Venezuela xác nhận bắt giữ 2 vệ sĩ của lãnh đạo đối lập với cáo buộc ăn cắp vũ khí


Thứ 2, 15/07/2019 | 02:48


Cùng sự kiện

Vụ bắt xảy ra chỉ vài ngày sau khi đại diện của Tổng thống Nicolas Maduro và lãnh đạo đối lập Guaido trở về từ bàn đàm phán ở Barbados.

Vụ bắt xảy ra chỉ vài ngày sau khi đại diện của Tổng thống Nicolas Maduro và lãnh đạo đối lập Guaido trở về từ bàn đàm phán ở Barbados.

Reuters đưa tin, ngày 14/5, Bộ trưởng Thông tin Venezuela Jorge Rodriguez cho biết, Erick Sanchez và Jason Parisi - hai thành viên trong đội vệ sĩ của lãnh đạo đối lập Juan Guaido đã bị bắt. Nguyên nhân vì hai người này bị nghi ăn trộm súng của chính phủ và sử dụng chúng trong cuộc đảo chính bất thành hồi cuối tháng 4 rồi sau đó tìm cách bán lại.

Vụ bắt xảy ra vào hôm 12/7, chỉ vài ngày sau khi đại diện của Tổng thống Nicolas Maduro và lãnh đạo đối lập Guaido trở về từ bàn đàm phán ở Barbados nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng chính trị bùng phát ở Venezuela từ đầu năm.

Venezuela đã bắt nhóm vệ sĩ của lãnh đạo đối lập Guaido. Ảnh: Reuters

Chính phủ Na Uy, bên giữ vai trò hòa giải giữa hai bên, cho hay các bên sẽ tiếp tục đàm phán để bình thường hóa tình hình chính trị ở Venezuela. Tuy nhiên, việc hai vệ sĩ của Guaido bị bắt có thể sẽ khiến căng thẳng giữa đôi bên dâng cao trở lại.

"Điều này không phải là mới. Chúng tôi biết chúng tôi đang chống lại cái gì", lãnh đạo đối lập Venezuela tuyên bố trong một cuộc mít tinh ở bang Trujillo, phía tây đất nước.

Trong khi đó, Bộ trưởng Rodriguez cho biết ông sẽ đem bằng chứng chống lại hai vệ sĩ của Guaido tới vòng đàm phán tiếp theo với phe đối lập.

Căng thẳng chính trị ở Venezuela bùng phát thành khủng hoảng sau khi ông Guaido tự phong là tổng thống lâm thời hồi tháng 1, động thái được Mỹ và một số đồng minh ủng hộ. Ông Maduro đã bác bỏ lời kêu gọi từ chức từ phe đối lập, cáo buộc Mỹ can thiệp vào nội bộ Venezuela.

Hồi cuối tháng 4, ông Guaido đã kêu gọi lực lượng vũ trang và người dân Venezuela xuống đường tổ chức cuộc đảo chính lật đổ ông Maduro song kế hoạch đã thất bại vì lãnh đạo đối lập không nhận được sự ủng hộ từ phía quân đội.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/venezuela-xac-nhan-bat-giu-2-ve-si-cua-lanh-dao-doi-lap-voi-cao-buoc-an-cap-vu-khi-a284243.html