+Aa-
    Zalo

    Vàng “lên ngôi” bà Cao Thị Ngọc Dung được hưởng lợi gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cổ phiếu PNJ hôm qua tăng giá bất ngờ trong bối cảnh những tài sản mang tính “trú ẩn” như vàng tăng giá thì việc PNJ trữ vàng được cho là lợi thế.

    Cổ phiếu PNJ hôm qua tăng giá bất ngờ trong bối cảnh những tài sản mang tính “trú ẩn” như vàng tăng giá thì việc PNJ có tồn kho hơn 4.931 tỷ đồng đang được cho là lợi thế của doanh nghiệp này.

    Phiên giao dịch chiều qua (26/8), sau khi tưởng đã đánh mất mốc 980 điểm thì VN-Index đã hồi phục bất ngờ và rút ngắn biên độ giảm còn 9,57 điểm tương ứng mất 0,96% còn 982,88 điểm. HNX-Index tương tự cũng chỉ mất 0,44 điểm tương ứng 0,43% còn 102,81 điểm.

    Số lượng mã giảm vẫn chiếm ưu thế. Có tổng cộng 368 mã giảm giá, 33 mã giảm sàn so với 251 mã tăng và 37 mã tăng trần.

    VCB, GAS, VNM, VHM là những mã có tác động tiêu cực nhất đến VN-Index phiên hôm qua. Trong đó, tác động của VCB tới VN-Index là 1,53 điểm; của GAS là 1,41 điểm; của VNM là 1,28 điểm và của VHM là 1,09 điểm.

    Ngoài ra, HPG, HVN, PLX, SAB… cũng có ảnh hưởng xấu đến diễn biến chỉ số chung. Chiều ngược lại, phía có tác động tích cực là MBB, BID, VPB, PNJ… đây là những mã đã góp phần kìm đà giảm của chỉ số chính, giúp chỉ số phục hồi.

    Bà Cao Thị Ngọc Dung - Chủ tịch PNJ

    Thanh khoản mặc dù có sự cải thiện song vẫn chưa cho thấy sự bứt phá đáng kể nào. Khối lượng giao dịch toàn sàn HSX chỉ đạt 189,79 triệu cổ phiếu tương ứng giá trị giao dịch đạt 4.336,19 tỷ đồng và con số này trên HNX là 22,29 triệu cổ phiếu tương ứng 278,93 tỷ đồng.

    Đáng chú ý, giữa lúc thị trường chứng khoán lao đao vì mối lo chiến tranh thương mại thì cổ phiếu PNJ của Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận lại có một phiên đảo chiều ngoạn mục, tăng 1.000 đồng tương ứng 1,21% lên 83.800 đồng sau 3 phiên liên tiếp bị chốt lời trước đó. PNJ thời điểm hiện tại vẫn tăng giá hơn 7% so với 1 tháng trước.

    Giữa lúc giới đầu tư đang lựa chọn đầu tư vào những tài sản mang tính “trú ẩn” như vàng thì việc PNJ có tồn kho hơn 4.931 tỷ đồng tại thời điểm 30/6/2019 đang được cho là lợi thế của doanh nghiệp này khi giá bán ra hiện tại rõ ràng đang cao hơn nhiều so với trước.

    Theo dự báo của BVSC, nhóm ngân hàng và dầu khí vẫn còn dư địa tăng trong ngắn hạn nên các nhịp điều chỉnh của nhóm này có thể được xem là cơ hội mua trading cho các nhà đầu tư. Ngoài ra, dòng tiền sẽ hướng sự quan tâm đến các nhóm cổ phiếu khác như dệt may, thủy sản, khu công nghiệp, cảng biển, hàng không và công nghệ thông tin…

    Theo báo Dân Trí 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vang-len-ngoi-ba-cao-thi-ngoc-dung-duoc-huong-loi-gi-a290448.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan