+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng yêu cầu kiểm tra thông tin cửa hàng "chỉ bán cho người Trung Quốc"

    • DSPL
    ĐS&PL Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo UBND tỉnh Quảng Ninh kiểm tra làm rõ phản ánh "những cửa hàng chỉ bán cho người Trung Quốc" trên báo chí những ngày qua.

    Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo UBND tỉnh Quảng Ninh kiểm tra làm rõ phản ánh "những cửa hàng chỉ bán cho người Trung Quốc" trên báo chí những ngày qua.

    Một trong những cửa hàng chỉ bán cho người Trung Quốc theo phản ánh. Ảnh: Lao động

    Thời gian gần đây, trên báo Lao Động có bài viết "Bí mật sau những cửa hàng chỉ bán cho người Trung Quốc", phản ánh các điểm bán hàng tại Bãi Cháy, Hùng Thắng, thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) là nơi tạo nguồn thu chính để nuôi hệ thống đón khách du lịch đường bộ Trung Quốc với giá tour 0 đồng.

    Theo đó, ước tính, trên địa bàn TP. Hạ Long có khoảng 10 điểm bán hàng "bí ẩn" này. Các cửa hàng này đều có du khách Trung Quốc tấp nập ra vào, còn người Việt Nam thì không được tiếp đón.

    Doanh thu mỗi đoàn khách vào đạt hàng trăm triệu đồng, được chia cho các bên liên quan, nhưng rất khó để cơ quan thuế kiểm soát...

    Đối với sự việc trên, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã giao UBND tỉnh Quảng Ninh kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có), TTXVN đưa tin.

    Đồng thời, Thủ tướng cũng yêu cầu với các trường hợp vượt thẩm quyền cần phải báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-yeu-cau-kiem-tra-thong-tin-cua-hang-chi-ban-cho-nguoi-trung-quoc-a185742.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan