+Aa-
    Zalo

    Vệ tinh NASA rơi, Ukraine báo động phòng không

    ĐS&PL Liên quan đến việc báo động phòng không được kích hoạt ở thủ đô Kiev, giới chức Ukraine cho rằng tia chớp sáng lớn do là vệ tinh bị rơi của Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) gây ra.

    Theo dữ liệu sơ bộ của người đứng đầu Cơ quan Quản lý Quân sự Thành phố Kiev Serhii Popko, tia sáng lớn đã được nhìn thấy trên bầu trời thủ đô của Ukraine vào khoảng 22h ngày 19/4 (giờ địa phương) là do một vệ tinh không gian của NASA rơi xuống Trái đất gây ra.

    ve tinh nasa roi ukraine bao dong phong khong
    Vệt sáng bất ngờ xuất hiện trên bầu trời thủ đô Kiev, Ukraine. Ảnh: AFP

    Ông Popko cho biết còi báo động phòng không đã được khích hoạt trong thành phố để người dân có thể tránh các mảnh vỡ tàu vũ trụ rơi xuống đất nhưng các hệ thống phòng không của Ukraine không triển khai chiến đấu.

    Lực lượng Không quân Ukraine nhận định tia sáng lóe lên trên bầu trời Kiev có thể liên quan đến vụ rơi vệ tinh hoặc thiên thạch xuống trái đất và không phải một cuộc tấn công từ lực lượng Nga.

    Được biết, vệ tinh RHESSI được phóng lên quỹ đạo thấp của Trái đất vào năm 2002 với nhiệm vụ quan sát các vệt sáng mặt trời ngừng hoạt động vào năm 2018. Quân đội Mỹ ước tính, vệ tinh sẽ quay trở lại bầu khí quyển của Trái đất vào khoảng 21h30 ngày 19/4 (giờ Mỹ).

    Tuy nhiên, phát ngôn viên của NASA đã bác bỏ nhận định của Ukraine và cho biết rằng vệ tinh được đề cập vẫn ở trong quỹ đạo.

    "Tuy nhiên, việc RHESSI quay trở lại Trái đất vẫn chưa xảy ra, vệ tin vẫn ở trong quỹ đạo. NASA và Bộ Quốc phòng Mỹ đang tiếp tục theo dõi RHESSI. Không có vệ tinh nào khác của NASA quay trở lại bầu khí quyển sớm hơn ngày hôm nay", người này nói với AFP.

    Bên cạnh đó, NASA cũng dự kiến ​phần lớn vệ tinh sẽ bị phá hủy trong quá trình trở lại trái đất, một số bộ phận có thể còn nguyên vẹn và rơi xuống mặt đất nhưng  nguy cơ mảnh vỡ đe dọa tính mạng con người là rất thấp.

    Phương Uyên (Theo Barrons)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ve-tinh-nasa-roi-ukraine-bao-dong-phong-khong-a572907.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan