+Aa-
    Zalo

    Vén màn bí ẩn cuộc sống của đôi “vợ chồng” bị giang hồ thanh toán

    • DSPL
    ĐS&PL Vụ nổ súng kinh hoàng trong đêm tối khiến một người chết, hai người bị thương khiến dư luận thành Vinh bàng hoàng, lo lắng.

    Vụ nổ súng kinh hoàng trong đêm tối khiến một người chết, hai người bị thương khiến dư luận thành Vinh bàng hoàng, lo lắng. Trong khi cơ quan chức năng đang ráo riết truy tìm nhóm đối tượng đã nổ súng thì những thông tin liên quan đến cuộc sống của vợ chồng nạn nhân lại khiến dư luận đặc biệt quan tâm.

    Sống không hôn thú

    Nhiều ngày đã trôi qua nhưng nhiều người dân sống trên đường Trần Hưng Đạo, Phường Đội Cung, TP. Vinh (Nghệ An) vẫn chưa hết hoảng sợ sau vụ xả súng trong đêm tối của nhóm giang hồ vào căn nhà 3 tầng ở số 58 khiến chị Nguyễn Thị Thu Hằng (SN 1982, quê quán phường Hưng Bình, TP Vinh; tạm trú ở số nhà 58, đường Trần Hưng Đạo, phường Đội Cung, TP Vinh) tử vong do trúng đạn.

    Vén màn bí ẩn cuộc sống của đôi “vợ chồng” bị giang hồ thanh toán

    Chị Chung đang được điều trị tại bệnh viện sau khi bị “đạn lạc” bay vào người.

    Một số người sống gần khu vực ngôi nhà này cho biết, dù cặp đôi này chuyển đến ở tại căn nhà 3 tầng này khoảng chừng 6 tháng, tuy vậy cả hai lại ít tiếp xúc với bà con lối xóm. Vì vậy, bà con tổ dân phố cũng không biết gì nhiều về cuộc sống cũng như công việc của những con người trong gia đình này. Tuy vậy, đã không ít lần những gia đình sống gần đó nhận thấy những dấu hiệu khác thường trong căn nhà. Thậm chí nhiều lần, họ phải nghe những tiếng nhạc thâu đêm, ồn ào khiến bà con xung quanh nhiều đêm mất ngủ.

    Theo nguồn tin riêng của phóng viên, chồng nạn nhân tên là Tuấn, thường gọi là Tuấn “thủy”, là người còn khá trẻ, quê gốc ở xã Hưng Xá, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An). Người đàn ông này từng trải qua một đời vợ nhưng đã ly hôn và chunh sống với chị Hằng như vợ chồng tại căn nhà số 58. Cũng theo nguồn tin này, trước đây Tuấn “thủy” cũng có những mối quan hệ phức tạp.

    Ông Trần Văn Bình (59 tuổi), người sống gần đó cho hay, dù là hàng xóm của nhau nhưng do ít tiếp xúc nên họ không biết gì nhiều về công việc cũng như cuộc sống của đôi vợ chồng này. Tuy vậy, có một điều lạ là vào ban đêm, ông thường thấy nhiều thanh niên ra vào ngôi nhà gặp Tuấn. Thời gian sống tại ngôi nhà này, đã không ít lần gia chủ bật nhạc to vào đêm khuya, gây bức xúc trong dư luận. Nhưng vì biết đó là dân “anh chị” nên không ai muốn đụng chạm. Được biết, trước khi xảy ra vụ xả súng, Tuấn đã bị cơ quan chức năng bắt giữ vì liên quan đến một vụ đòi nợ thuê. Khám xét trong nhà, cơ quan chức năng đã thu giữ một khẩu súng.

    Tìm về phường Hưng Bình, quê quán của nạn nhân Hằng, khi chúng tôi trao đổi về vấn đề này, ông Hùng (Trưởng công an Phường Hưng Bình) xác nhận, chị Nguyễn Thị Thu Hằng là công dân thuộc quản lý của phường. Nạn nhân này từng có một đời chồng và có con riêng. Khi được hỏi về anh Tuấn, người chồng hiện tại, vị công an này cho biết, về mặt pháp lý cả hai chưa chính thức là vợ chồng khi họ chưa đăng ký kết hôn.

    Sau khi sự việc xảy ra, nhiều người nghi ngờ vụ nổ súng đêm 4/11 xuất phát từ mâu thuẫn trong giới “làm ăn” giang hồ. Dư luận địa phương bàn tán, trước đó chồng nạn nhân đã có mâu thuẫn với nhóm người này và hai bên đã lên tiếng thách thức nhau qua điện thoại. Đêm hôm xảy ra sự việc, sau khi ập vào nhà vợ chồng chị Hằng, chủ đích của nhóm người này là bắn vào người chồng nhưng bị anh này gạt tay súng nên đạn đã bắn cắm xuống nền gạch. Khi nhóm người nổ phát súng thứ 2 thì anh Tuấn đã kịp né tránh nhưng chị Hằng vừa ở phòng ngủ chạy ra thì trúng đạn. Sau đó, chị Hằng chỉ kịp chạy vào trong phòng với đứa con thì gục xuống và tử vong sau đó. Trước khi bỏ chạy, nhóm người này còn chạy ra đường và xả thêm một phát súng hướng về ngôi nhà để uy hiếp nên đạn lạc đã bắn trúng hai công nhân vệ sinh đang làm việc gần đó.

    Nỗi ám ảnh của nam công nhân môi trường

    Là người may mắn thoát chết sau khị bị “đạn lạc” bắn vào cánh tay khi đang làm việc nhưng đến hôm nay, sau 2 ngày xuất viện, nam công nhân Đặng Văn Chung (24 tuổi), quê huyện Thanh Chương vẫn chưa hết ám ảnh về buổi tối kinh hoàng. Theo lời người đàn ông này, vào khoảng 20h30 ngày 4/11, anh cùng đồng nghiệp là chị Đinh Thị Chung (24 tuổi, quê huyện Hưng Nguyên) đứng trên vỉa hè đường Trần Hưng Đạo cách nơi xảy ra vụ nổ súng khoảng 60m để đợi xe rác đến. Trong lúc đứng đợi để cho rác lên xe, bất ngờ nghe một tiếng súng vang lên. Ngay sau đó, một nhóm khoảng 5 - 6 người tháo chạy ra khỏi căn nhà 3 tầng.

    Vén màn bí ẩn cuộc sống của đôi “vợ chồng” bị giang hồ thanh toán

    Nam công nhân Đặng Văn Chung (24 tuổi), quê huyện Thanh Chương vẫn chưa hết ám ảnh về buổi tối kinh hoàng.

    Tại Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An, sáng ngày 6/11, chị Đinh Thị Chung vẫn đang được các bác sĩ khoa Cấp cứu tiến hành phẫu thuật và gắp đạn (loại đạn hoa cải) ra. Hiện chị Chung đang được điều trị đặc biệt ở Khoa hồi sức cấp cứu. Bác sĩ Nguyễn Đức Phúc, Trưởng khoa cấp cứu, Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An cho biết, qua kiểm tra, trên cơ thể chị Chung có 4 vết thương, trong đó có 2 vết thương ở mào chậu bên trái và cánh tay trái có các mảnh kim khí. Sau khi hội chẩn, các bác sĩ đã phẫu thuật gắp các mảnh kim khí trên người chị Chung ra. Bệnh nhân còn bị thủng dạ dày, vết thương xuyên lách, gan... do trúng đạn. Hiện tại, bệnh nhân Chung đã qua cơn nguy kịch, tỉnh táo, mạch và huyết áp đều ổn định và tiếp tục được theo dõi.

    Đứng cạnh giường bệnh con gái, bà Trần Thị Thủy (SN 1968), mẹ chị Chung rơm rớm nước mắt, nói: “Nó làm nghề này mấy năm rồi có xảy ra chuyện gì đâu. Tự nhiên hôm đó lại oan ức khi bị dính đạn lạc của nhóm người bắn nhau. Từ khi bị trúng đạn đưa vào việc cấp cứu đến nay con tôi chưa nói được gì, cứ nằm mê man vậy. Tôi thương con, thương cháu mà không biết làm sao bây giờ. Cầu trời cho con tôi tai qua, nạn khỏi, sớm bình phục sức khỏe sớm về với con gái hai tuổi đang ốm ở nhà”. Được biết chiều tối hôm đó, đứa con gái hai tuổi của chị Chung bị ốm, sốt nhưng người mẹ này không xin nghỉ mà gắng đi làm cho xong việc rồi về với con. Không ngờ, trong đêm khuya, chị Chung bị đạn lạc vào người.

    Là người chứng kiến gần như toàn bộ sự việc tối hôm đó, ông Trần Văn Bình nói: “Khoảng 20 giờ, vợ chồng tôi đang đứng trước cửa nhà thì thấy chị Hằng đi mua một túi đồ gì đó về qua. Khi chị ấy vừa vào nhà thì chúng tôi thấy một chiếc ô tô 4 chỗ màu sữa cùng một xe máy chở hai người dừng trước cửa nhà. Do nhà này hay có người ra vào nên vợ chồng tôi cũng không để ý. Nhưng chỉ một lúc sau, chúng tôi nghe thấy tiếng cãi vã rồi tiếng súng vang lên. Sau đó, chúng tôi nghe thấy tiếng xe máy và ô tô rồ ga bỏ chạy. Thời điểm đó, vì quá lo sợ nên gia đình chúng tôi không dám chạy ra ngoài xem xét sự việc”. Cũng theo ông Bình, khi 2 tiếng súng nổ tiếp sau đó, đạn đã bắn trúng cây xoài và xuyên qua hộp công tơ điện của xóm. Vụ nổ súng khiến người dân sống gần đó một phen khiếp vía.

    Sau khi sự việc xảy ra, Phòng Kỹ thuật hình sự CA tỉnh Nghệ An đã khám nghiệm tử thi, tìm đầu đạn trong người nạn nhân Hằng và bàn giao thi thể cho gia đình tổ chức mai táng vào chiều 5/11. Hiện CQĐT Công an Nghệ An đã triệu tập ba nghi can liên quan đến vụ nổ súng tại số nhà 58 đường Trần Hưng Đạo. Đồng thời, cơ quan chức năng đang nỗ lực truy bắt những đối tượng liên quan đến vụ án và xác định hiện trường vụ án xuất hiện 2 khẩu súng quân dụng, 1 súng Sămlét (riêng khẩu súng Sămlét đã gây thương tích cho 2 công nhân môi trường). CQĐT cũng đang xác minh nạn nhân tử vong do ai bắn và do khẩu súng nào bắn ra.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ven-man-bi-an-cuoc-song-cua-doi-vo-chong-bi-giang-ho-thanh-toan-a70368.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan