+Aa-
    Zalo

    Về quê nghỉ lễ, nữ hành khách sinh con ngay trên tàu SE4

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bé gái chào đời vào rạng sáng ngày 29/4 trên tàu SE4 nhờ những bà đỡ “bất đắc dĩ” là tổ tiếp viên và hành khách đi tàu.

    Bé gái chào đời vào rạng sáng ngày 29/4 trên tàu SE4 nhờ những bà đỡ “bất đắc dĩ” là tổ tiếp viên và hành khách đi tàu.

    Theo Người Đưa Tin, vào 19h45 ngày 28/4, chuyến tàu SE4 xuất phát từ ga Sài Gòn có chở theo nữ hành khách Đào Thị Thanh Hằng (ngụ xã Nghĩa Thắng, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi) đang mang thai. 

    Nữ hành khách được các nhân viên y tế chuyển đến bệnh viện ở ga Nha Trang sau khi sinh con trên tàu. Ảnh: Thanh niên

    Đến 2h30 ngày 29/4, khi tàu đang ở khu gian Ka Rôm - Ngã Ba, tiếp viên tàu phát hiện chị Đào Thị Thanh Hằng đau bụng vỡ nước ối, có khả năng sắp sinh con. Ngay lập tức tiếp viên tàu đã báo cáo đến trưởng tàu Nguyễn Đình Tài để phối hợp xử lý.

    Sau đó ít phút, trưởng tàu cùng với nhân viên trên tàu có mặt xem xét tình hình. Lúc này hành khách đã bị vỡ ối, có biểu hiện chuẩn bị sinh.

    Trưởng tàu đã yêu cầu nhân viên chuẩn bị nước nóng và các dụng cụ như bao tay, kẹp rốn để hỗ trợ hành khách. Đồng thời, thông qua hệ thống loa phát thanh trên tàu, kêu gọi người có chuyên môn y tế đến hỗ trợ.

    Đến 3h15, chị Thanh Hằng đã sinh thành công một bé gái, sức khỏe của mẹ và bé đều rất tốt.

    Theo Pháp luật TP.HCM, sau khi sản phụ sinh con khỏe mạnh, tổ tàu đã gọi ga Nha Trang yêu cầu trợ giúp xe cấp cứu. Khi tàu SE4 vào ga Nha Trang lúc 3h37, mẹ con sản phụ đã được đưa lên cáng để ra xe cấp cứu đến bệnh viện. Tàu SE4 sau đó tiếp tục hành trình của mình.

    Chia sẻ trên Thanh niên, Trưởng tàu SE4 Nguyễn Đình Tài (thuộc Đoàn Tiếp viên Đường sắt Phương Nam) chia sẻ, anh và tổ tàu rất vui mừng và hạnh phúc hòa chung với niềm hạnh phúc của gia đình khi cháu bé ra đời mẹ tròn con vuông. Anh Tài cũng cho biết thêm, trong năm ngoái tổ tàu cũng đã đỡ đẻ một thành công một ca sinh trên tàu.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ve-que-nghi-le-nu-hanh-khach-sinh-con-ngay-tren-tau-se4-a273217.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan