+Aa-
    Zalo

    Vén màn bí mật vụ nam sinh bị rạch mặt giữa đường ở Hải Phòng

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Đang trên đường đi chơi cùng bạn trên đường phố Hải Phòng, nam thanh niên bất ngờ bị kẻ lạ mặt đi xe máy chạy áp sát rồi dùng dao lam rạch ngang khuôn mặt.
    (ĐSPL) - Đang trên đường đi chơi cùng bạn trên đường phố Hải Phòng, nam thanh niên bất ngờ bị kẻ lạ mặt đi xe máy chạy áp sát rồi dùng dao lam rạch ngang khuôn mặt.
    Bất ngờ bị rạch mặt giữa đường
    Mấy ngày gần đây, dư luận Hải Phòng hoang mang trước thông tin nam sinh Vũ Trần Quốc A., (SN 1994), trú tại khu Nam Pháp I, phường Đằng Giang (Bạch Đằng, Hải Phòng) đang đi chơi cùng bạn trên đường phố bất ngờ bị đối tượng lạ mặt đi trên xe máy áp sát, dùng dao lam rạch mặt.
    Sau khi gặp phải sự việc, nam sinh đã chia sẻ tấm ảnh khuôn mặt mình bị rạch một vết sâu, dài từ khóe miệng đến gần mang tai lên trang mạng xã hội Facebook và nhắc nhở mọi người đề cao cảnh giác mỗi khi đi ra đường. Những hình ảnh đó khiến mọi người hoảng hốt, bởi những tấm ảnh khá rùng rợn kèm thêm lời chia sẻ về vụ tai nạn nam sinh vừa gặp phải. Trên trang cá nhân của Quốc A., 3 tấm ảnh cho thấy A., bị thương nặng ở mặt, vết thương khá sâu và dài được nạn nhân cho biết là do một kẻ rạch mặt gây ra.
    Vén màn bí mật vụ nam sinh bị rạch mặt giữa đường ở Hải Phòng
    Hình ảnh nam sinh bị rạch mặt đưa chia sẻ trên Facebook cá nhân.
    Theo những chia sẻ của Quốc A. trên trang cá nhân của mình, khoảng 21h30 tối 6/4, nam sinh đang di chuyển bằng xe đạp điện trên đường từ Nhà hát lớn thành phố Hải Phòng tới gần bệnh viện Kì Đồng, quận Hồng Bàng (Hải Phòng) thì bị một đối tượng đi áp sát và bất ngờ dùng dao lam rạch mặt. Đặc điểm nhận dạng của đối tượng này là cao khoảng 1m75, đi xe máy Sirius màu đen đỏ, mặc áo khoác có mũ màu ghi xám (đội mũ áo trùm đầu), có đội cả mũ bảo hiểm và bịt khẩu trang đen. Quốc A., đi cùng với một người bạn, vì đường tối, hai người mải trò chuyện nên khi kẻ ác áp sát rạch mặt, họ không đề phòng.
    Nghi vấn bị trả thù cá nhân?
    Ngay sau khi những hình ảnh và lời chia sẻ của nam sinh trên xuất hiện trên mạng xã hội, nhiều người đã rất hoang mang lo lắng. Bởi lẽ trong thời gian qua trên các trang mạng có thông tin về những vụ nữ sinh ở miền Nam bị những đối tượng lạ mặt dùng dao rạch đùi, rạch mông gây xôn xao dư luận. Nay giữa thành phố Cảng, lại xảy ra vụ việc nam sinh bị rạch mặt giữa đường phố. Trước sự việc, PV báo Đời sống và Pháp luật đã về địa phương để tìm hiểu và vén màn bí mật về vụ việc.
    Theo ghi nhận của PV tại địa phương có ý kiến cho rằng, vụ việc nam sinh bị đối tượng lạ mặt dùng dao rạch mặt lúc đêm tối do bị trả thù cá nhân. Từ trước đến nay, mọi người chỉ nghe đến chuyện phụ nữ bị rạch mặt chứ chưa thấy trường hợp nam giới bị rạch mặt một cách lạ lùng như vậy. Có thể do mâu thuẫn cá nhân nên đã có người tìm cách để trả thù nam sinh. Điều khiến nhiều người đặt ra nghi vấn là có thể trong vụ việc này có liên quan đến chuyện tình cảm trai gái vì nam sinh bị rạch mặt là con nhà khá giả, điển trai. Trong cuộc sống có quan hệ bạn bè với nữ sinh nào đó mà lại có đối tượng “kình địch” khi mâu thuẫn trong tình cảm tình địch đã tìm cách trả thù nam sinh bằng cách rạch mặt để làm xấu đi khuôn mặt.
    Tiếp xúc với PV, người thân của gia đình nạn nhân cho biết, trước khi Quốc A. bị kẻ lạ mặt rạch mặt trên đường phố có đến hỏi mượn xe đạp điện của người bạn để chở bạn gái đi chơi. Người bạn ở nơi Quốc A. mượn xe đạp điện đã khuyên nam sinh không nên đi ra ngoài khi trời đã tối. Tuy nhiên, nam sinh này vẫn đi xe đạp điện đi đón một bạn nam đi chơi. Khi hai người đang mải nói chuyện thì xảy ra vụ việc.
    Qua tìm hiểu ban đầu của PV, Quốc A. là con thứ 2 trong gia đình có hai chị em. Người chị gái của nam sinh này tên Lý (SN 1986) đã lập gia đình và có con hơn 16 tháng tuổi. Bố mẹ Quốc A. làm nghề kinh doanh nên gia đình cũng khá giả. Nhiều người cũng chia sẻ đã từng tiếp xúc với nam sinh này và nhận thấy Quốc A. cũng hiền lành, ăn nói thì không phải như những người lỗ mãng. Tuy nhiên, lại có thông tin một số người bạn của nam sinh này cũng khá nghịch ngợm và có những biểu hiện bề ngoài không được ưa mắt.
    Hành trình vén bức màn bí mật nam sinh bị rạch mặt
    Trước vụ việc đó, nhiều người còn tỏ ra hoài nghi về tính thật của vụ việc và cho rằng đó là câu chuyện tung tin đồn thất thiệt để bị bắt giống như vụ rạch đùi trước đây. Còn nếu có sự việc thì cũng do gây thù oán gì với ai đó nên mới bị làm vậy, chứ ít đối tượng dám manh động với cùng lúc là hai người đàn ông. Để tìm hiểu về những nghi vấn trên, PV báo Đời sống và Pháp luật đã có hành trình vén màn bí mật.
    Theo quan sát của PV, tuyến đường từ Nhà hát lớn thành phố Hải Phòng tới gần bệnh viện Kì Đồng, quận Hồng Bàng (Hải Phòng) khá đông đúc người qua lại. Vì vậy, việc kẻ lạ mặt định ra tay rạch mặt một ai đó thì cũng sẽ tính đến việc bị người dân vây bắt, khi bị truy hô. Tuy nhiên, trong vụ việc này, khi được hỏi có không ít người đã tỏ ra khá bất ngờ về thông tin.
    Một phụ nữ bán hàng tạp hóa gần khu vực xảy ra vụ rạch mặt như chia sẻ trên mạng xã hội Facebook của Quốc A., cho biết, chị thường bán hàng từ sáng sớm cho đến tận tối khuya mà thường đóng của hàng lúc 2-3h sáng hôm sau. Nhưng hôm 7/4 thì bà không hề thấy thông tin gì hay tiếng hô hoán của ai ở khu vực gần đó.
    Để xác minh vụ việc, PV đã tìm đến gia đình nạn nhân Quốc A., để tìm hiểu. Chị Lý (SN 1986, chị gái của Quốc A.) cho biết, Quốc A. có gặp vụ tai nạn và hiện đang điều trị tại bệnh viện Đa khoa Việt Tiệp. Vụ việc xảy ra với người em trai trong gia đình khiến mọi người rất hoang mang. Tuy nhiên, chị Lý cũng không nắm rõ chi tiết của vụ việc xảy ra. Sau khi vụ việc xảy ra, gia đình cũng đã trình báo đến Công an phường Quang Trung.
    Vén màn bí mật vụ nam sinh bị rạch mặt giữa đường ở Hải Phòng
    Phòng bệnh nơi nạn nhân vụ rạch mặt nằm điều trị.
    PV tiếp tục hành trình đi đến bệnh viện Đa khoa Việt Tiệp để tìm hiểu thêm thông tin. Có mặt tại bệnh viện, PV đã gặp Quốc A., đang điều trị tại Phòng yêu cầu 2, khoa Răng, Hàm, Mặt. Nạn nhân của vụ rạch mặt là một nam thanh niên có dáng vóc cao lớn, nước da trắng trẻo. Trên khuôn mặt của nam sinh là chiếc băng màu trắng khá lớn được dán ngang theo khuôn mặt để che đi vết thương.
    Trao đổi với PV báo Đời sống và Pháp luật, điều dưỡng Chử Lệ Chinh người đã trực tiếp cùng bác sĩ chuyên khoa Hứa Mạnh Hùng xử lí vết thương trên mặt của Quốc A., cho biết, tối 6/4 bệnh viện có tiếp nhận một bệnh nhân là Vũ Trần Quốc A., bị vết đứt theo chiều ngang khuôn mặt. Vết thương chảy nhiều máu nên các bác sĩ đã nhanh chóng tiến hành gây tê, sát trùng vết thương, khâu vết thương cho bệnh nhân và xử lí theo chuyên môn. Vết thương đã được các bác sĩ tiến hành trong vòng khoảng 2 giờ đồng hồ.
    “Vết đứt trên mặt bệnh nhân có chiều dài khoảng hơn 15cm, bên cạnh vết đứt là một vết xước. Theo nhận định của chúng tôi vết đứt trên mặt bệnh nhân là một vết rạch bằng dao lam. Tâm lý của bệnh nhân khi đó rất sợ sệt và có phần mất bình tĩnh. Sau khi được các bác sĩ xử lý vết thương, bệnh nhân Quốc A. đã được người thân đưa về gia đình. Sáng 7/4, bệnh nhân Quốc A., được gia đình đưa đến bệnh viện để làm thủ tục xin vào viện. Theo bệnh án của bệnh nhân Quốc A., sau mấy ngày điều trị tại bệnh viện vết thương trên mặt của nạn nhân đã khô. Nếu vết thương không bị nhiễm trùng thì trong thời gian 7 – 10 ngày bệnh nhân sẽ được cắt chỉ”, điều dưỡng Chinh cho biết.
    Điều dưỡng Chinh cũng cho biết thêm: “Sau hơn 20 năm công tác tại bệnh viện có chứng kiến nhiều vụ việc người phụ nữ bị đánh ghen dẫn đến sự việc bị đối phương rạch mặt nhưng đã rất lâu, đến thời điểm này mới có vụ nam sinh bị rạch mặt khiến nhiều người hoang mang”.
    Tiếp tục điều tra làm rõ
    Ông Trần Anh Tuấn, Trưởng Công an phường Quang Trung (Hồng Bàng, TP.Hải Phòng) cho biết, khi vụ việc xảy ra, gia đình nạn nhân có thông báo đến cơ quan chức năng nhưng công an phường yêu cầu có đơn trình báo cụ thể. Sau đó, công an phường cũng đã cử người đi xác minh vụ việc, điều tra làm rõ thông tin và xác minh tính chính xác việc hung thủ gây ra vết rạch trên mặt nạn nhân Quốc A.. Vụ việc đang được Công an thành phố Hải Phòng điều tra làm rõ.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ven-man-bi-mat-vu-nam-sinh-bi-rach-mat-giua-duong-o-hai-phong-a29187.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan