+Aa-
    Zalo

    Vẩy nến toàn thân nguy hiểm như thế nào?

    • DSPL
    ĐS&PL Vẩy nến toàn thân được đánh giá là thể vẩy nến nguy hiểm nhất bởi nếu không được cấp cứu kịp thời, loại vẩy nến này có thể gây biến chứng nguy hiểm.

    Vẩy nến toàn thân được đánh giá là thể vẩy nến nguy hiểm nhất bởi nếu không được cấp cứu kịp thời, loại vẩy nến này có thể gây biến chứng nguy hiểm và ảnh hưởng đến tính mạng người bệnh.

    Vẩy nến toàn thân là gì?

    Vẩy nến toàn thân (còn được gọi là vẩy nến đỏ da toàn thân) là một hình thức viêm da do tự miễn. Các triệu chứng bao gồm phát ban bong tróc trên toàn bộ bề mặt cơ thể. Phát ban có thể ngứa hoặc bỏng dữ dội và nó lây lan nhanh chóng.

    Dấu hiệu vẩy nến toàn thân

    Bệnh vẩy nến đỏ da toàn thân thường ảnh hưởng đến những người đã bị bệnh vẩy nến mảng bám (vẩy nến thể mảng). Nó có thể xuất hiện một mình hoặc cùng với một loại bệnh vẩy nến hiếm gặp.

    Vẩy nến có những loại nào? Tìm hiểu thêm TẠI ĐÂY.

    Triệu chứng của vẩy nến toàn thân

    Bạn có thể nhận biết các triệu chứng của vẩy nến toàn thân dễ dàng vì bệnh này có các dấu hiệu đặc trưng, riêng biệt.

    Những dấu hiệu và triệu chứng của bệnh vẩy nến toàn thân có thể bùng phát dữ dội. Các triệu chứng có thể bắt đầu đột ngột khi khởi phát hoặc phát triển dần dần sau khi người bệnh đã bị vẩy nến thể mảng.

    Các triệu chứng của bệnh vẩy nến toàn thân bao gồm:

    - Đỏ da nghiêm trọng trên một phần lớn của cơ thể

    - Xuất hiện vẩy da trên vùng da tổn thương

    - Da xuất hiện mụn nhọt hoặc mụn nước

    - Da bị bỏng

    - Ngứa dữ dội

    - Đau nhức nhối

    - Tăng nhịp tim

    - Nhiệt độ cơ thể thay đổi thất thường

    Những triệu chứng này sẽ ảnh hưởng đến hầu hết mọi người trong một đợt bùng phát bệnh vẩy nến toàn thân.

    Bởi vì bệnh vẩy nến toàn thân có thể làm thay đổi các chỉ số hóa học của cơ thể, nên người bệnh cũng có thể gặp các triệu chứng khác. Những triệu chứng này bao gồm:

    - Sưng, đặc biệt là xung quanh mắt cá chân

    - Đau khớp

    - Ớn lạnh hoặc sốt.

    Người bị vẩy nến toàn thân cần được cấp cứu càng sớm càng tốt

    Người bị bệnh vẩy nến phải kiêng ăn gì? Tìm hiểu thêm TẠI ĐÂY.

    Nguyên nhân vẩy nến toàn thân

    Các nhà khoa học chưa chắc chắn chính xác nguyên nhân vẩy nến toàn thân nhưng họ nghi ngờ, bệnh có thể được gây ra bởi một hệ thống miễn dịch hoạt động quá mức.

    - Sự rối loạn, suy yếu của hệ miễn dịch: Ở những bệnh nhân bị bệnh vẩy nến, có một sự sản xuất quá mức của các tế bào T. Tế bào T là một loại tế bào bạch cầu thường chống lại vi khuẩn và virus. Trong bệnh vẩy nến, các tế bào T tấn công các tế bào da khỏe mạnh. Sự gia tăng các tế bào da và tế bào T có thể dẫn đến một loạt các triệu chứng nguy hiểm.

    - Yếu tố nguy cơ kích hoạt vẩy nến, bao gồm:

    + Đột nhiên ngừng điều trị bệnh vẩy nến

    + Nhiễm trùng

    + Cháy nắng

    + Stress, căng thẳng kéo dài

    + Tiêu thụ rượu quá mức

    + Phản ứng dị ứng và phát ban

    + Sử dụng thuốc uống chống viêm

    Vẩy nến lây qua đường nào? Xem lời giải đáp TẠI ĐÂY.

    Vẩy nến toàn thân có nguy hiểm không?

    Vẩy nến toàn thân ít phổ biến nhất nhưng nó rất nghiêm trọng. Bệnh ảnh hưởng đến hầu hết cơ thể của bạn và gây ra làn da bỏng rát lan rộng.

    Biến chứng do bệnh gây ra

    Da hoạt động như lớp rào cản của cơ thể. Nó là rất quan trọng đối với sức khỏe tổng thể. Khi da bị tổn thương nghiêm trọng trong bệnh vẩy nến toàn thân, toàn bộ môi trường của cơ thể bị gián đoạn, cơ thể dễ gặp biến chứng nghiêm trọng.

    Những biến chứng này bao gồm:

    - Bệnh tiến triển nặng do mất protein hoặc mất nước

    - Vết sưng quá mức do giữ nước

    - Nhiễm trùng nghiêm trọng bao gồm viêm phổi và nhiễm trùng huyết

    - Suy tim sung huyết

    Biến chứng do dùng thuốc

    Thuốc điều trị vẩy nến toàn thân có rất nhiều tác dụng phụ nguy hiểm. Nếu dùng quá liều, thuốc có thể gây biến chứng lên da gây loãng da, teo da; Biến chứng lên thận gây suy thận, viêm cầu thận; Biến chứng lên gan gây suy gan, xơ gan; Gây dị tật cho thai nhi nếu người mẹ sử dụng thuốc khi mang thai.

    Cách điều trị và ngăn ngừa vẩy nến toàn thân an toàn, hiệu quả

    Bệnh vẩy nến toàn thân có thể khó điều trị, đặc biệt nếu bệnh đã có biến chứng.

    Các lựa chọn điều trị bao gồm:

    - Sử dụng kem thoa tại chỗ và kem dưỡng ẩm

    - Sử dụng băng gạc ướt và đắp lên da

    - Tắm trong bồn tắm bột yến mạch

    - Sử dụng các loại thuốc bôi ngoài da, thuốc uống hoặc tiêm theo phác đồ điều trị của bác sĩ hướng dẫn. Tuy nhiên, hãy lưu ý đến các tác dụng phụ nguy hiểm của thuốc.

    - Sử dụng sản phẩm thảo dược thiên nhiên để ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị vẩy nến hiệu quả, an toàn và không tác dụng phụ. Như đã phân tích ở trên, để điều trị vẩy nến hiệu quả cần tác động vào hệ miễn dịch, giúp tăng cường và điều hòa hệ miễn dịch, cải thiện các triệu chứng bệnh tốt nhất. Hiện nay, xu hướng sử dụng các sản phẩm thảo dược hỗ trợ điều trị vẩy nến được nhiều chuyên gia và người dùng đánh giá cao. Đi đầu dòng sản phẩm thảo dược cho người bị vẩy nến là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang và kem bôi da dược liệu Explaq.

    Kim Miễn Khang và Explaq hỗ trợ điều trị vẩy nến hiệu quả, an toàn

    Kim Miễn Khang được bào chế dạng viên nén với thành phần chính là cây sói rừng, kết hợp với thổ phục linh, nhàu, bạch thược, nhũ hương, hoàng bá có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể, từ đó, ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị các bệnh tự miễn nói chung và vẩy nến nói riêng rất hiệu quả, an toàn, không gây tác dụng phụ. Người mắc sử dụng sản phẩm ít nhất từ 3 - 6 tháng để có hiệu quả tốt.

    Ngoài sử dụng Kim Miễn Khang, người mắc nên dùng kết hợp kem bôi da Explaq. Sản phẩm có thành phần chính là chitosan (chất tinh chế từ vỏ tôm, cua,…) kết hợp với phá cố chỉ, ba chạc, lá sòi,… có tác dụng làm ẩm, bong sừng bạt vẩy, dưỡng da mềm mịn, cải thiện các triệu chứng vẩy nến rất an toàn. Người dùng thoa Explaq lên tổn thương 2 lần/ngày sau khi làm sạch da bằng nước sạch và khăn mềm.

    Bộ đôi sản phẩm Kim Miễn Khang – Explaq mang đến phương pháp hỗ trợ điều trị vẩy nến hiệu quả, vừa cải thiện triệu chứng, vừa ngăn ngừa sự tái phát của bệnh rất hiệu quả. Sản phẩm không có tác dụng phụ nguy hiểm, không tương tác với các thuốc khác.

    Hy vọng với những thông tin mà bài viết đã chia sẻ, bạn đã hiểu chi tiết về bệnh vẩy nến toàn thân. Để tránh những biến chứng nguy hiểm của bệnh thì khi phát hiện có các dấu hiệu như da đỏ, rát, sưng lên, đau đớn, hãy đến gặp bác sĩ ngay để được điều trị sớm, bạn nhé!

    Xem chia sẻ về cách điều trị vẩy nến thành công

    Bà Nguyễn Thị Kim Bình (số điện thoại: 0243.855.1697 - gọi buổi sáng hoặc sau 16h hàng ngày), sinh năm 1948, trú tại Bùi Xương Trạch, Thanh Xuân, Hà Nội bị vẩy nến 20 năm. Lúc đầu, bà Bình bị vẩy nến ở da đầu nhưng chủ quan không điều trị, vẩy nến lan rộng ra toàn thân. May mắn nhờ biết đến Kim Miễn Khang, Explaq, bà đã kiên trì sử dụng và kiểm soát vẩy nến hiệu quả. Xem thêm chia sẻ của bà Bình TẠI ĐÂY.

    Đánh giá của chuyên gia

    Cùng lắng nghe phân tích của TS.BS Nguyễn Thị Vân Anh về phương pháp hỗ trợ điều trị vẩy nến “Trong uống – Ngoài bôi” từ Kim Miễn Khang và Explaq TẠI ĐÂY.

    Để biết thêm thông tin chi tiết về bệnh vẩy nến toàn thân cũng như sản phẩm Kim Miễn Khang và Explaq, bạn vui lòng gọi hotline 0916 757 545 / 0916 755 060 hoặc tổng đài tư vấn miễn cước cuộc gọi 18006107.

    Nguyễn Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vay-nen-toan-than-nguy-hiem-nhu-the-nao-a267946.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan