+Aa-
    Zalo

    VFF lần đầu lên tiếng về thất bại của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2020

    • DSPL
    ĐS&PL Chấn thương và thiếu may mắn được VFF cho là những nguyên nhân dẫn tới thất bại của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2020.

    Sau khi ngồi ghế Quyền Chủ tịch VFF khóa 8, ông Trần Quốc Tuấn đã có những chia sẻ với báo chí về thất bại của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2020 vừa qua.

    "Sau chu kỳ 10 năm, đội tuyển Việt Nam mới có chức vô địch AFF Cup, đó là năm 2008 và 2018. Chúng ta phấn đấu bảo vệ ngôi vô địch nhưng không thể vì nhiều lý do ảnh hưởng tới đội tuyển. Trong đó, đáng chú ý là tổn thất lực lượng do một số trụ cột chấn thương, thiếu may mắn, các cầu thủ không có điều kiện sinh hoạt tốt nhất vì dịch COVID-19…", ông Tuấn cho hay.

    Dù tham dự AFF Cup 2020 với tư cách là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch nhưng thầy trò HLV Park Hang-seo tổn thất lớn về lực lượng với sự vắng mặt của hàng loạt trụ cột do chấn thương như Hùng Dũng, Trọng Hoàng, Văn Hậu,...

    Đội cũng không may mắn, đặc biệt là ở trận bán kết gặp Thái Lan khi liên tiếp bị xà ngang, cột dọc từ chối bàn thắng, để rồi thất bại trước đối thủ với tỷ số 0-2.

    “Dù vậy, màn trình diễn của đội tuyển Việt Nam luôn để lại hình ảnh đẹp với người hâm mộ. Các cầu thủ nỗ lực trong suốt 6 tháng trời, vượt qua những khó khăn liên quan tới sinh hoạt, chuyên môn”, ông Tuấn nhận định.

    vff lan dau len tieng ve that bai cua doi tuyen viet nam tai aff cup 2020 01
    Đội tuyển Việt Nam cần vực lại tinh thần để hướng tới những mục tiêu quan trọng trong nam 2022. Ảnh: Vietnmaplus

    Chia sẻ về mục tiêu của bóng đá nước nhà trong năm 2022, Quyền Chủ tịch VFF nhấn mạnh tới hành trình của đội tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ ba World Cup 2022. Dù chưa có được chiến thắng nào nhưng màn thể hiện của đội tuyển Việt Nam vẫn nhận được rất nhiều lời khen từ dư luận quốc tế.

    Ông Tuấn cho biết, nhiệm vụ của đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam trong năm 2022 là trở lại với ngôi vị số 1 khu vực tại AFF Cup 2022 dự kiến diễn ra vào cuối năm nay.

    Trong năm, VFF cũng sẽ chú trọng nhiều hơn vào bóng đá trẻ. Các lứa U của Việt Nam sẽ tham dự nhiều giải đấu quốc tế và lần đầu tiên VFF quyết định sẽ cử đội U21 tham dự Asiad 19 diễn ra tại Hàng Châu (Trung Quốc) vào tháng 9. Bên cạnh đó ngay đầu năm, đội U21 sẽ tham dự giải vô địch U23 Đông Nam Á diễn ra tại Campuchia.

    Trong khi đó, nhiệm vụ của đội tuyển U23 Việt Nam sẽ là bảo vệ thành công chiếc HCV SEA Games tại kỳ đại hội thể thao khu vực được đăng cai trên sân nhà.

    Bên cạnh đó, U23 Việt Nam còn tham dự VCK U23 châu Á 2022. Đây chính là lứa cầu thủ kế cận của đội tuyển quốc gia, vì thế VFF rất kỳ vọng vào sự trưởng thành của các cầu thủ ở những sân chơi trên.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vff-lan-dau-len-tieng-ve-that-bai-cua-doi-tuyen-viet-nam-tai-aff-cup-2020-a525281.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan