+Aa-
    Zalo

    Vệt sáng lạ phát nổ ở Hà Tĩnh: Nhiều giả thiết chưa loại trừ

    • DSPL
    ĐS&PL Rất nhiều người dân huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) trực tiếp nhìn thấy một vệt sáng lớn trên không lao xuống khu vực biên giới Việt – Lào kèm theo tiếng nổ lớn.

    Rất nhiều người dân huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) trực tiếp nhìn thấy một vệt sáng lớn trên không lao xuống khu vực biên giới Việt – Lào kèm theo tiếng nổ lớn.

    Hiện tượng này được cho là đã xảy ra vào lúc 22h ngày 8/7/2015. Những hộ dân ở xóm Bồng Phài, Kim Thành của xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) cho biết đã cảm nhận tiếng nổ và dư chấn rất mạnh.

    Trao đổi với PV Người đưa tin, Trung tá Lê Văn Cường, Chính trị viên Đồn Biên phòng 565 cho biết: “Nhiều người đã nhìn thấy hình ảnh này, kèm theo đó là tiếng nổ lớn. Tuy nhiên, do đêm tối, rừng sâu nên chưa thể xác định được đúng vị trí điểm rơi của vật thể đó. Sáng nay (9/7), đơn vị đã phân công các tổ công tác vào khu vực biên giới để nắm tình hình”.


    Hàng trăm người dân hiếu kỳ kéo tới khu vực vệt sáng lao xuống

    Được biết, ngay trong đêm, Bộ Chỉ huy Biên phòng Hà Tĩnh đã yêu cầu các đơn vị đóng trên địa bàn báo cáo về hiện tượng trên. Lực lượng Công an huyện Hương Sơn cũng đã cử cán bộ về địa phương phối hợp với công an các xã tiến hành tìm kiếm, xác định điểm rơi.

    Tin tức cho biết, sau khi phát hiện luồng sáng, kèm theo tiếng nổ, nhiều người cho rằng, vật lạ đã rơi tại khu vực xóm Kim Thành hoặc Bồng Phài của xã Sơn Tây. Sau khoảng 30 phút, hàng trăm người dân hiếu kỳ đã tập trung về đây để chứng kiến. Sự việc khiến ách tắc giao thông cục bộ trong một thời gian ngắn, đoạn Km50 – 52 QL8A.

    Sự việc khiến giao thông trên QL8A bị ách tắc cục bộ

    Tin nhanh qua cuộc trao đổi với chúng tôi, Đại úy Phan Văn Yên, Quyền Trạm trưởng Trạm Kiểm soát Biên phòng Cửa khẩu Cầu Treo cho biết: “Không những ở Việt Nam, phía Công an huyện Căm Cợt, tỉnh Bô Ly Khăm Xây của bạn Lào cũng điện thoại sang nhờ chúng ta xác định điểm vật rơi. Họ cũng nhìn thấy vật lạ đã rơi ở khu vực gần biên giới”.

    Cấu trúc địa hình của huyện Hương Sơn có tính đặc thù. Nơi đây có hơn 80.000km2 đất rừng, chủ yếu tập trung ở khu vực các xã biên giới. Diện tích các địa phương này, chiếm 2/3 diện tích tự nhiên của toàn huyện. Vì vậy, nếu có vật rơi thì việc tìm kiếm, xác định sẽ gặp tương đối khó khăn.

    Đại úy Phan Văn Yên cho biết: Vào thời điểm hiện nay, ở Lào chuyển từ mùa khô sang mùa mưa. Cứ đến dịp này, người dân các bản Na Pê, Na Hạt, Nọong Ó… thường thi bắn pháo cầu mưa. Hiện, các cơ quan chức năng ở huyện Căm Cợt (Lào) và Hương Sơn (Hà Tĩnh) chưa loại bỏ khả năng này. Tuy nhiên, công tác tìm kiếm, xác định đang tiến hành ráo riết.


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vet-sang-la-phat-no-o-ha-tinh-nhieu-gia-thiet-chua-loai-tru-a101377.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.