Vết máu loang dẫn đường tới hiện trường tiệc sinh nhật chết chóc


Thứ 2, 29/09/2014 | 15:07


Phật ý bởi một lời nói, Nguyễn Tuấn Anh đã biến sinh nhật bạn thành bữa tiệc chết chóc bởi nhát dao đâm tháu tim nạn nhân

Phật ý bởi một lời nói, Nguyễn Tuấn Anh đã biến sinh nhật bạn thành bữa tiệc chết chóc bởi nhát dao đâm tháu tim nạn nhân. 

Vết máu loang dẫn đường tới hiện trường tiệc sinh nhật chết chóc

Di ảnh nạn nhân.

Công an TP.Cam Ranh (Khánh Hòa) đã bắt khẩn cấp Trần Tuấn Anh (SN 1999, ngụ xóm Cồn, phường Cam Lợi) để điều tra về hành vi giết người. Trước đó, tại bữa tiệc sinh nhật của một người bạn chung, vì một mâu thuẫn nhỏ, hung thủ đã rút dao Thái Lan đâm một nhát chí mạng làm nạn nhân tử vong.

Nạn nhân là anh Đỗ Thành Giao (SN 1995, ngụ khu dân cư Phúc Thủy, phường Cam Phúc Nam). Hiện trường vụ việc xảy ra tại khu dân cư Phúc Sơn cùng phường. 

Khoảng 19h ngày 15/9/2014, mọi người ở khu phố bỗng nghe tiếng kêu thất thanh từ phía bên ngoài, chạy đến phát hiện anh Giao đang nằm bất động sát mép đường dẫn vào khu dân cư Phúc Sơn. Nạn nhân được chuyển vào bệnh viện, nhưng do vết thương quá nặng, đã tử vong trên đường cấp cứu.

Nhận được thông tin trình báo, cảnh sát nhanh chóng có mặt. Tại hiện trường, phát hiện nhiều vết máu kéo dài từ quán lẩu bò gần đó. Hung khí gây án được xác định là một dao Thái Lan bản lớn, cán màu xanh, dài khoảng 20cm. Nạn nhân  tử vong trong tình trạng bị nhiều vết đánh ở vùng lưng, đùi và nghiêm trọng nhất là vết đâm bằng vật nhọn vào vùng ngực gây thủng tim, vỡ lá lách, mất máu cấp. 

Từ dấu máu, cảnh sát đã lần đến hiện trường nơi ẩu đả, xác định nguyên nhân vụ án, nghi phạm. Đến 21h cùng ngày, cảnh sát đã bắt khẩn cấp đối tượng Trần Tuấn Anh.

Thủ phạm khai, khoảng 15h hôm đó đã đến nhà người bạn là Tại Nhất Đoàn (SN 1996, khu dân cư Phúc Sơn) để dự sinh nhật. Trong số bạn bè đến dự sinh nhật của Đoàn có  Đỗ Thành Giao. Mặc dù trước đó không quen biết nhau, nhưng khi đã “chén chú chén anh” được một lúc thì giữa hai nhóm bạn đến dự sinh nhật xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát. 

Thấy hai nhóm bạn của mình “sửng cồ” với nhau, chủ bữa tiệc lựa lời can ngăn: “Đều là bạn thân của tao, đừng làm bữa tiệc sinh nhật của tao mất vui, có gì anh em cứ từ từ ngồi lại nói chuyện với nhau”.

Sau khi trở lại bàn của mình, Tuấn Anh cầm cốc bia sang bàn bên cạnh và quàng vai nạn nhân: “Chú không khinh thì uống với anh một ly, anh em trước lạ sau quen”. Thấy  Tuấn Anh nhỏ nhưng lại xưng anh với mình, Giao cũng không vừa: “Mày bao nhiêu tuổi mà xưng anh với tao. Tao say rồi, không thích uống với mấy thằng như mày nữa được không?”. 

Tức mình vì bị “bật” lại trước đám đông, Anh lao vào đánh tới tấp Giao. Thấy bạn trong nhóm mình bị đánh, hai người bạn đi cùng nhóm lao vào can ngăn. Trong lúc giằng co, Anh rút dao Thái Lan thủ sẵn trước đó đâm một nhát chí mạng vào ngực khiến Giao ôm vết thương chạy ra phía ngoài kêu cứu. Sau khi gây án, Anh vứt dao tại hiện trường rồi lên xe chạy trốn. 

Vết máu loang dẫn đường tới hiện trường tiệc sinh nhật chết chóc

Hiện trường phát hiện nạn nhân.

Tìm về gia đình nạn nhân, ông Đỗ Thành Ẩn (SN  1960, cha của nạn nhân) kể lại, trước đó vợ chồng ông đang dọn đất làm hồ tôm ở Phan Rang (tỉnh Ninh Thuận) thì nhận được hung tin đứa con trai bị người khác sát hại. 

Lâu nay ở địa phương Giao được đánh giá là một thanh niên hiền lành và được mọi người quý mến. Nạn nhân là con trai út trong gia đình có 5 anh chị em. Từ khi các anh chị lập gia đình và ra ở riêng, Giao trở thành chỗ dựa của gia đình. Vì hoàn cảnh kinh tế khó khăn nên phải bỏ học từ nhỏ để phụ giúp ba mẹ việc đồng áng. Hôm xảy ra án mạng, con trai ông còn gọi điện hỏi xin phép đến dự sinh nhật một người bạn thân ở thôn bên. 

Cách đó không xa là nhà của hung thủ. Cha Tuấn Anh cho biết, vợ chồng ông lấy nhau đã được gần 30 năm và có với nhau được 2 người con, trong đó Anh là con trai út. Hoàn cảnh khó khăn, cha mẹ làm thuê làm mướn kiếm cái ăn qua ngày, Tuấn Anh nghỉ học sau khi hết cấp 1, thường xuyên theo đám bạn bè địa phương tập trung nhậu nhẹt. 

“Con dại thì cái mang. Nhận được hung tin con mình gây án, vợ chồng tôi cũng đau đớn không kém gì gia đình nạn nhân. Mặc dù gia cảnh khốn khó đến nỗi không có nỗi miếng ăn qua ngày, nhưng hai vợ chồng tôi vẫn cố gắng vay mượn một số tiền để sang thăm viếng và chia buồn cùng gia đình của người đã khuất. Phải khó khăn lắm chúng tôi mới xin được thắp nén nhang”, người cha nói.

Ông Lê Xuân Tùng, Tổ trưởng tổ dân phố Phúc Sơn cho biết, nguyên nhân vụ việc bắt nguồn từ bia rượu mà ra, đồng thời do bản tính hiếu thắng của một bộ phận thanh niên xấu. “Nếu hôm đó, những thanh niên này biết dừng lại đúng lúc thì đã không dẫn đến án mạng đáng tiếc”, ông Tùng nhận định.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vet-mau-loang-dan-duong-toi-hien-truong-tiec-sinh-nhat-chet-choc-a52964.html