+Aa-
    Zalo

    Về nghỉ lễ 2/9, Trung úy công an lao xuống dòng nước lũ cứu cháu bé

    • DSPL
    ĐS&PL Khi biết có cháu bé rơi xuống sông, Trung úy Thịnh liền lao ngay xuống dòng nước đục ngầu, sau một hồi ngụp lặn, đã vớt được bé Nguyễn Gia Long (SN 2012).

    Khi biết có cháu bé rơi xuống sông, Trung úy Thịnh liền lao ngay xuống dòng nước đục ngầu, sau một hồi ngụp lặn, đã vớt được bé Nguyễn Gia Long (SN 2012). 

    Trung úy Dương Công Thịnh bên hai cháu trai may mắn được cứu sống. - Ảnh: Zing.vn

    Ngày 1/9, nhóm trẻ ở xã Thiệu Dương, TP Thanh Hóa ra bờ sông Mã chơi. Đang nô đùa, bé Nguyễn Gia Long (6 tuổi) và Nguyễn Bảo Khánh (5 tuổi) cùng bị trượt chân, rơi xuống dòng nước lũ.

    Một số người dân gần đó phát hiện, hô hoán, nhưng không ai biết bơi để cứu nạn nhân. Anh Dương Công Thịnh (32 tuổi, ở xã Thiệu Dương) ở nhà cách đó chừng 50m, nghe tiếng kêu thất thanh vội chạy đến.

    Dì ruột của anh Thịnh là bà Nguyễn Thị Chung cũng đã chạy đến trước, tuy không biết bơi, nhưng bà Chung đã lội nhanh ra túm được cháu Nguyễn Bảo Khánh (SN 2013) đang giãy giụa giữa dòng nước, vớt lên bờ.

    Khi đó cháu Long đã chìm dưới nước, anh Thịnh liền lao ngay xuống dòng nước đục ngầu, sau một hồi ngụp lặn, đã vớt được cháu Nguyễn Gia Long (SN 2012). Lúc này, cháu Long đã ngưng thở, mặt trắng bệch, mềm oặt.

    Sau một hồi sơ cứu, may mắn cháu Long đã hồi tỉnh, trong niềm hạnh phúc vô bờ của gia đình.

    Chị Nguyễn Thị Vân Anh (24 tuổi, mẹ Long), cho biết hai hôm nay, nước sông Mã dâng cao. Vợ chồng chị lo di chuyển đồ chạy lũ, phải gửi con lên nhà bà nội. "Các cháu kéo nhau lên đê, rồi xuống mép nước đùa nghịch nên mới rơi xuống nước lũ. Nếu không có anh Thịnh thì con tôi đã hỏng rồi", chị Vân Anh rưng rưng nước mắt.

    Anh Dương Công Thịnh là trung úy công an, đang công tác tại Đội thi hành án, Công an thị xã Bỉm Sơn. Anh chia sẻ khi lao xuống dòng nước cứu cháu bé, anh không xác định được vị trí nạn nhân. "May mắn, tôi vẫn vớt được cháu bé kịp thời", anh Thịnh nói.

    Vùng ngoại đê xã Thiệu Dương liên tục bị ngập. Ảnh: Báo Công Lý

    Chỉ trong thời gian ngắn, thành phố Thanh Hóa đã phải sơ tán hàng nghìn người dân vì nước sông Mã dâng gây ngập lụt. Chính quyền TP.Thanh Hóa đang tiếp tục huy động lực lượng để di dân do nước sông Mã lên nhanh. Trong đó ngập nặng nhất là ở phường Đông Hải, Tào Xuyên, xã Thiệu Dương, Thiệu Khánh, Hoằng Anh, Hoằng Long.

    Tại khu vực 7 thôn của xã Thiệu Dương nằm ở vùng ngoại đê sông Mã, nước sông đã tràn vào khắp nơi. Dọc tuyến đê sông Mã, do tình hình cấp bách, nhiều hộ phải đưa vật dụng trong gia đình lên bờ đê che bạt tránh lụt. Các con đường dẫn vào khu vực 7 thôn ngoại đê của xã Thiệu Dương đã chìm trong nước, sâu từ 1,5-2 m. Ngoài những hộ sơ tán người vào trong nội đê, nhiều gia đình vẫn bám trụ lại trên tầng 2 tầng 3 ngôi nhà.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ve-nghi-le-29-trung-uy-cong-an-lao-xuong-dong-nuoc-lu-cuu-chau-be-a242533.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan