+Aa-
    Zalo

    Vé máy bay giảm: Khách đặt mua trước khó được hoàn tiền

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Mặc dù giá vé máy bay tới đây sẽ hạ nhưng hành khách đã mua vé trước khó có khả năng được hoàn lại tiền.

    (ĐSPL) - Mặc dù giá vé máy bay tới đây sẽ hạ nhưng hành khách đã mua vé trước khó có khả năng được hoàn lại tiền.

    Tin tức trên báo Tiền Phong ngày 25/12, Cục phó Hàng không Lưu Thanh Bình cho biết, vẫn chưa xây dựng xong khung giá trần chi tiết cho từng chặng bay nên chưa thể công bố giá vé máy bay sẽ giảm ra sao.

    Tuy nhiên, nhiều hành khách đang thắc mắc về tình huống: Quy định của Bộ Tài chính có hiệu lực từ 1/1/2015, với các hành khách đã mua vé nhưng bay sau ngày đó liệu có được hoàn lại tiền? Hiện, nhiều hành khách có thói quen mua vé từ nhiều tháng; đặc biệt, vé Tết Ất Mùi cơ bản được bán gần hết với giá gần kịch trần nên số lượng khách gặp tình huống này không hiếm.

    Về vấn đề này, Chuyên gia kinh tế Ngô Trí Long cũng cho biết, hành động mua vé bản chất giống như ký hợp đồng kinh tế, tức là đã có ràng buộc về giá.

    “Trường hợp chi phí tăng, hãng không thể thu thêm tiền của khách. Ngược lại, đã mua vé, khi chi phí giảm, khách cũng không thể đòi giảm giá. Đó là nguyên tắc. Tuy nhiên, quyết định tùy thuộc vào các hãng”.

    Cũng liên quan tới thắc mắc này, Cục phó Hàng không Lưu Thanh Bình cũng cho biết, quyết định tùy thuộc vào hãng hàng không. Nếu tình hình căng thẳng, Cục mới có ý kiến.

    Giá dầu thô trên thị trường thế giới đến nay đã giảm khoảng 40\% so với giai đoạn đầu năm 2014, dao động dưới ngưỡng 60 USD một thùng.Không chỉ các mặt hàng xăng, dầu RON 92, diesel dành cho phương tiện đường bộ, giá xăng máy bay - Jet A1 cũng nhờ vậy mà rẻ đi đáng kể. Theo thống kê của Cục Hàng không, giá loại nhiên liệu bay hiện ở mức 90,63 USD mỗi thùng, khi về đến Việt Nam tháng 12/2014. Con số này thấp hơn 43\% so với giả định 130 USD trong phương án tính toán trần giá vé máy bay nội địa.

    Theo đó, Bộ Tài chính vừa ban hành Quyết định số 3282 về mức khung tối đa giá cước vận chuyển hành khách hạng vé phổ thông trên các đường bay nội địa còn vị thế độc quyền.

    Cụ thể, mức tối đa giá cước sẽ giảm từ 5.000đ/hành khách/km xuống còn 4.250đ/hành khách/km. Mức giá này chưa bao giồm thuế giá trị gia tăng (VAT).

    Quyết định này sẽ có hiệu lực kể từ ngày 1/1/2015 thay thế Quyết định số 2967 ra ngày 06/12/2011 của Bộ trưởng Bộ Tài chính về mức tối đa khung giá cước vận chuyển hành khách hạng vé phổ thông trên các đường bay nội địa còn vị thế độc quyền.



    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ve-may-bay-giam-khach-dat-mua-truoc-kho-duoc-hoan-tien-a76293.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan