+Aa-
    Zalo

    Verizon đòi bớt 1 tỷ USD tiền mua lại Yahoo vì thị phi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Verizon đang “kỳ kèo” đòi bớt 1 tỷ USD trong thương vụ hãng này mua lại thương hiệu Yahoo trị giá 4,8 tỷ USD được công bố trước đó.

    (ĐSPL) - Verizon đang “kỳ kèo” đòi bớt 1 tỷ USD trong thương vụ hãng này mua lại thương hiệu Yahoo trị giá 4,8 tỷ USD được công bố trước đó.

    Theo tin tức trên trang PCWorld, sau khi Verizon đưa ra tuyên bố mua lại Yahoo với số tiền 4,8 tỷ USD, hàng loạt thông tin bất lợi cho thương vụ này đã bị phanh phui khiến hãng này đang phải đàm phán lại.

    Verizon đang “kỳ kèo” đòi bớt 1 tỷ USD trong thương vụ mua lại Yahoo.

    Sau thông tin Yahoo cung cấp thông tin người dùng cho chính phủ Mỹ, mức độ tín nhiệm của thương hiệu này đã bị sụt giảm nghiêm trọng. Trước tình hình này, nhà mạng Verizon đã yêu cầu giảm 1 tỷ USD trong số tiền 4,8 tỷ đã thỏa thuận trước đó để mua lại công ty này.

    Cụ thể, Tim Armstrong, người phụ trách AOL, công ty được hãng Verizon mua lại năm 2015, người chịu trách nhiệm thương vụ mua lại Yahoo, được cho là đã gặp các lãnh đạo cấp cao của Yahoo và yêu cầu giảm giá thương vụ. Ngiêm trọng hơn, trong trường hợp xấu nhất, Verizon có thể sẽ lựa chọn rút khỏi thương vụ mua lại Yahoo.

    Trước đây hai tuần, hãng Yahoo cho biết, công ty này bị hacker tấn công từ năm 2014, và đánh cắp thông tin cá nhân bao gồm mật khẩu, và nhiều thông tin khác của hơn 500 triệu tài khoản trên toàn thế giới. Sau đó một tuần sau, Yahoo lại bị báo chí phanh phui rằng đã có "thỏa thuận ngầm" với chính phủ Mỹ trong việc rà soát email của người dùng nhằm mục đích chống các hành động khủng bố.

    Báo chí Mỹ cũng cáo buộc, bà Marissa Mayer, CEO của Yahoo được cho là đã "che giấu" thỏa thuận của mình trước đội ngũ an ninh kỹ thuật. Giám đốc An ninh là ông Alex Stamos thậm chí quyết định từ chức sau khi phát hiện ra sự việc.

    Hiện tại, cả Yahoo và Verizon đều từ chối bình luận liên quan tới thương vụ mua bán và các vụ việc xảy ra gần đây.

    Nhân Văn (theo PCWorld)

    Nguồn: Người đưa tin

    Video đang được xem nhiều nhất:

    [mecloud]S1T6US6U7k[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/verizon-doi-bot-1-ty-usd-tien-mua-lai-yahoo-vi-thi-phi-a165211.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan