Minh Béo chính thức được thả tự do, có thể về Việt Nam trước Tết Dương lịch


Thứ 4, 21/12/2016 | 05:02


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Sau gần 9 tháng bị giam giữ, Minh Béo đã chính thức được thả tự do vào ngày 19/12 vừa qua.

(ĐSPL) - Sau gần 9 tháng bị giam giữ, Minh Béo đã chính thức được thả tự do vào ngày 19/12 vừa qua.

Trong phiên xét xử cuối cùng vụ Minh Béo lạm dụng tình dục trẻ em vào ngày 16/12 Thẩm phán Terri K. Flynn-Peister - chủ tọa phiên tòa công bố mức định án của Minh Béo là 18 tháng tù, nhưng vì hạnh kiểm tốt nên được giảm 50%, sẽ được trả tự do ngày 19/12/ 2016.

Đây là mức án được giữ nguyên từ phiên điều trần đã diễn ra hồi 4 tháng trước.

Trước đó, trong phiên điều trần diễn ra vào ngày 10/8, Minh Béo đã chính thức nhận hai tội danh là tội quan hệ tình dục bằng miệng với một nam thiếu niên dưới 18 tuổi, toan có hành động dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi. Còn tội danh thứ 3 là "gặp gỡ một trẻ em vị thanh niên với ý định thực hiện hành vi dâm ô" thì phía nam diễn viên không nhận.

Được biết, trong quá trình giam giữ, Minh Béo đã xin làm phụ bếp tại nhà tù nên nhận được đánh giá tốt từ các quản ngục. Đây cũng là yếu tố giúp anh có hạnh kiểm tốt trong quá trình ngồi tù.

[poll3]268[/poll3]


"Qua cuộc đối thoại với ban quản lý của nhà tù quận Cam, trại tạm giam của liên bang (Federal custody) và bộ bảo an biên giới và di dân Hoa Kỳ (ICE) thì Minh Béo đã chính thức được tự do vào lúc 1h45 sáng 19 tháng 12, 2016. Cả ba bộ quản lý phạm nhân điều xác nhận với tôi Minh Béo đã được thả tự do.

Có thể nhờ phước của mẹ nên Minh Béo không bị cai quản và cũng không bị bắt giữ để trục xuất, theo nguồn tin thì MB đang ở nhà bạn bè tại quận cam và có thể lên máy bay về Việt Nam bất cứ lúc nào.

Nếu ở lại lâu ngày thì theo luật Minh Béo phải đăng ký với bộ quản lý cai quản án treo tại Hoa Kỳ, vì thế nếu về Việt Nam cho dù sẽ không bao giờ được trở lại Hoa Kỳ thì Minh Béo sẽ không cần phải đăng ký và bị cải quản khoản thời gian 268 ngày án treo còn lại.

Tôi rất mong Minh Béo được ăn sinh nhật thứ 39 tại quê hương với mẹ già, Minh Béo sinh ngày 27 tháng 12, 1977" - chồng nữ ca sĩ Thu Phương thông tin trên trang cá nhân.

Trong ngày trục xuất, nhân viên Bộ Di trú và Hải quan sẽ dẫn độ Minh Béo ra máy bay để anh trở về quê hương. Hiện vẫn chưa xác định ngày giờ cụ thể Minh Béo sẽ trở về Việt Nam nhưng rất có nhiều người hy vọng anh có thể trở về trước dịp Tết Dương lịch để đoàn tụ với gia đình.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/minh-beo-chinh-thuc-duoc-tha-tu-do-co-the-ve-viet-nam-truoc-tet-duong-lich-a175136.html