+Aa-
    Zalo

    Mặt xinh, dáng chuẩn liệu giúp người đẹp Việt lên ngôi?

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Nhiều thí sinh lên ngôi hậu ở các cuộc thi lớn có thể không nổi bật về nhan sắc nhưng sự sắc sảo, thông minh và khả năng ứng xử thì họ lại có thừa.

    (ĐSPL) - Nhiều thí sinh lên ngôi hậu ở các cuộc thi lớn có thể không nổi bật về nhan sắc nhưng sự sắc sảo, thông minh và khả năng ứng xử của một công dân toàn cầu thì họ lại có thừa.

    Vậy là cuộc phiêu lưu của người đẹp Nguyễn Thị Lệ Nam Em tại cuộc thi Hoa hậu Trái đất 2016 (Miss Earth) đã dừng lại trong sự tiếc nuối của nhiều người. Bởi họ cho rằng, nếu không có sự cố ở phần thi ứng xử, khi cả Nam Em lẫn người phiên dịch đều lúng túng với phần trả lời và phần dịch sang tiếng Anh thì có lẽ cô đã lọt vào top 4 của cuộc thi chứ không dừng ở top 8 như hiện tại. Nhiều khán giả cũng đánh giá, phần trả lời của cô ngắn gọn, súc tích và bám sát với chủ đề câu hỏi.

    Chỉ tiếc, thay vì trả lời trực tiếp bằng tiếng Anh, cô lại lựa chọn tiếng Việt và phải thông qua chuyển ngữ. Nhưng không may đúng lúc quan trọng thì người phiên dịch bị “khớp” nên phần thi của cô bị mất điểm nghiêm trọng.

    Sau khi thất bại, Nam Em chia sẻ việc mình không trả lời trực tiếp bằng tiếng Anh là vì cô: “Muốn trả lời ứng xử bằng tiếng Việt để nội dung đi sâu hơn, tiếng Việt được mọi người biết đến hơn. Trả lời tiếng Anh cũng được, nhưng tôi muốn lời đáp phải đi sâu vào lòng người, rộng hơn và khái quát hơn chứ không phải chỉ cơ bản”.

    Nguyễn Thị Lệ Nam Em.

    Tiếc thay, phần dịch câu trả lời của cô lại bị sai khiến cho Nam Em mất tự tin, lúng túng và trượt top 4 một cách đáng tiếc. Nếu nhìn trực diện vấn đề, tiếng Anh có lẽ đang là rào cản lớn nhất, cản bước tiến của hàng loạt người đẹp ở đấu trường quốc tế. Bởi lẽ các thí sinh của chúng ta đâu thua kém các thí sinh khác về nhan sắc. Nhưng bao giờ cũng vậy, việc lọt vào top cuối cùng trong những cuộc thi nhan sắc uy tín, vẫn được cho là may hơn khôn.

    Tại sao vậy? Bởi việc đào tạo hoa hậu ở ta chưa thành một nghề giống như ở Colombia, ở Phillippines? Bởi sự hạn chế trong việc sử dụng tiếng Anh của người đẹp Việt? Giả thuyết nào cũng dẫn tới một thực tế dễ nhận thấy, nhan sắc Việt mới chỉ tiệm cận để khẳng định mình trong mắt bạn bè quốc tế, dù thời gian qua đã thăng hạng.

    Những năm gần đây, người đẹp Việt đua nhau đăng ký dự thi các cuộc thi sắc đẹp từ cấp khu vực tới quốc tế cũng chỉ nhằm tạo dựng “thương hiệu” cho mình. Trên thực tế, ở cuộc thi tầm cỡ, người ta quan niệm, bên cạnh cái đẹp hình thể, vẻ đẹp tâm hồn, sự thông minh cũng là yếu tố quan trọng. Nhiều thí sinh lên ngôi hậu ở các cuộc thi lớn có thể không nổi bật về nhan sắc nhưng sự sắc sảo, thông minh và khả năng ứng xử của một công dân toàn cầu thì họ lại có thừa.

    Thêm một điều cần phải nhắc đến là đội ngũ ban giám khảo. Với những cường quốc có tiếng về sắc đẹp, từng giành nhiều giải cao ở các cuộc thi mỗi năm thì ấn tượng họ tạo ra với ban giám khảo là không thể phủ nhận. Nói nôm na là họ có tiếng sẵn rồi. Trong khi Việt Nam vẫn đang trong quá trình xác lập và khẳng định vị trí trong bản đồ sắc đẹp thế giới nên dù chỉ một sơ suất nhỏ của thí sinh Việt, mọi cố gắng đều đổ sông đổ bể. Đó là chưa kể phần trả lời ấp úng, thiếu tự tin và chỉ đáp ứng yêu cầu phát ngôn cơ bản (như trường hợp của thí sinh Nam Em) thì việc trượt top cũng dễ hiểu.

    Mục tiêu lớn nhất, khi người đẹp Việt tham gia các cuộc thi sắc đẹp quốc tế là quảng bá vẻ đẹp con người, là cầu nối văn hóa giữa Việt Nam và bạn bè trên khắp châu lục. Muốn như vậy sức một người khó có thể làm được. Cũng như xây dựng một thương hiệu, chúng ta cần quá trình đủ dài và sự cống hiến đủ lớn của nhiều thế hệ. Vì thế việc lọt vào top 8 cuộc thi Hoa hậu Trái đất của Nam Em là điều rất đáng vui mừng. Tuy nó chưa thể mang vinh quang ngay lập tức về cho quốc gia nhưng chắc chắn, đó sẽ là những viên gạch vàng để những thế hệ người đẹp sau này có thể bước lên bục vinh quang trên đấu trường quốc tế.

    PHẠM VĂN

    Xem thêm video Giải trí:

    [mecloud]AevaQETWQw[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mat-xinh-dang-chuan-lieu-giup-nguoi-dep-viet-len-ngoi-a169428.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan