+Aa-
    Zalo

    Về lại Truông Bồn, hát vang 'Khúc tráng ca bất tử'

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tối 7/8, tại Khu DTLS Truông Bồn, buổi lễ khánh thành khu di tích này và chương trình nghệ thuật 'Truông Bồn - Tráng ca bất tử' đã mang lại nhiều xúc cảm cho người xem.

    (ĐSPL) -Tối 7/8, tại Khu DTLS Truông Bồn, buổi lễ khánh thành khu di tích này và chương trình nghệ thuật 'Truông Bồn - Tráng ca bất tử' đã mang lại nhiều xúc cảm cho người xem.

    Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam; Nguyễn Sinh Hùng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội; Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ cùng lãnh đạo Văn phòng Chính phủ, Văn phòng Chủ tịch nước, lãnh đạo tỉnh Nghệ An, các Bộ ngành Trung ương và địa phương. Về phía Bộ GTVT có Bộ trưởng Đinh La Thăng, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường, Thứ trưởng Nguyễn Văn Công, Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Đỗ Nga Việt. Ngoài ra là sự có mặt đông đảo của quần chúng nhân dân các huyện Nam Đàn, Đô Lương, các cựu TNXP từng tham gia chiến đấu trên tuyến lửa Truông Bồn...

    DSC\_1948
    Lãnh đạo Đảng, Chính phủ, Quốc hội và các Bộ ngành tới dự buổi lễ

    Thay mặt lãnh đạo Đảng và nhà nước, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định: "Truông Bồn có vị trí, vai trò rất quan trọng trong cuộc kháng chiến chống Mỹ của dân tộc ta. Tại đây, lực lượng TNXP với ý chí sắt đá bảo vệ con đường ra tiền tuyến chi viện cho chiến trường, đã quyết tâm sống bám cầu bám đường, chết kiên cường dũng cảm.

    Các anh, các chị đã hiến dâng cả tuổi trẻ và cuộc sống của mình để giữ cho con đường chi viện cho chiến trường không bao giờ tắt; Góp phần làm nên chiến thắng của quân và dân ta trên các chiến trường, góp phần vào sự thắng lợi của sự nghiệp giải phóng miền Nam, thống nhất Tổ quốc. Nơi đây có 1.240 cán bộ, chiến sỹ, bộ đội TNXP, công nhân ngành GTVT, dân quân tự vệ đã hy sinh, trong đó, đặc biệt là sự hy sinh của 13 chiến sỹ thuộc Tiểu đội thép".

    Vang mãi Khúc tráng ca bất tử tại Truông Bồn - Ảnh 2Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đánh giá cao vai trò của Khu di tích lịch sử Truông Bồn

    Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Truông Bồn có vị trí đặc biệt quan trọng, là đầu mối giao thông để vận chuyển quân lương, đạn dược từ miền Bắc, chi viện cho chiến trường miền Nam ruột thịt.

    Cũng tại đây, vào rạng sáng ngày 31/10/1968,  máy bay Mỹ đã ném hơn 200 quả bom xuống trận địa. Khi đó, Đại đội 317, tổng đội TNXP Nghệ An đang làm nhiệm vụ san lấp hố bom. Đã có 13/14 chiến sĩ đã anh dũng hy sinh khi mà chỉ còn ít giờ đồng hồ nữa là máy bay Mỹ ngừng ném bom Miền Bắc.

    Ông Nguyễn Xuân Đường, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An khẳng định: “Đây là món quà có ý nghĩa nhằm tri ân các Anh hùng Liệt sỹ đã hy sinh, hiến trọn đời mình làm nên một Truông Bồn huyền thoại vì độc lập tự do, thống nhất đất nước. Nơi đây cũng là địa chỉ vàng để giáo dục thế hệ trẻ lòng yêu nước, tự hào dân tộc. Thanh niên xung phong Truông Bồn là biểu tượng đẹp nhất cho chủ nghĩa anh hùng cách mạng sáng ngời”.

    Sau lễ khánh thành Khu di tích lịch sử quốc gia Truông Bồn là Chương trình tri ân 'Truông Bồn - Tráng ca bất tử' với nhiều tác phẩm nghệ thuật đặc sắc hướng về cội nguồn. Các tác phẩm đã khắc họa lại một thời lao động, chiến đấu đầy khó khăn vất vả của các chiến sĩ, TNXP trên tuyến lửa Truông Bồn lịch sử.

    Dưới đây là một số hình ảnh đặc sắc trong chương trình diễn ra tối 7/8:

    Vang mãi Khúc tráng ca bất tử tại Truông Bồn - Ảnh 4Mở màn chương trình là Ca khúc Tiếng hát Sông Lam do ca sĩ Thanh Lê cùng tốp múa Nhà hát ca múa nhạc Việt Nam biểu diễn

    Vang mãi Khúc tráng ca bất tử tại Truông Bồn - Ảnh 5

    Sự gắn kết của các chiến sĩ bộ đội cụ Hồ và nữ TNXP nơi chiến trường bom đạn

    DSC\_2014

    Tình yêu nở hoa nơi mưa bom lửa đạn

    Vang mãi Khúc tráng ca bất tử tại Truông Bồn - Ảnh 7

    Các anh, các chị đã hi sinh tuổi trẻ của mình để ra trận bảo vệ Tổ quốc

    Vang mãi Khúc tráng ca bất tử tại Truông Bồn - Ảnh 8

    Xen kẽ các tiết mục là cuộc trò chuyện của Trung tướng Đoàn Sinh Hưởng và nhà báo Văn Hiền kể về một thời hoa lửa ở Truông Bồn

    Vang mãi Khúc tráng ca bất tử tại Truông Bồn - Ảnh 9

    Những người con quê hương đã mãi ra đi ở tuổi mười tám, đôi mươi...

    Vang mãi Khúc tráng ca bất tử tại Truông Bồn - Ảnh 10

    Họ là những tượng đài hóa thành bất tử trong lòng nhân dân

    Vang mãi Khúc tráng ca bất tử tại Truông Bồn - Ảnh 11

    Những tiết mục đặc sắc tái hiện một thời hào hùng nhắc nhở cho thế hệ trẻ cần phải gìn giữ và bảo vệ các truyền thống cách mạng mãi trường tồn.


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ve-lai-truong-bon-hat-vang-khuc-trang-ca-bat-tu-a105325.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.