Venezuela: 36 hộp bao cao su giá bằng một chiếc iPhone 6


Thứ 5, 26/02/2015 | 00:21


(ĐSPL) – Venezuela đang thiếu hụt trầm trọng nguồn cung bao cao su, tới mức giá 36 hộp bao cao su bán tại nước là 750USD, ngang một chiếc iPhone 6.

(ĐSPL) – Venezuela đang lâm vào tình trạng thiếu hụt trầm trọng nguồn cung bao cao su, theo đó 36 hộp bao cao su bán tại nước này có giá là 750USD, tương đương mức giá của một chiếc iPhone 6.

Nền kinh tế tại quốc gia Venezuela đang lâm vào khủng hoảng trầm trọng khi lạm phát tăng cao và hàng hóa khan hiếm. Kinh tế nước này dự báo sẽ giảm 7\% trong năm 2015 vì giá dầu sụt giảm, hàng hóa khan hiếm khiến giá cả của những mặt hàng nhu yếu phẩm đang ngày một đắt đỏ.

Hiện tại, cuộc khủng hoảng kinh tế lại đang kéo theo một cuộc khủng hoảng khác về sức khỏe.

Việc thiếu hụt biện pháp tránh thai không làm người dân Venezuela giảm quan hệ, mà chỉ khiến cho việc quan hệ tình dục trở nên kém an toàn hơn mà thôi.

Báo cáo của Bloomberg chỉ ra rằng đất nước này đã bắt đầu thiếu hụt nguồn cung bao cao su và các biện pháp tránh thai khác từ tháng 12 năm ngoái. "Sự thiếu hụt bao cao su, gây ra bởi sự khan hiếm đô la từ các nhà nhập khẩu, đã đẩy mức giá của mặt hàng này tăng vọt và đồng thời cũng làm tăng nguy cơ lấy nhiễm HIV và tỷ lệ mang thai trong độ tuổi vị thành niên (vốn đã thuộc loại cao nhất khu vực) của quốc gia Nam Mỹ này." Báo cáo viết

36 hộp bao cao su tại Venezuela bằng một chiếc iPhone6.

Theo đó, 36 hộp bao cao su mang nhãn hiệu Trojan hiện có giá là 4.760 bolivar, (tương đương khoảng 750 USD), bằng tiền một chiếc Iphone 6 ở Mỹ được bán trên Mercado Libre, một trang web chuyên mua bán những mặt hàng khan hiếm tại Venezuela. Tính ra, 1 hộp bao cao su có giá là 133 bolivar (khoảng hơn 20 USD).

Những người nắm giữ nhiều USD sẽ được hưởng mức giá rẻ hơn gấp 30 lần trên thị trường chợ đen.
Ông Carlos Cabrera, phó trưởng chi nhánh địa phương của Liên đoàn Kế hoạch hóa Quốc tế (IPPF) trụ sở tại London cho biết, tại Venezuela, việc phá thai bị coi là bất hợp pháp, sự thiếu hụt các biện pháp tránh thanh sẽ làm tăng các ca tử vong ở phụ nữ khi phá thai tại các phòng khám chui.

Venezuela là một trong những nước có tỷ lệ mắc bệnh lây lan qua đường tình dục (STDs) và mang thai vị thành niên cao nhất trong khu vực Nam Mỹ, và sự thiếu hụt đáng kể nguồn cung bao cao su sẽ làm cho vấn đề tại đất nước này càng trở nên trầm trọng hơn.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/venezuela-36-hop-bao-cao-su-gia-bang-mot-chiec-iphone-6-a84586.html