Vật lạ phát nổ làm bé trai 9 tuổi đa chấn thương là tụ điện bóng cao áp


Thứ 5, 24/09/2015 | 10:11


(ĐSPL) - Liên quan đến vụ bé trai 9 tuổi bị đa chấn thương, vật lạ phát nổ được xác định là tụ điện bóng cao áp.

(ĐSPL) - Liên quan đến vụ bé trai 9 tuổi bị đa chấn thương, vật lạ phát nổ được xác định là tụ điện bóng cao áp.

Ông Chu Văn Thiện, trưởng Công an phường Kỳ Lợi, thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết, sau quá trình điều tra, cơ quan chức năng xác định vật lạ phát nổ khiến cháu Chu Văn Bảo Long (9 tuổi), trú tại huyện Kỳ Anh bị đa chấn thương vào ngày 14/9 vừa qua là tụ điện của bóng cao áp mà ngư dân miền biển hay dùng để đánh bắt hải sản trên biển.

Trao đổi về tình hình sức khỏe của cháu Long, anh Chu Văn Bốn (bố của Long) cho biết: Sau 5 ngày nằm điều trị tại Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An, các vết thương ở hai tay, chân của Long đã được các bác sỹ chữa trị và có tiến triển tốt. Riêng hai mắt của Long vẫn không nhìn rõ nên gia đình đã chuyển cháu ra Bệnh viện Mắt (Hà Nội) để tiếp tục cứu chữa.

Tin trong nước - Vật lạ phát nổ làm bé trai 9 tuổi đa chấn thương là tụ điện bóng cao áp

Cháu Chu Văn Bảo Long đang nằm điều trị tại bệnh viện.

Như tin tức đã đưa trước đó, vào chiều ngày 14/9, trên đường đi học về qua bãi biển (nhà Long gần biển - PV), Long nhặt được một đồ vật to chừng nắm tay, có hai dây điện thò ra ngoài. Sau khi mang về nhà, Long lấy pin gắn vào để chơi. Tuy nhiên, khi vừa gắn 2 dây điện vào pin, đồ vật này bất ngờ phát nổ lớn.

Sức công phá từ đồ vật khiến Long bị dập nát 2 bàn tay. Phần mặt, đầu bị các mảnh vỡ găm vào sâu trong da. Đặc biệt ở phần đùi 2 chân cháu bé bị thương rất nặng, đứt động mạch khiến máu chảy nhiều, khó cầm.

Nghe tiếng nổ lớn, người nhà lập tức chạy đến đưa cháu bé đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Kỳ Anh và chuyển ra Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An ngay trong đêm.

HỒ THẮNG

[mecloud]E7KHWKWAIu[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vat-la-phat-no-lam-be-trai-9-tuoi-da-chan-thuong-la-tu-dien-bong-cao-ap-a112011.html