+Aa-
    Zalo

    Vật liệu phóng xạ bị thất lạc ở Australia

    • DSPL
    ĐS&PL Lực lượng chức năng Australia huy động nhân viên và thiết bị dò tìm phóng xạ chuyên dụng để tìm kiếm vật liệu phóng xạ bị thất lạc.

    Reuters đưa tin ngày 31/1 (giờ địa phương), các nhà chức trách Australia đã huy động thêm nhân viên và thiết bị chuyên dụng để tìm kiếm một vật liệu phóng xạ nhỏ bị thất lạc ở trong vùng hẻo lánh của đất nước. 

    Vật liệu có kích thước 8x6mm chứa chất phóng xạ Caesium-137 thường được sử dụng trong việc đo đạc quặng sắt trong khai khoáng đã bị mất tích trên tuyến đường dài gần 1.500km từ khu vực thị trấn Newman đến ngoại ô của thành phố Perth.

    Bộ Dịch vụ Cứu hỏa và Khẩn cấp thông tin, sẽ mất đến 5 ngày để tìm lại tuyến đường di chuyển của vật phóng xạ bị thất lạc. Đến ngày 31/1, Bộ này thông báo đã tìm kiếm được 660 km đường nhưng vẫn chưa tìm được tung tích của vật liệu này.

    vat lieu phong xa bi that lac o australia
    Nhà chức trách Australia huy động lực lượng tìm kiếm vật liệu phóng xạ bị thất lạc. Ảnh: Reuters.

    Cuộc tìm kiếm có sự tham gia của nhiều cơ quan chính phủ Australia bao gồm Bộ Quốc phòng, cảnh sát, Cơ quan An toàn Hạt nhân và Bảo vệ Bức xạ và Tổ chức Công nghệ Khoa học và Hạt nhân Australia. 

    Một thiết bị dò tìm phóng xạ chuyên dụng cũng được huy động.

    Ông Darry Ray, chuyên gia kiểm soát khủng hoảng từ Sở Cứu hỏa và Tình trạng khẩn cấp bang Tây Australia, chia sẻ: "Thiết bị này có thể truy tìm vết phóng xạ từ vật liệu bị thất lạc. Hiện những cuộc tìm kiếm đang được khẩn trương tiến hành tại khu vực thành phố Perth và các vùng ngoại ô xung quanh".

    Mọi người được yêu cầu tránh xa ít nhất 5m nếu họ phát hiện ra vật phóng xạ vì việc tiếp xúc có thể gây bỏng phóng xạ hoặc bệnh phóng xạ.

    Bích Thảo(Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vat-lieu-phong-xa-bi-that-lac-o-australia-a564704.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan