Vẻ đẹp siêu thực của cánh đồng cói Việt Nam


Chủ nhật, 24/05/2020 | 13:38


Dưới ống kính của nhiếp ảnh gia, cánh đồng cói vào mùa thu hoạch giống như một bức tranh với màu xanh mướt mát làm chủ đạo, làm dịu đi ánh nắng hè chói chang.

Dưới ống kính của nhiếp ảnh gia, cánh đồng cói vào mùa thu hoạch giống như một bức tranh tuyệt đẹp với màu xanh mướt làm chủ đạo. 

Cói được trồng như một loại cây chủ lực ở vùng Vũng Liêm (Vĩnh Long). Cói sau khi thu hoạch phơi sẽ được vận chuyển bán cho các nhà sản xuất chiếu, sản xuất thủ công mỹ nghệ. Ảnh: Trung Anh

Sau khi cắt, cói được chẻ và phơi ngay trên cánh đồng.

Những cọng cói bung xòe như những dải quạt xanh.

Những bó cói mềm uốn lượn theo từng nhịp tay uyển chuyển. Người dân giũ cói để cho rơi hết phần rác.

Những "bông hoa" cói được phơi bên cạnh đồng rực rỡ trong nắng trưa. Tác giả chia sẻ, để thực hiện bộ ảnh, anh phải dậy sớm từ 2 - 3 giờ sáng rồi dầm nắng giữa trưa để chụp được ảnh phơi cói khi mặt trời mọc trên đỉnh đầu. 

Người dân thu hoạch cói tươi thường ra đồng từ rất sớm để kịp phơi khi trời nắng. Thu hoạch cói gồm nhiều công đoạn như cắt cói tươi, chẻ cói, chặt gốc, phơi và buộc nên cần nhiều nhân công. Người dân có thể giúp đỡ nhau làm cho từng hộ hoặc thuê nhân công. Mỗi mùa thu hoạch kéo dài khoảng một tháng, một công có năng suất trung bình 1,2 - 1,6 tấn mỗi vụ.

Sau chuyến đi, điều nhiếp ảnh gia ấn tượng nhất về con người nơi đây là sự thân thiện, mến khách. Khi chụp, người dân luôn hỗ trợ và hỏi thăm anh.

Thực hiện bộ ảnh: Nhiếp ảnh gia Lương Anh Trung

Minh Khôi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ve-dep-sieu-thuc-cua-canh-dong-coi-viet-nam-a324453.html