+Aa-
    Zalo

    Venezuela bắt giữ 2 sĩ quan quân đội liên quan đến vụ ám sát Tổng thống

    • DSPL
    ĐS&PL Hôm qua (14/8), Venezuela đã tiến hành bắt giữ 2 sĩ quan quân đội cấp cao ở thủ đô Caracas trong cuộc điều tra âm mưu ám sát nhằm vào Tổng thống Nicolas Maduro.

    Hôm qua (14/8), Venezuela đã tiến hành bắt giữ 2 sĩ quan quân đội cấp cao ở thủ đô Caracas trong cuộc điều tra âm mưu ám sát nhằm vào Tổng thống Nicolas Maduro.

    Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro bị ám sát hụt vào hôm 4/8. Ảnh: Getty

    Ngoài 2 sĩ quan, cơ quan chức năng của Venezuela cũng đồng thời bắt giữ một nhà lập pháp để phục vụ điều tra âm mưu ám sát ông Maduro. Hai người bị bắt bao gồm trung tướng Alejandro Perez Gamez thuộc lực lượng Vệ binh Quốc gia Bolivar (GNB) và đại tá Pedro Zambrano Hernandez, cũng thuộc lực lượng GNB. Dân biểu Juan Requesens, 29 tuổi, bị bắt hồi tuần trước, cũng bị buộc tội phản quốc và mưu sát.

    Đây là hai sĩ quan cấp cao nhất thuộc lực lượng vũ trang Venezuela bị cáo buộc dính líu tới vụ ám sát Tổng thống Maduro. Đến nay, Venezuela đã bắt tổng cộng 14 người và phát lệnh truy nã, triệu tập đối với 27 người khác.

    Công tố viên Tarek William Saab tiết lộ với truyền thông rằng: "Cho đến nay có 14 người đã bị buộc tội tại tòa án".

    Vào ngày 4/8, khi Tổng thống Venezuela Maduro đang phát biểu trước các lực lượng quân đội tại thủ đô Caracas, máy bay không người lái mang theo thuốc nổ đã tới gần vị trí của nhà lãnh đạo và bất ngờ phát nổ. Trong khi Tổng thống may mắn an toàn, đã có 7 binh sĩ bị thương sau vụ tấn công này.

    Một số quan chức đổ lỗi cho Mỹ đứng sau vụ việc, tuy nhiên, ông Maduro lại tuyên bố trên mạng xã hội Twitter rằng chính quyền của ông có bằng chứng cho thấy Colombia liên quan trực tiếp đến sự kiện này.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Bloomberg)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/venezuela-bat-giu-2-si-quan-quan-doi-lien-quan-den-vu-am-sat-tong-thong-a240259.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan