+Aa-
    Zalo

    VFF: Không chỉ Việt Nam nhìn thấy cơ hội tham dự World Cup

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thư ký VFF cho rằng cuộc cạnh tranh tấm vé tham dự World Cup sẽ rất quyết liệt khi không chỉ Việt Nam, mà các nước châu Á khác cũng sẽ chạy đua để có được các suất mà FIFA tăng thêm.

    Vừa qua, LĐBĐ châu Á (AFC) vừa thông báo FIFA đã quyết định sẽ phân 8,5 suất (gồm 8 suất chính thức và 1 suất đấu play-off liên lục địa) cho các đại diện châu Á tham dự VCK World Cup 2026.

    So với các kỳ World Cup trước, World Cup 2026 sẽ tăng số lượng tham dự từ 32 lên 48 đội. Vì thế, khu vực châu Á cũng được tăng thêm 4 suất, mở ra thêm nhiều cơ hội tham dự ngày hội bóng đá thế giới cho khu vực đông dân nhất hành tinh này.

    vff khong chi viet nam nhin thay co hoi tham du world cup 01
    Không dễ để đội tuyển Việt Nam hoàn thành ngay được mục tiêu World Cup.

    Theo Thanh niên, nhận định về cơ hội dự World Cup của đội tuyển Việt Nam, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết: "Trong Chiến lược phát triển bóng đá Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn năm 2030, có ghi rõ mục tiêu, tuyển Việt Nam nằm trong top 10 bóng đá châu Á. Chỉ khi nào, chúng ta đạt được mục tiêu này thì mới có hy vọng trở thành quốc gia có được 1 trong các suất của châu Á dự World Cup 2026".

    Ông Lê Hoài Anh nhấn mạnh, Việt Nam cần nắm bắt cơ hội này bằng một kế hoạch chuẩn bị hết sức bài bản, chuyên nghiệp và đồng bộ. Tuy nhiên, vị lãnh đạo VFF cũng lưu ý rằng không chỉ Việt Nam nhìn thấy cơ hội này để tăng mức đầu tư và có sự chuẩn bị thật kỹ, mà các nước châu Á khác cũng sẽ chạy đua quyết liệt để có được các suất mà FIFA công bố.

    "Cuộc cạnh tranh sẽ rất lớn, rất khốc liệt và chúng ta cần phải có sự đầu tư lớn từ VFF nói riêng cũng như ngành thể thao nói chung", ông Lê Hoài Anh chia sẻ.

    Theo thể thức thi đấu vòng loại do AFC công bố, vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á sẽ trải qua 4 vòng.

    Vòng loại đầu tiên, 22 đội bóng xếp hạng từ 26 đến 47 (theo BXH FIFA của khu vực châu Á) sẽ bốc thăm theo thể thức sân nhà, sân khách. 11 đội giành chiến thắng sẽ góp mặt ở vòng loại thứ 2.

    Đến giai đoạn 2, những đội xếp hạng 1 đến 25 (theo BXH FIFA của khu vực châu Á) cùng với 11 đội thắng ở vòng loại 1 sẽ hợp thành 36 đội, được chia làm 9 bảng, mỗi bảng 4 đội sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt theo thể thức sân nhà, sân khách. 2 đội đứng đầu mỗi bảng (tức 18 đội) sẽ giành vé vào vòng loại thứ 3, đồng thời có vé dự VCK Asian Cup 2027.

    Lúc này, 18 đội bóng sẽ chia thành 3 bảng, mỗi bảng có 6 đội thi đấu vòng tròn một lượt theo thể thức sân nhà, sân khách. 2 đội nhất nhì của mỗi bảng (tức 6 đội) sẽ giành vé dự VCK World Cup 2026.

    Cuối cùng, những đội xếp thứ 3 và thứ 4 của 3 bảng đấu của vòng loại thứ 3 (tổng 6 đội) sẽ tiếp tục bốc thăm chia làm 2 bảng, mỗi bảng 3 đội thi đấu vòng tròn một lượt ở vòng loại thứ 4. Các đội đứng nhất của 2 bảng sẽ giành vé dự VCK World Cup 2026. 2 đội nhì của 2 bảng sẽ thi đấu để tranh suất play-off liên lục địa.

    Theo BXH mới nhất của FIFA, đội tuyển Việt Nam đang đứng thứ 97 thế giới và 17 ở châu Á. Nếu duy trì được vị trí hiện tại đến lúc diễn ra vòng loại World Cup 2026, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ được miễn thi đấu giai đoạn vòng loại thứ 1.

    Tuy nhiên, thực tế cũng cho thấy, đội tuyển Việt Nam còn cách rất xa top 48 thế giới và cũng cần phải nỗ lực hơn rất nhiều mới có thể đuổi kịp nhóm 8 đội hàng đầu châu Á.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vff-khong-chi-viet-nam-nhin-thay-co-hoi-tham-du-world-cup-a546602.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan