+Aa-
    Zalo

    Vệ binh quốc gia Mỹ nằm ngủ trong hầm để xe của toà nhà Quốc hội sau khi kết thúc nhiệm vụ

    • DSPL
    ĐS&PL Hậu lễ nhậm chức của Tổn thống Joe Biden, một số hình ảnh mới được chia sẻ cho thấy các binh sĩ vệ binh quốc gia Mỹ phải nằm ngủ trong hầm để xe Quốc hội.

    Hậu lễ nhậm chức của Tổn thống Joe Biden, một số hình ảnh mới được chia sẻ cho thấy các binh sĩ vệ binh quốc gia Mỹ phải nằm ngủ trong hầm để xe Quốc hội.

    Ngày 20/1 (theo giờ Mỹ), lễ tuyên thệ nhậm chức của Tổng thống Joe Biden đã diễn ra suôn sẻ sau nhiều ngày chuẩn bị căng thẳng.

    Tuy nhiên, những hình ảnh mới mà truyền thông Mỹ ghi nhận cho thấy khoảng 25.000 binh sĩ vệ binh quốc gia đã không được ở trong toà nhà Quốc hội như khi họ đến Washington D.C làm nhiệm vụ. Thay vào đó, họ hiện đang phải nằm ngủ trong hầm để xe của điện Capitol. 

    Vệ binh Quốc gia Mỹ đang phải nằm ngủ trên nền đất hầm để xe dưới toà nhà Quốc hội Mỹ. Ảnh: Task & Purpose

    Hãng tin Task & Purpose đã công bố hình ảnh các binh sĩ vệ binh quốc gia phải nằm ngủ trên nền đất bê tông lạnh lẽo trong hầm xe mà không được hỗ trợ bất kỳ vật dụng gì để giữ ấm cơ thể.

    Trong đó, một binh sĩ chia sẻ: "Ở đây chỉ có duy nhất 1 nhà vệ sinh dành cho khoảng 500-1.000 người, không có vòi nước hay bất cứ thứ gì tương tự, thậm chí không đủ ổ điện để chúng tôi sạc điện thoại di động của chính mình. Rất nhiều người đã tỏ ra bất bình với việc này". 

    Trước đó, từ ngày 6/1, sau cuộc biểu tình hỗn loạn gây gián đoạn cuộc họp Quốc hội, lực lượng vệ binh quốc gia đã được triển khai đến thủ đô Washington D.C để hỗ trợ lực lượng chức năng đảm bảo an ninh trong lễ nhậm chức của ông Joe Biden.

    Hồi tuần trước, hình ảnh hàng nghìn binh sĩ nằm la liệt bên trong điện Capitol đã từng "gây bão" dư luận. Một vài hãng tin lớn còn ví cảnh tượng này giống như thời Nội chiến Mỹ. Tờ Task & Purpose cho biết vào ngày 21/1, sau khi lễ nhậm chức kết thúc, hàng nghìn binh sĩ vệ binh quốc gia bất ngờ bị yêu cầu rời khỏi toà nhà Quốc hội và phải sống tạm thời dưới hầm để xe. 

    Các vệ binh phàn nàn: "Chúng tôi thật sự đang phải sống ở bên ngoài vanh đai an ninh và tốn nhiều thời gian đi bộ tới khu vực canh gác, làm nhiệm vụ của mình". Bên cạnh đó, người này còn bày tỏ lo ngại về khí thải trong hầm xe khi những chiếc ô tô "liên tục đến và đi", gần chỗ các Vệ binh Quốc gia trú ngụ.

    Binh sĩ này nói thêm: "Chúng tôi đã phải rời xa gia đình trong 2 tuần qua để đến đây làm nhiệm vụ. Nhưng ngay sau khi lễ nhậm chức kết thú họ lại đối xử với chúng tôi như thế này".

    Cục Vệ binh Quốc gia hiện chưa đưa ra bình luận về sự việc trên.

    Minh Hạnh(Theo Task & Purpose)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ve-binh-quoc-gia-my-nam-ngu-trong-ham-de-xe-cua-toa-nha-quoc-hoi-sau-khi-ket-thuc-nhiem-vu-a353565.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan