+Aa-
    Zalo

    Vẽ dự án tiền tỷ xây nhà cấp 4: DN qua mặt cơ quan chức năng?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng số 1 đã có dấu hiệu "qua mặt" các cơ quan chức năng trong quá trình quản lí dự án Tòa nhà văn phòng Eurowindow.

    (ĐSPL) - Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng số 1 đã có dấu hiệu "qua mặt" các cơ quan chức năng quận Đống Đa trong quá trình quản lí dự án Tòa nhà văn phòng Eurowindow.
    Năm 2011, UBND TP. Hà Nội đã giao cho Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng số 1 thuê và quản lí mảnh đất hơn 2.000 m2 tại số 2 Tôn Thất Tùng, Trung Tự, Đống Đa, Hà Nội. Theo dự án, “mảnh đất vàng” gần ngã tư Chùa Bộc này được dùng để xây dựng Trung tâm thương mại (TTTM) và nhà ở cao tầng.
    Thế nhưng từ năm 2011 đến nay, dự án vẫn chưa được triển khai xây dựng mà thay vào đó là một công trình nhà cấp bốn đã hoàn thành và đang được dùng để kinh doanh mặt hàng quần áo thời trang.
    Qua mặt cơ quan chức năng để xây dựng công trình không phép
    Công trình không phép vẫn tự do kinh doanh. 
    Trước đây, vào ngày 29/8/2013, UBND phường Trung Tự đã xuống kiểm tra và lập biên bản số 12/8/BB-VPHC đối với công trình. Trong nội dung biên bản ghi rõ: “Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng số 1 đang xây dựng trên vị trí đất trước đây là khách sạn Phương Nam. Diện tích xây dựng 350m2 gồm 10 ô, mỗi ô 35m2. Đã xây dựng một bức tường hậu phía sau dài 50m2, đã trát tường cao 2,9m2, đổ giằng móng, dựng khung sắt chữ I... Việc xây dựng trên là không có giấy phép xây dựng".
    Sau đó, ngày 30/8/2013, UBND phường Trung Tự tiếp tục ra quyết định số 39/QĐ-UBND về việc đình chỉ thi công đối với công trình vi phạm trật tự xây dựng đô thị nêu trên.
    Sự việc thực sự trở nên “nóng hơn” khi ngày 25/9/2013, Phòng Quản lí đô thị của UBND quận Đống Đa có văn bản số 182/QLĐT do Phó trưởng phòng Hoàng Thị Phương Ngọc ký. Tại văn bản 182/QLĐT có nêu: “Phòng Quản lí đô thị nhận được công văn của Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng số 1 về làm nhà tạm văn phòng làm việc của ban điều hành công trường, nhà kho, lán trại của cán bộ, công nhân tại khu đất phía bên trong công trình. Theo khoản 3, điều 4, QĐ số 04/2010/QĐ-UBND ngày 20/1/2010 của UBND TP.Hà Nội thì việc xây dựng khu nhà tạm này được miễn giấy phép xây dựng”.
    Điều đáng nói ở đây là, qua thực tế cho thấy, công trình này được xây dựng vì mục đích kinh doanh (cho thuê, hoặc tự triển khai kinh doanh quần áo thời trang - PV) thu lợi nhuận chứ không đúng như nội dung văn bản của Phòng Quản lí đô thị - UBND quận Đống Đa, khi cho rằng công ty dùng để "xây dựng khu nhà tạm cho cán bộ, công nhân".
    “Dãy cửa hàng quần áo thời trang tại số 2, Tôn Thất Tùng được xây dựng trên chính khu đất "nhà lán trại" mà Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng số 1 đã giải trình lên Phòng Quản lí đô thị”, ông Đinh Quốc Trung – Phó chủ tịch UBND phường Trung Tự cho biết.
    Có dấu hiệu "qua mặt" các cơ quan chức năng
    Như vậy, Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng số 1 đã có dấu hiệu trong việc "qua mặt" Phòng Quản lý đô thị quận Đống Đa, Hà Nội. Cụ thể là, công ty có văn bản xin phép xây dựng "lán trại cho công nhân" nhưng thực tế là để xây dựng công trình nhà cấp bốn mà hiện nay cho thuê hoặc kinh doanh kiếm lời.
    Về sự việc này, tháng 10/2011, báo Thương hiệu và công luận cũng đã có bài viết Hà Nội “đội lốt” dự án để xây ki ốt trái phép trên đất vàng?, phản ánh về thực trạng trên khu đất số 2, Tôn Thất Tùng và đưa ra những hình ảnh hết sức rõ ràng về công trình kinh doanh trên. Hiện nay khi công trình được đưa vào sử dụng thì cơ quan chức năng, chính quyền địa phương vẫn chưa có bất cứ hình thức xử lí nào đối với công trình không phép trên.
    Qua mặt cơ quan chức năng để xây dựng công trình không phép
    Công trình không phép khi chưa hoàn thành (Ảnh: thuonghieuvacongluan).
    Những việc làm lùm xùm nêu trên của Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng số 1 không thế nói là UBND quận Đống Đa và UBND phường Trung Tự không biết. Ngược lại, cả phường và quận đều đã cử cán bộ xuống hiện trường kiểm tra. Thế nhưng không hiểu vì lý do gì đến nay công trình vẫn "trơ gan cùng tuế nguyệt"?
    Chủ đầu tư dự án nghiễm nhiên “xẻ thịt” dự án và không bị xử lý. Trước thực trạng trên, dư luận không thể không đặt câu hỏi rằng, phải chăng cơ quan chức năng đã có sự "làm ngơ" để công trình tồn tại?
    Chúng tôi đã nhiều lần liên hệ với Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng số 1, nhưng tất cả những lần liên hệ làm việc chúng tôi đều nhận được cùng một câu trả lời từ cán bộ văn phòng công ty: “Giám đốc đi vắng”. Không biết lãnh đạo công ty này sẽ còn "đi vắng" đến bao giờ?!
    Báo Đời sống và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về vụ việc trên.
    Thông tin dự án
    Tên dự án: Tòa nhà văn phòng Eurowindow
    Địa chỉ: Số 2, Tôn Thất Tùng, Đống Đa, Hà Nội
    Chủ đầu tư: Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng số 1 - (HICC1)
    Loại dự án: Cao ốc văn phòng
    Diện tích: 2040m2
    Dự kiến quý III năm 2013 dự án sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng. Bao gồm 17 tầng nổi, 3 tầng hầm và 1 tầng kỹ thuật.
    Khởi Nguyên
    Mời bạn đọc xem thêm video: "Xẻ thịt" đất dự án không thương tiếc 
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ve-du-an-tien-ty-xay-nha-cap-4-dn-qua-mat-co-quan-chuc-nang-a25813.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan