+Aa-
    Zalo

    Vật thể lạ sẽ va chạm với Trái đất vào hôm nay

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo Cơ quan Vũ trụ Châu Âu, một vật thể lạ sẽ rơi xuống, va chạm với Trái Đất vào hôm nay, 13/11. Các mảnh vỡ dự báo sẽ rơi xuống vào 6h20 (theo giờ quốc tế).

    (ĐSPL) – Theo thông tin từ Cơ quan Vũ trụ Châu Âu, một vật thể lạ sẽ rơi xuống, va chạm với Trái Đất vào hôm nay, 13/11. Các mảnh vỡ không gian dự báo sẽ rơi xuống Ấn Độ Dương vào lúc 6h20 GMT (khoảng 13h20 theo giờ Việt Nam). 

    Vật thể lạ sẽ rơi xuống Trái đất tại khu vực bờ biển phía Nam Sri Lanka.

    Mảnh vỡ không gian này được đặt tên là WT1190F, dự kiến sẽ đốt cháy trong bầu khí quyển rồi rơi xuống cách khu vực ngoài khơi bờ biển phía Nam của Sri Lanka khoảng 65 km, vỡ ra thành các mảnh nhỏ hơn trước khi tiếp xúc với bề mặt.

    Vật thể này được cho là dấu tích của một sứ mệnh không gian trước đó, có thể là tên lửa từ một trong những nhiệm vụ người máy tiếp cận mặt trăng gần đây hoặc thậm chí là di tích từ thời đại Apollo.

    Nhiều người cho rằng đây là điềm xấu, trong khi các nhà khoa học lại cảm thấy nó rất thú vị. Việc dự đoán chính xác nơi các mảnh vỡ rơi xuống là một điều cực kỳ khó khăn, và nếu dự báo lần này là chính xác, họ có thể dùng quỹ đạo của WT1190F để cải thiện các phương pháp hiện hành.

    Vật thể được phát hiện lần đầu tiên trong khảo sát Catalina Sky vào năm 2013, đong đưa trong khoảng không gian cách Trái đất 250.000km. Qũy đạo hình elip của nó không ổn định, và nhất định sẽ bị rơi xuống.

    Hôm nay 13/11, vật thể này sẽ tiếp cận Trái đất với vận tốc khoảng vài dặm mỗi giây. Khi điều này xảy ra, ma sát với không khí sẽ làm giảm vận tốc, vận thể sẽ bị dập vỡ, bị đốt cháy trong không gian.

    Theo các nhà thiên văn học, đường kính của WT1190F rộng khoảng từ 1 đến 2 mét và rỗng ở giữa – khá nhỏ để gây ra chấn động cho Trái đất. Khi vật thể vỡ ra, các mảnh nhỏ sẽ bốc cháy, tạo thành quả cầu lửa có thể nhìn thấy trên bầu trời phía Nam Sri Lanka.

    [mecloud]hpEBdEsrrK[/mecloud]

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo DailyMail)

     Xem thêm video Tin tức: 

    [mecloud]nSqxzIbV1J[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vat-the-la-se-va-cham-voi-trai-dat-vao-hom-nay-a119343.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.