Vật thể hứng 90 phát đạn của Hàn Quốc có thể là bóng bay Triều Tiên


Thứ 4, 24/05/2017 | 06:15


Cùng sự kiện

Hàn Quốc xác định vật thể lạ bay bị bắn hơn 90 phát đạn súng máy hôm 23/5 tại biên giới liên Triều có thể là một quả bóng chứa truyền đơn của Triều Tiên.

Hàn Quốc xác định vật thể lạ bay bị bắn hơn 90 phát đạn súng máy hôm 23/5 tại biên giới liên Triều có thể là một quả bóng chứa truyền đơn của Triều Tiên.

Hôm nay (24/5), AP dẫn lời một quan chức thuộc Bộ Quốc phòng Hàn Quốc tiết lộ, sau khi phân tích các thông tin từ radar và thiết bị quan sát, quân đội nước này đã xác định vật thể lạ bay từ phía Triều Tiên có thể chỉ là một quả bóng bay chứa truyền đơn.

Trước đó, Reuters dẫn lời một quan chức quân đội Hàn Quốc tiết lộ, quân đội nước này đã bắn cảnh cáo nhằm vào một vật thể bay không xác định (UFO) bay qua biên giới từ phía CHDCND Triều Tiên.

Ảnh minh họa: Getty.

Hãng Yonhap cho biết, quân đội nước này đã bắn khoảng 90 phát súng máy để cảnh cáo.

"Quân đội đã phát hiện UFO qua Đường phân giới quân sự (MDL) hướng về phía khu vực Chorwon , phía Đông tỉnh Gangwon vào khoảng 16h", Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) tuyên bố.

Bộ tổng tham mưu Quân đội Hàn Quốc cho biết sẽ tăng cường hoạt động giám sát trên không và triển khai các chương trình phát thanh cảnh cáo nhằm trả đũa Bình Nhưỡng.

Triều Tiên và Hàn Quốc từng nhiều lần sử dụng bóng bay để thả truyền đơn sang lãnh thổ hai bên.

Hồi năm 2014, binh lính hai nước đã xảy ra giao tranh tại khu vực biên giới sau khi các nhà hoạt động Hàn Quốc thả các bóng bay chứa truyền đơn chống Triều Tiên qua khu vực phi quân sự giữa hai miền.

(Theo Yonhap/Reuters)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vat-the-hung-90-phat-dan-cua-han-quoc-co-the-la-bong-bay-trieu-tien-a191179.html