+Aa-
    Zalo

    Vẻ mặt thẫn thờ của nữ sinh đi muộn quá 15 phút trong ngày thi THPT quốc gia 2019 đầu tiên

    • DSPL
    ĐS&PL Sáng nay, tại điểm thi trường chuyên Hà Giang, một nữ sinh do sơ suất, đến muộn quá 15 phút nên không được vào phòng thi.

    Sáng nay, tại điểm thi trường chuyên Hà Giang, một nữ sinh do sơ suất, đến muộn quá 15 phút nên không được vào phòng thi. 

    Trong sáng nay (25/6), gần 900.000 thí sinh cả nước sẽ bắt đầu bước vào ngày đầu của Kỳ thi THPT quốc gia 2019. Trước đó, trong buổi làm thủ tục chiều 24/6, hơn 7.300 thí sinh đã không đến điểm thi. Theo quy chế, các em còn được tiếp tục đến làm thủ tục và dự thi vào sáng 25/6.

    Ghi nhận của PV báo Đời sống & Pháp luật trong buổi thi môn Ngữ Văn, tại điểm thi trường chuyên Hà Giang, thí sinh Nguyễn Thị S. (Hà Giang) do ngủ quên, được cô giáo đưa đến trường thi lúc 7h52 sáng 25/6, tuy nhiên, do muộn quá 15 phút nên không được vào phòng thi.

    Do đến muộn quá 15p so với giờ thi nên em S. không được phép vào phòng thi.

    Nữ sinh tiếc nuối vì sơ suất mà không được tham dự kỳ thi THPT quốc gia.

    Tại điểm thi THPT Hòn Gai (Quảng Ninh), 1 thí sinh tự do đến nhầm điểm thi do được đoàn thanh niên tình nguyện hỗ trợ di chuyển sang đúng địa điểm thi.

    Trong số gần 900.000 thí sinh đăng kí dự thi THPT trên cả nước có 233.977 thí sinh chỉ đăng ký để xét tốt nghiệp THPT mà không có nhu cầu dùng kết quả thi để xét tuyển vào các trường đại học (chiếm 26,38%); 622.925 thí sinh thi đăng ký để xét tốt nghiệp và tuyển sinh ĐH, CĐ (chiếm 70,22%); 30.202 thí sinh chỉ đăng ký để xét tuyển ĐH, CĐ (chiếm 3,04%).

    Số đăng ký xét tuyển ĐH, CĐ nhóm ngành đào tạo giáo viên là hơn 653.000 thí sinh.

    Để được xét công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh THPT phải dự thi bốn bài, trong đó ba bài độc lập, bắt buộc là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và một bài do thí sinh tự chọn trong số hai bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội. Thí sinh học chương trình Giáo dục thường xuyên cấp THPT dự thi ba bài, gồm hai bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn và một bài tự chọn trong hai bài thi tổ hợp.

    Thí sinh được đăng ký dự thi cả hai bài thi tổ hợp, điểm bài nào cao hơn sẽ được chọn để tính xét công nhận tốt nghiệp THPT.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ve-mat-than-tho-cua-nu-sinh-di-muon-qua-15-phut-trong-ngay-thi-thpt-quoc-gia-2019-dau-tien-a281109.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan