+Aa-
    Zalo

    VFF đề nghị báo cáo Thủ tướng về 2 trận đấu của tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình

    • DSPL
    ĐS&PL VFF đề nghị bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo Thủ tướng Chính phủ về công tác tổ chức hai trận đấu sắp tới trên sân Mỹ Đình của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

    Chiều 20/10, Ngày 20/10, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã có văn bản đề nghị Bộ VH-TT&DL báo cáo Thủ tướng Chính phủ công tác về công tác tổ chức hai trận đấu của tuyển Việt Nam với Nhật Bản (11/11) và Ả Rập Saudi (16/11).

    ha noi khong dong tinh don khan gia vao san my dinh vff de nghi bao cao thu tuong 01
    Sân Mỹ Đình đang tích cực chuẩn bị cho 2 trận đấu trong tháng 11 của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022. Ảnh: VTC News

    Trước đó, vào sáng cùng ngày, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các ban ngành liên quan đã có cuộc họp về công tác tổ chức 2 trận đấu trên, Trong cuộc họp, lãnh đạo Sở Văn hoá - Thể thao Hà Nội cho biết, quan điểm của UBND TP Hà Nội là không mở cửa đón khán giả vào sân trong các trận đấu sắp tới, trước mắt là trận Việt Nam - Nhật Bản.

    Vì vậy, VFF đề nghị bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo Thủ tướng Chính phủ về công tác tổ chức hai trận đấu trên, trong đó có việc cho phép khán giả vào sân với số lượng 50% sức chứa sân Mỹ Đình, và mong nhận được ý kiến chỉ đạo để kịp triển khai.

    Công văn có đoạn: "Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chính phủ tại công văn số 5518 về việc tổ chức các trận đấu của đội tuyển bóng đá nam quốc gia Việt Nam tại vòng loại cuối World Cup 2022, VFF đã báo cáo bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND TP Hà Nội và các bộ, ngành liên quan triển khai công tác chuẩn bị và tổ chức".

    Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sau đó đã có văn bản đề nghị ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch COVID-19, UBND TP Hà Nội và các bộ ngành, đề xuất “trong tình hình dịch bệnh COVID-19 được kiểm soát, đề nghị ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 và UBND TP Hà Nội cho phép khán giả vào sân vận động quốc gia Mỹ Đình để theo dõi, cổ vũ cho đội tuyển, lượng khán giả vào sân dưới 50%”.

    Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đồng thời yêu cầu VFF xây dựng kế hoạch tổ chức trận đấu cho khán giả vào sân trong đó đảm bảo các quy định phòng, chống dịch COVID-19 như: đảm bảo giãn cách, thực hiện 5K…

    Trong trận tuyển Việt Nam gặp đội tuyển Australia vào ngày 7/9 vừa qua, sân Mỹ Đình cũng không có khán giả. Nếu các trận đấu tới cũng không thể đón khán giả vào sân, đây là một điều đáng tiếc bởi các cầu thủ đội tuyển Việt Nam đang rất cần sự tiếp sức từ "chảo lửa" Mỹ Đình.

    Sau 4 lượt trận, tuyển Việt Nam vẫn chưa có điểm tại bảng B, vì thế thầy trò HLV Park Hang-seo đang rất cần sự tiếp sức bởi sự cổ vũ của khán giả trong nỗ lực kiếm tìm điểm số đầu tiên.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vff-de-nghi-bao-cao-thu-tuong-ve-2-tran-dau-cua-tuyen-viet-nam-tren-san-my-dinh-a516795.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan