+Aa-
    Zalo

    Vàng nhẫn tăng bứt phá, nhà đầu tư đi bán vàng chốt lời

    (ĐS&PL) - Tại các cửa hàng kinh doanh vàng bạc ở Hà Nội, không khí giao dịch nhộn nhịp, nhiều người tranh thủ mang vàng đem bán chốt lời.

    Theo báo Lao động, tại một số điểm kinh doanh vàng trên địa bàn Hà Nội, nhiều cửa hàng đón khách tấp nập vào giao dịch. Giá vàng nhẫn tròn trơn tăng bất ngờ lên gần 1 triệu đồng/lượng, nhà đầu tư đổ xô đi chốt lời.

    Anh Đào Quang Vinh (27 tuổi, Hà Nam), nhân viên kinh doanh tại cửa hàng vàng trên đường Trần Nhân Tông (quận Hai Bà Trưng) cho biết, sáng 29/3 giá vàng nhẫn tròn trơn được điều chỉnh tăng tới 1 triệu đồng/lượng nên các nhà đầu tư từ sớm đã chờ để bán vàng. Lượng khách đến để mua vàng cũng có nhưng không nhiều như khách đến chốt lời.

    Một số nhà đầu tư lo ngại giá vàng sụt giảm trước thông tin các chuyên gia, thành viên của Hội đồng đã đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC.

    Giá vàng nhẫn lên cao người dân đến các cửa hàng kinh doanh vàng để chốt lời. Ảnh: Lao động

    Giá vàng nhẫn lên cao người dân đến các cửa hàng kinh doanh vàng để chốt lời. Ảnh: Lao động

    Bà Nguyễn Thu Uyên (57 tuổi, quận Hoàn Kiếm) là khách giao dịch tại cửa hàng vàng trên đường Trần Nhân Tông chia sẻ: "Vừa qua, con trai tôi mới lấy vợ nên các con nhờ tôi cập nhật giá vàng để đi bán.

    Hôm nay ra kiểm tra thấy giá vàng nhẫn tăng lên bất ngờ nên tôi tranh thủ đi bán. Tôi theo dõi thông tin thấy Nhà nước có thể thay đổi quản lý vàng, giá có thể giảm nên tôi bán luôn".

    Các cửa hàng kinh doanh vàng trên đường Cầu Giấy (quận Cầu Giấy), nhiều cửa hàng kinh doanh cũng đón khách tấp nập.

    Ông Bùi Huy Tuấn (62 tuổi, quận Hồ Tây), khách giao dịch tại đây chia sẻ: "Hôm nay tôi đi bán vàng, thấy giá vàng lên nhanh nhưng tôi không để ý lên bao nhiêu. Lúc bán xong mới ngớ người là vẫn lỗ. Giá vàng hiện nay thay đổi thất thường, mọi người nên cẩn thận trong quyết định đầu tư để tránh bị thua lỗ".

    Cập nhật giá vàng phiên chiều nay (29/3), các doanh nghiệp hạ giá cả vàng miếng SJC lẫn vàng nhẫn. Hiện vàng miếng SJC được các doanh nghiệp lớn niêm yết tại 79-81 triệu đồng/lượng (mua - bán), hạ 400.000 đồng mỗi chiều so với thời điểm mở cửa phiên sáng và hiện quay về mức giá kết phiên hôm qua.

    Khoảng cách giữa chiều mua và chiều bán duy trì tại 2 triệu đồng. Vàng nhẫn được niêm yết tại 69,2-70,45 triệu đồng/lượng (mua - bán), hạ 100.000 đồng mỗi chiều so với phiên sáng. Trước đó, thời điểm mở cửa phiên sáng, vàng nhẫn đã tăng 800.000 đồng ở chiều mua vào và tăng 700.000 đồng ở chiều bán ra so với giá đóng cửa phiên hôm qua.

    Trên thế giới, giá vàng tăng 16 USD, hiện giao dịch tại 2.220 USD/ounce. Giá vàng trong nước đắt hơn thế giới 14,5-15,5 triệu đồng tùy thời điểm với vàng miếng còn vàng nhẫn đắt hơn 3,6-4,3 triệu đồng.

    Giá kim loại quý thế giới tiếp đà tăng cao khi các nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu lạm phát của Mỹ. Báo cáo chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) cốt lõi tháng 2 của Mỹ được kỳ vọng sẽ cho thị trường thêm manh mối mới về thời điểm xoay trục chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). PCE cốt lõi của Mỹ đã tăng 0,3 trong tháng 1.

    V.A(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vang-nhan-tang-but-pha-nha-au-tu-i-ban-vang-chot-loi-a409005.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan