+Aa-
    Zalo

    Vàng tặc phá sân trường, hiệu trưởng bị kỷ luật

    • DSPL
    ĐS&PL Để nhóm thợ khai thác vàng trong sân trường gây ảnh hưởng đến cơ sở hạ tầng, cảnh quan trường học, Hiệu trưởng Nguyễn Ngọc Tuấn bị kỷ luật, thuyên chuyển công tác

    Để nhóm thợ khai thác vàng trong sân trường gây ảnh hưởng đến cơ sở hạ tầng, cảnh quan trường học, Hiệu trưởng Nguyễn Ngọc Tuấn bị UBND huyện kỷ luật, thuyên chuyển công tác.

    Ông Vi Tân Hợi, Phó chủ tịch huyện Tương Dương (Nghệ An) vừa cho biết, UBND huyện đã ký quyết định kỷ luật cảnh cáo, thuyên chuyển công tác đối với ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Hiệu trưởng trường THCS Yên Tĩnh, do thiếu trách nhiệm quản lý.

    Theo ông Hợi, cuối tháng 7/2014, trường THCS Yên Tĩnh thuê một tốp thợ tới sân trường để đào giếng nước sinh hoạt. Cho rằng, khu vực này có mỏ vàng, tốp thợ đã mở rộng miệng giếng, đào sâu để khai thác. Trong một tuần, hơn 144m2 sân trường bị đào bới nham nhở, có hố sâu 9m, nhưng không phát hiện vàng. Những hố sâu đã gây chấn động tường rào khuôn viên trường, làm mất mỹ quan trường học.

    Sự việc chỉ được ngăn chặn khi chính quyền địa phương phát hiện, báo cáo lên cấp trên. Nhà chức trách sau đó đã tịch thu một máy nổ và 30m dây ống nhóm thợ dùng để khai thác vàng. Tốp thợ cũng bị xử phạt hành chính 2 triệu đồng và buộc phải san lấp trả lại mặt bằng sân trường.

    "Quyết định thuyên chuyển công tác đối với thầy Tuấn sẽ có hiệu lực từ ngày 5/9/2014. Thầy sẽ được chuyển tới công tác tại trường THCS Hữu Khuông trên địa bàn. Và hiệu trưởng trường Hữu Khuông sẽ chuyển về giữ chức hiệu trưởng trường Yên Tĩnh", phó chủ tịch huyện Tương Dương cho biết thêm.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vang-tac-pha-san-truong-hieu-truong-bi-ky-luat-a49062.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan