+Aa-
    Zalo

    Vé tàu Tết thấp nhất 220.000 đồng, cao nhất 2,28 triệu đồng

    ĐS&PL Công ty cổ phần vận tải Đường sắt Hà Nội bắt đầu bán vé tàu Tết Đinh Dậu từ 1/10 và chia làm 8 giai đoạn bán vé.

    Công ty cổ phần vận tải Đường sắt Hà Nội bắt đầu bán vé tàu Tết Đinh Dậu từ 1/10 và chia làm 8 giai đoạn bán vé. Mức giá vé tùy từng thời điểm nhưng vé ngồi thấp nhất là 220.000 đồng/vé và cao nhất là 2,28 triệu đồng/vé.

    Vé tàu Tết thấp nhất 220.000 đồng, cao nhất 2,28 triệu đồng.

    Theo báo cáo của Công ty cổ phần vận tải Đường sắt Hà Nội, lịch chạy tàu tết được tính từ ngày 13/1 - 18/2/2017.

    Công ty cổ phần vận tải Đường sắt Hà Nội tổ chức chạy thường xuyên 15 đôi tàu Thống Nhất với số lượng chỗ 8.400 chỗ/ngày và tổ chức chạy thêm các tàu tăng cường tuyến Hà Nội-Vinh, Hà Nội-Đà Nẵng, Hà Nội-Lào Cai trong các ngày cao điểm trước và sau Tết.

    Riêng ngày mùng 1 Âm lịch Tết, ngoài tàu Thống Nhất chạy theo quy định, Công ty sẽ tổ chức chạy thường xuyên mỗi tuyến 1 đôi tàu khách khu đoạn phục vụ hành khách đi thăm hỏi, chúc Tết. Từ ngày mùng 2 Tết các tàu khách khu đoạn chạy lại bình thường. Ngoài ra, các đoàn tàu phục vụ khách đi du lịch trong các ngày nghỉ Tết

    Từ ngày 1/10, Công ty cổ phần vận tải Đường sắt Hà Nội tổ chức bán vé cho hành khách cá nhân trên website www.dsvn.vn, các nhà ga và các điểm bán vé của đường sắt. Mỗi hành khách được đặt chỗ qua mạng, mua vé tại các nhà ga, điểm bán vé mỗi lần không quá 4 vé cho một chiều.

    Hành khách có thể mua vé qua các hình thức như mua vé qua website, mua vé qua tổng đài, mua vé qua thông tin du lịch, mua vé trực tiếp tại các cửa vé ở các ga, mua vé bằng điện thoại di động, mua vé qua các cửa vé xa ga, các đại lý bán vé của đường sắt.

    Lý giải về quy định này, bà Phùng Thị Lý Hà, Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần vận tải Đường sắt Hà Nội cho rằng, một người đặt chỗ không quá 4 vé, không cho đổi tên; phí đổi vé, trả vé là 30% giá vé áp dụng cho vé cá nhân và tập thể (các năm trước chỉ là 5%); thời gian đổi vé tập thể trước 24 giờ tàu chạy, vé cá nhân đổi trước giờ tàu chạy 10 giờ nhằm tránh tình trạng “cò vé” hoặc “đầu cơ” vé tàu Tết khi khách hàng mua vé, cung cấp tên không đúng. Nếu đoàn đông người thì có thể mua vé bằng nhiều hình thức.

    “Đối với các vé mua qua mạng, thời hạn thanh toán trong vòng 1 giờ kể từ lúc đặt thành công. Các vé thanh toán trả sau, thời hạn thanh toán dao động từ 24-72 giờ tùy từng thời điểm, giai đoạn bán vé,” bà Hà cho hay.

    Để đảm bảo quyền lợi của hành khách đi tàu, khi sự cố xảy ra như mất vé, trùng chỗ trên tàu, đổi trả vé... Công ty cổ phần vận tải Đường sắt Hà Nội khuyến cáo khi mua vé hành khách phải xuất trình đầy đỉ giấy tờ tùy thân hợp lệ; thông tin cá nhân trùng khớp với thẻ lên tàu; không nên mua vé bên ngoài “cò mồi, chợ đen”, các đại lý “trá hình” sẽ gây thiệt hại về tài chính của hành khách đồng thời không được đi tàu.

    Bên cạnh đó, theo bà Hà, năm nay, công ty cũng thực hiện thêm bán vé trên tàu. Mỗi nhân viên được cấp mã code trên địa thoại di động, để bán bổ sung cho hành khách mua trên tàu. Khách được tự vào ga, lên tàu luôn mà không cần vé, hành khách sẽ mua vé tàu ngay trên tàu.

    Song song đó, trẻ em theo quy định của ngành đường sắt (từ 1,05-1,32m) mua vé không chỗ bằng 60% vé nghế ngồi cứng (năm trước là 25%) trên đoàn tàu đó, khi lên tàu được bố trí sử dụng chỗ chung với người lớn đi kèm.

    Liên quan đến giá vé tàu tết, bà Hà cho biết, giá vé sẽ chia ra làm 8 giai đoạn, tùy từng thời điểm ngành đường sắt sẽ điều chỉnh giá vé phù hợp.

    Cụ thể, có thời điểm chiều Hà Nội- Sài Gòn giá vé ngồi thấp nhất là 220.000 đồng/vé, giá vé giường nằm mềm là 508.000 đồng/vé. Tuy nhiên, có trong giai đoạn cao điểm khách đi lại, giá vé cao nhất cho vé Sài Gòn- Hà Nội là 2,28 triệu đồng/vé.

    “Giá vé tàu cao điểm Tết, có loại vé thì giảm, có loại vé điều chỉnh 5-10% so với cao điểm Tết năm ngoái. Có những đoạn quá đông không đáp ứng được thì tăng cao hẳn lên, còn lại bằng hoặc nhỉnh hơn một chút so với năm ngoái. Mục đích cuối cùng là phục vụ tốt hơn cho người dân đi lại dịp Tết Nguyên đán,” vị Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần vận tải Đường sắt Hà Nội nhìn nhận.

    Ngoài ra, Công ty cũng tổ chức chạy tàu phục vụ công nhân khu công nghiệp Bắc Ninh, Phổ Yên về quê ăn Tết. Dự kiến, năm nay có khoảng 14.000 công nhân được các đơn vị mua vé.

    “Những đoàn tàu được lập riêng này không hiệu quả vì các chi phí điều hành rất lớn nhưng có tính an sinnh xã hội nên ngành đường sắt vẫn phải duy trì,” bà Hà đánh giá.

    Công ty cũng có đường dây nóng để tiếp nhận nhu cầu vận chuyển hành khách, hàng hóa và các ý kiến phản ánh về chất lượng phục vụ, chất lượng dịch vụ vận tải của khách (về hành khách: 0912010056, về hàng hóa: 0917941266).

    Nhằm tri ân hành khách, Công ty vận tải Đường sắt Hà Nội giảm 5% vé trên các đoàn tàu do Công ty quản lý khi hành khách đi tàu có ngày sinh nhật trùng với ngày đi (kể từ 1/10 trở đi); khách là phụ nữ có thời gian đi trùng vào ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10); khách có thời gian đi vào đúng ngày truyền thống của ngành đường sắt (21/10).

    Ngành đường sắt giảm 20% giá vé khi hành khách là thầy, cô giáo có thời gian đi trùng ngày nhà giáo Việt Nam, cán bộ chiến sỹ Quân đội Nhân dân Việt Nam đi tàu ngày thành lập Quân Đội Nhân dân Việt Nam (22/12).

    Ngoài ra, hành khách mua vé giảm giá xa ngày, các đối tượng chính sách xã hội ngoài việc giảm giá theo quy định của Công ty nếu đủ điều kiện trên vẫn được giảm giá theo chương trình tri ân.

    Nguồn: TTXVN

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ve-tau-tet-thap-nhat-220000-dong-cao-nhat-228-trieu-dong-a165219.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.