, quý và năm.

    Tuy nhiên, sau những động thái thắt chặt quản lý và siết dòng vốn vào lĩnh vực này, giá trị trái phiếu doanh nghiệp bất động sản đã giảm mạnh.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vang-bong-doanh-nghiep-bat-dong-san-tren-thi-truong-trai-phieu-thang-4-a537043.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan