+Aa-
    Zalo

    VFF bất ngờ thuê cựu HLV U23 Hàn Quốc dẫn dắt tuyển Việt Nam

    • DSPL
    ĐS&PL Theo nhiều tờ báo lớn ở Hàn Quốc như Sports Daum, Sports Naver và Sports Khan, nhà cầm quân 58 tuổi Park Hang-seo đã ký hợp đồng hai năm với VFF.

    Theo nhiều tờ báo lớn ở Hàn Quốc như Sports Daum, Sports Naver và Sports Khan, nhà cầm quân 58 tuổi đã ký hợp đồng hai năm với VFF.

    Theo Vnexpress, chiều 29/9/2017, tại Seoul, Hàn Quốc, đoàn công tác của VFF gồm phó Chủ tịch thường trực Trần Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch phụ trách tài chính Đoàn Nguyên Đức, và Tổng thư ký Lê Hoài Anh đã tiến hành đàm phán với HLV Park Hang-seo. "Hai bên cơ bản đã thống nhất được các điều kiện về việc ông Park sẽ trở thành HLV trưởng đội tuyển quốc gia, đội tuyển U23 và đội tuyển Olympic Việt Nam", VFF thông báo.

    HLV Park Hang-seo được đánh giá cao về kinh nghiệm, và có thành tích với chiếc HC đồng ASIAD 2002.

    VFF chưa tiết lộ các chi tiết sâu hơn trong hợp đồng với HLV Park. Nhưng theo nhiều tờ báo lớn ở Hàn Quốc như Sports Daum, Sports Naver và Sports Khan, nhà cầm quân 58 tuổi đã ký hợp đồng hai năm với VFF. Ông sẽ sang Việt Nam từ ngày 14/10 tới, sau khi cùng CLB Changwon đấu xong vòng cuối Korea National League - giải đấu Hạng ba của bóng đá Hàn Quốc.

    Theo Vietnamnet, ông Park Hang Seo năm nay 59 tuổi từng là tuyển thủ ĐTQG Hàn Quốc những năm 70-80 của thế kỷ 20. Trong sự nghiệp huấn luyện, ông Park Hang Seo đã từng dẫn dắt U23 giành HCĐ ASIAD.

    HLV Park Hong-seo và lãnh đạo VFF trong cuộc đàm phán chiều nay tại Hàn Quốc.

    Và cũng trong năm nay ông giữ vai trò làm trợ lý cho HLV Guus Hiddink tại World Cup 2002 tổ chức ngay trên sân nhà, với thành tích đưa tuyển Hàn Quốc vào tới bán kết.

    Sau đó, chiến lược gia 58 này cũng đã dẫn dắt khá nhiều đội bóng thi đấu ở K-League, và đỉnh cao của sự nghiệp chính là đã đưa Sangju Sangmu FC vô địch giải đấu chuyên nghiệp Hàn Quốc vào năm 2015. Hiện tại, HLV Park Hang Seo đang dẫn dắt CLB Changwon FC chơi ở K-League II.

    Dân trí đánh giá, đây thực sự là một thông tin bất ngờ bởi VFF đã tìm được một HLV chất lượng ngoài tưởng tượng của giới chuyên môn và người hâm mộ. Trước đó, Kiatisuk từ chối "ghế nóng" HLV trưởng đội tuyển Việt Nam.

    Dự kiến, VFF và HLV Park Hang Seo sẽ thỏa thuận những chi tiết cuối cùng của bản hợp đồng và tổ chức lễ ký chính thức sẽ diễn ra tại Hà Nội trong tháng 10/2017.

    Hiện hai bên giữ kín mức lương và những thông tin quan trọng khác, nhưng bản hợp đồng có thể được ký trong tháng 10 này. HLV Mai Đức Chung sẽ tiếp tục làm HLV tạm quyền trận tuyển Việt Nam gặp Campuchia ngày 10/10 tới, sau đó sẽ được bàn giao lại cho HLV Park Hang Seo.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vff-bat-ngo-thue-cuu-hlv-u23-han-quoc-dan-dat-tuyen-viet-nam-a203524.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan