+Aa-
    Zalo

    VFF xác nhận trọng tài mắc sai sót ở trận HAGL gặp Bình Định

    • DSPL
    ĐS&PL Trưởng Ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền cho biết trọng tài Trần Ngọc Nhớ mắc sai lầm khi thổi phạt đền cho HAGL trong trận hòa Bình Định 1-1 tại vòng 22 V-League 2022.

    Trận cầu tâm điểm vòng 22 V-League là màn so tài của HAGL với Bình Định tại sân Pleiku. Đây là trận đấu mà ông Trần Ngọc Nhớ cho HAGL hưởng 2 quả phạt đền.

    Trong đó đáng chú ý là tình huống phạt đền ở cuối trận, khi Minh Vương ngã trong vòng cấm. Băng quay chậm cho thấy, các hậu vệ Bình Định không phạm lỗi, nhưng trọng tài vẫn cho HAGL hưởng phạt đền và đội bóng Phố núi đã ghi bàn để có trận hòa 1-1.

    Ban huấn luyện và các cầu thủ Bình Định phản ứng dữ dội, nhưng quyết định của trọng tài không thay đổi. Với trận hòa này, đội bóng đất Võ gặp khó trong cuộc đua vô địch, còn HAGL tiến dần tới cột mốc đủ điểm để trụ hạng.

    trong tai tran ngoc nho sai lam 1
    Ban trọng tài kết luận trọng tài Trần Ngọc Nhớ phạm sai lầm khi cho HAGL hưởng phạt đền. Ảnh: Tuổi trẻ.

    Trọng tài Ngọc Nhớ bị phản ứng nhiều sau khi thổi còi kết thúc trận đấu. Ông còn rút một thẻ đỏ cho HLV Nguyễn Đức Thắng của CLB Bình Định vì lỗi phản ứng.

    Sau trận đấu, HLV Đức Thắng nêu quan điểm: "Công tác trọng tài có nhiều vấn đề. Quả phạt đền thứ nhất không hoàn toàn chính xác, còn quả thứ hai thì trọng tài tặng cho chủ nhà 1 điểm. Tôi phải nói là tặng cho HAGL. Trọng tài phá hỏng trận đấu nhưng tôi phải chấp nhận khi họ luôn chờ HAGL ngã để thổi phạt đền", theo Tri thức trực tuyến.

    Ngày 29/10, Trưởng ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền thừa nhận trọng tài Trần Ngọc Nhớ đã phạm sai lầm trong lỗi nhận định đó, ảnh hưởng nặng đến kết quả chung cuộc.

    "Kết luận này được đưa ra sau khi chúng tôi tham khảo báo cáo của trọng tài, giám sát trọng tài và băng ghi hình kỹ thuật trận đấu. Dù ở cự ly gần nhưng trọng tài Nhớ lại không có góc nhìn thuận lợi vì có phần bị che khuất bởi cầu thủ nên đã đưa ra nhận định sai", Người lao động dẫn lời ông Hiền.

    Trưởng ban trọng tài VFF cũng cho rằng vì trọng tài Trần Ngọc Nhớ chỉ vừa được giao nhiệm vụ ở V-League năm đầu tiên nên còn thiếu kinh nghiệm và nghiệp vụ chưa cao. Nói về tình huống thổi phạt đền 11m ở phút bù giờ cuối cùng, ông Hiền nhấn mạnh: "Cầu thủ của TopenLand Bình Định có ra chân truy cản nhưng không trúng vào người Minh Vương. Tôi khẳng định rằng trong pha bóng nói trên, tiền vệ CLB HAGL bị vấp ngã chứ không cố tình ngã để đánh lừa trọng tài nhằm được hưởng phạt đền. Trọng tài thổi quả phạt đền này là sai".

    Hồi tháng 6 vừa qua, trọng tài Nhớ cũng vướng vào một lùm xùm khác. Cụ thể, trọng tài này bị cầu thủ Ngô Anh Vũ của CLB Bình Thuận tấn công sau khi rút thẻ vàng thứ hai. Ngô Anh Vũ sau đó bị phạt 25 triệu đồng và cấm thi đấu 24 tháng.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vff-xac-nhan-trong-tai-mac-sai-sot-o-tran-hagl-gap-binh-dinh-a555729.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan