+Aa-
    Zalo

    VFF nói gì về thông tin tuyển Việt Nam nguy cơ mất lợi thế sân nhà tại vòng loại cuối World Cup 2022?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trước thông tin Nhật Bản muốn đăng cai đá tập trung các trận vòng loại cuối cùng World Cup 2022, VFF đã lên tiếng phủ nhận.

    vff noi gi truoc viec doi tuyen vff nguy co mat loi the san nha tai vong loai cuoi cung world cup 2022 01
    Sân Mỹ Đình đang trong giai đoạn chuẩn bị cho các trận đấu trên sân nhà của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Ảnh minh họa

    Tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á tới đây, đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng B với các đội tuyển Nhật Bản, Australia, Ả Rập Saudi, Trung Quốc và Oman.

    Đội tuyển Việt Nam sẽ phải thi đấu 10 trận ở vòng này, trong đó có 5 trận được đá trên sân nhà Mỹ Đình.

    Tuy nhiên, mới đây, một số trang truyền thông châu Á đưa tin, do tình hình dịch COVID-19 phức tạp, khâu tổ chức tại một số quốc gia gặp khó khăn do quy định phòng chống đại dịch, nên Liên đoàn bóng đá Nhật Bản đã đứng ra xin tổ chức đá tập trung các trận đấu ở bảng B vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Lý do là vì đội bóng xứ sở mặt trời mọc vừa tổ chức rất thành công các trận đấu tại Olympic Tokyo 2020.

    Trước thông tin đội tuyển Việt Nam có thể đánh mất lợi thế khi không được đá 5 trận trên sân Mỹ Đình, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh khẳng định thông tin Nhật Bản xin đăng cai tổ chức các trận đấu ở bảng B là "không đúng". Ông cho biết thêm rằng liên đoàn vẫn đang "triển khai theo kế hoạch, chuẩn bị để ĐT Việt Nam thi đấu trên sân nhà".

    Bên cạnh đó, ông Lê Hoài Anh tiết lộ sân vận động Mỹ Đình đang trong quá trình chuẩn bị để lắp đặt thiết bị VAR, đáp ứng yêu cầu của AFC nhằm tổ chức các trận đấu thuộc vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

    “Hiện nay, các thiết bị đang được chuyển đến Việt Nam. Tuy nhiên, việc lắp sẽ được triển khai trước trận đấu khoảng 1 tuần”, Tổng thư ký VFF nói.

    Trong khi đó, một đối thủ cùng bảng của đội tuyển Việt Nam là Australia, đã không thể tổ chức các trận đấu trên sân nhà của mình do COVID-19.

    Theo Tờ News Corp, LĐBĐ Australia (FFA) đã có nhiều buổi làm việc với chính phủ nhưng đôi bên không đạt được thỏa thuận. LĐBĐ Châu Á (AFC) muốn áp dụng "quy tắc bong bóng", các đội tuyển chỉ phải cách ly vài ngày khi thi đấu ở sân khách. Nhưng chính phủ Australia không cho phép ngoại lệ. Họ yêu cầu các đội khách phải thực hiện đúng quy định cách ly 2 tuần.

    Điều này khiến FFA đang chuẩn bị các phương án sân trung lập như Qatar, UAE hoặc một địa điểm ở Đông Nam Á.

    "Trận sân nhà vòng loại World Cup 2022 vào tháng 9 sẽ phải diễn ra ở nơi khác. Đó là bất lợi đáng kể với chúng tôi. Nếu nhìn vào thành tích sân nhà của Australia, bạn sẽ thấy khác biệt", James Johnson, Giám đốc điều hành FFA, cho hay.

    Theo lịch thi đấu dự kiến, đội tuyển Việt Nam sẽ khởi đầu vòng loại cuối cùng World Cup 2022 bằng chuyến làm khách đến Ả Rập Saudi ngày 2/9 tới. Sau đó, đội sẽ trở về Hà Nội để tiếp đón đội tuyển Australia trên sân Mỹ Đình ngày 5/9.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vff-noi-gi-ve-thong-tin-tuyen-viet-nam-nguy-co-mat-loi-the-san-nha-tai-vong-loai-cuoi-world-cup-2022-a509754.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan