+Aa-
    Zalo

    VFF tính chọn huấn luyện viên ngoại dẫn dắt Đội tuyển Việt Nam

    • DSPL
    ĐS&PL VFF nhiều khả năng lựa huấn luyện viên ngoại dẫn dắt Đội tuyển quốc gia thay thế ông Nguyễn Hữu Thắng vừa từ chức sau thất bại SEA Games 29.

    VFF nhiều khả năng lựa huấn luyện viên ngoại dẫn dắt Đội tuyển quốc gia thay thế ông Nguyễn Hữu Thắng vừa từ chức sau thất bại SEA Games 29.

    Báo An ninh thủ đô đưa tin, ngày 9/9, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết VFF đang tích cực tuyển lựa huấn luyện viên (HLV) trưởng Đội tuyển quốc gia thay thế ông Nguyễn Hữu Thắng.

    Chia sẻ về công cuộc tìm kiếm HLV trưởng cho đội tuyển Việt Nam, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh tiết lộ: Ngày 12-9 tới, tôi sẽ làm việc với Hội đồng HLV quốc gia để bàn về tiêu chí cho HLV tuyển Việt Nam. Đồng thời cũng sẽ trình lên các hồ sơ ứng tuyển vào vị trí này. Các hồ sơ chúng tôi nhận đều là HLV ngoại".

    VFF sẽ tìm HLV ngoại cho tuyển Việt Nam. Ảnh: báo Thể thao & Văn hóa

    Danh tính các ứng viên không được tiết lộ, song Tổng thư ký VFF nêu quan điểm rằng thời điểm này các HLV nội đều không hào hứng với việc ứng cử và HLV ngoại là lựa chọn phù hợp.

    Trao đổi với PV báo Thể thao & Văn hóa, ông Hoài Anh thừa nhận ở thời điểm này, các HLV nội không thực sự hào hứng với vị trí HLV trưởng đội tuyển. 3 HLV nội gần nhất là ông Hoàng Văn Phúc, Phan Thanh Hùng và Nguyễn Hữu Thắng cũng đều thất bại với các nhiệm vụ của mình.

    HLV duy nhất đạt chỉ tiêu do VFF đề ra thời gian gần đây là ông Toshiya Miura. Rõ ràng, HLV ngoại dẫn dắt đội tuyển sẽ hợp lý hơn HLV nội.

    Liên quan đến vấn đề này, báo VnExpress dẫn lời HLV Mai Đức Chung, người mới cùng tuyển nữ giành HC vàng SEA Games 29 và làm tạm quyền dẫn dắt tuyển nam đánh bại Campuchia 2-1 tại vòng loại Asian Cup 2018 cho hay: "HLV ngoại thành công hơn bởi tiếng nói quyết định, dứt khoát. Họ cũng không tình nghĩa với cầu thủ, ai không đạt yêu cầu loại thẳng tay".

    Bầu Đức từng chỉ trích HLV Miura và ủng hộ HLV Hữu Thắng mạnh mẽ. Nhưng hiện tại, ông cũng cho rằng chọn HLV ngoại cho tuyển Việt Nam là hợp lý.

    VFF sẽ phải nhanh chóng hoàn tất việc chọn HLV, bởi ngày 10/10 đội sẽ tiếp Campuchia trong khuôn khổ lượt về vòng loại Asian Cup 2018.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vff-tinh-chon-huan-luyen-vien-ngoai-dan-dat-doi-tuyen-viet-nam-a201401.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan