+Aa-
    Zalo

    VFF nói gì về việc HLV Gong Oh-kyun không tiếp tục dẫn dắt U23 Việt Nam sau giải U23 châu Á

    • DSPL
    ĐS&PL Sau trận thua U23 Ả Rập Xê Út ở tứ kết U23 châu Á 2022, HLV Gong Oh-kyun đã gây bất ngờ khi nói rằng đó là giải đấu cuối cùng của ông với U23 Việt Nam.

    U23 Việt Nam đã phải dừng bước tại VCK U23 châu Á 2022 sau trận thua 0-2 trước U23 Ả Rập Xê Út ở tứ kết tối 12/6. Đây cũng là giải đấu cuối cùng của U23 Việt Nam trong năm 2022 nên sau khi về nước, đội tuyển sẽ tạm giải tán và các cầu thủ sẽ trở về với CLB chủ quản.

    Mọi chú ý đổ dồn vào cá nhân HLV Gong Oh-kyun, sau khi chiến lược gia người Hàn chia sẻ sau trận đấu rằng VCK U23 châu Á "là giải đấu đầu tiên và cũng là cuối cùng" của ông với cương vị HLV trưởng U23 Việt Nam.

    "Đây là giải đầu tiên của tôi và cũng là cuối cùng. Tôi thấy cảm kích học trò và biết ơn họ rất nhiều. Đáng tiếc chúng tôi đã dừng chân trước một đội bóng mạnh ngay ở tứ kết, mặc dù các cầu thủ đã thi đấu rất tốt để chứng tỏ mình. Tôi tin họ sẽ trưởng thành hơn trong 1-2 năm nữa", ông Gong cho biết tại buổi họp báo sau trận tứ kết.

    vff noi gi ve viec hlv gong oh kyun khong tiep tuc dan dat u 23 viet nam sau giai u23 chau a 01
    HLV Gong Oh-kyun đã hoàn thành xong nhiệm vụ trong hợp đồng 1 năm với VFF.

    Tạp chí điện tử Saostar đã liên hệ với lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) để được trao đổi về tương lai của HLV Gong Oh-kyun.

    Theo đó, lãnh đạo VFF cho biết hợp đồng của liên đoàn với HLV Gong Oh-kyun có thời hạn 1 năm. Nhà cầm quân 47 tuổi có nhiệm vụ dẫn dắt U23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á vừa quà và Đại hội thể thao châu Á (ASIAD 19). Tuy nhiên, ASIAD 19 đã bị hoãn trong năm nay vừa chưa rõ bao giờ tổ chức trở lại.

    Ngoài ra, VFF đã có kế hoạch cho các giải đấu sắp tới cho U23 Việt Nam như vòng loại U23 châu Á 2024, SEA Games 32. VFF sẽ làm việc với HLV Gong Oh-kyun trong thời gian tới.

    Lãnh đạo VFF cho biết thêm rằng hợp của HLV Gong Oh-kyun vẫn còn thời hạn đến năm 2023. Sau khi có sự đánh giá toàn diện và tiến triển về công việc trong thời gian tới, hai bên sẽ ngồi lại tính chuyện tương lai. Khả năng lớn thì VFF sẽ xúc tiến mọi việc nhanh hơn để HLV Gong Oh-kyun thuận lợi trong công việc cùng U23 Việt Nam. Đây là sự hợp lý và tính toán đúng của VFF dành cho HLV Gong Oh-kyun.

    Có thể thấy, VFF cũng đã nhìn nhận những đóng góp và điểm sáng của HLV Gong Oh-kyun trong thời gian ngắn vừa qua.

    Sau những gì mà lứa U23 mới của bóng đá Việt Nam thể hiện ở 4 trận đấu tại giải U23 châu Á, giới chuyên môn và người hâm mộ trong nước cũng đều có góc nhìn thiện cảm và đánh giá cao tài năng của HLV Gong Oh-kyun, bất chấp việc học trò ông phải dừng chân ở tứ kết.

    Chiến lược gia người Hàn cho thấy sự cá tính, khát khao của bản thân, đồng thời thổi một làn gió mới vào U23 Việt Nam sau triều đại của HLV Park Hang-seo.

    Theo quy định, hai bên phải làm việc với nhau vào thời điểm 90 ngày trước khi hết hợp đồng. Thế nhưng, VFF và ông Gong cần ngồi lại với nhau sớm hơn, để lên kế hoạch cho U23 Việt Nam với nhiều mục tiêu quan trọng trong năm tới.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vff-noi-gi-ve-viec-hlv-gong-oh-kyun-khong-tiep-tuc-dan-dat-u23-viet-nam-sau-giai-u23-chau-a-a540879.html
    Sự kiện: U23 Việt Nam
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan