+Aa-
    Zalo

    7 idol Kpop tiếp bước G-Dragon trở thành những nhà sản xuất đại tài

    ĐS&PL Không chỉ nổi tiếng nhờ hát hay nhảy đẹp, nhiều thần tượng nam Kpop còn có tài sáng tạo ra những nhạc phẩm "siêu đỉnh".

    Không chỉ nổi tiếng nhờ hát hay nhảy đẹp, nhiều thần tượng nam Kpop còn có tài sáng tạo ra những nhạc phẩm "siêu đỉnh".

    Đã từ lâu, G-Dragon luôn là cái tên dẫn đầu mọi xu hướng, là người tiên phong với phong cách đâm nhạc cá tính, một tay tạo nên những bản hit "huyền thoại", đủ sức chinh phục ngay cả những fan hâm mộ khó tính nhất.

    G-Dragon.

    Showbiz Hàn được coi là một trong những môi trường khắc nghiệt bậc nhất, ngành công nghiệp giải trí càng phát triển mỗi năm qua đi lại có thêm càng nhiều nhóm nhạc mới bước chân vào cuốc chiến khốc liệt này. Có không ít những tân binh nhạt nhòa nhưng cũng có không ít những idol trẻ tuổi đi lên bằng thực lực của chính mình. Họ muốn tiếp bước sự thành công của các đàn anh như G-Dragon.

    Những nam thần tượng trẻ tuổi ấy không chỉ là thành viên trong nhóm nhạc thần tượng, họ còn sáng tác và thu âm những bài hát do chính mình viết lời. Hơn thế nữa những idol này không chỉ làm việc trực tiếp với nhóm của mình hay tham gia các hoạt động solo mà còn tham gia sáng tác, sản xuất âm nhạc cho nhiều đồng nghiệp khác.

    Dưới đây là danh sách 7 idol trẻ có tài trong lĩnh vực sáng tác bậc nhất Kpop:

    1. Zico - Block B

    Zico là cái tên không còn xa lạ với nhiều người nữa. Anh được coi là một trong những ca sĩ kiêm nhà soạn nhạc tài năng nhất trong nghành công nghiệp âm nhạc. Anh bộc lộ tài năng âm nhạc thiên bẩm của mình qua việc tự sáng tác và sản xuất album nhạc của mình và của cả Block B.

    Kể từ đó, mỗi bài hát mà Zico phát hành đều trở thành những bản hit lớn hầu hết đều được các fan hâm mộ yêu thích đón nhận. Tính đến nay đã có 93 tác phẩm được sáng tác dưới tên Zico với trị giá ít nhất 200 triệu.

    2. B.I - iKon

    Dù mới chỉ được ra mắt vào 3 năm trước nhưng B.I đã tích cực tham gia vào quá trình sản xuất full album của iKon. Bên cạnh các hoạt động chung cùng nhóm, idol trẻ tuổi này cũng đã sáng tác nhạc cho WINNER và PSY, thậm chí còn hợp tác viết lời cho hit “Whistle” cho đàn em cùng nhà Black Pink không thua kém gì những nhà soạn nhạc chuyên nghiệp.

    3. Suga - BTS

    Là một trong số 7 nhân tố quan trọng để tạo lên sức hút đặc biệt của BTS - nhóm nhạc thần tượng hiện đang được ưu ái rộng rãi cả ở Hàn Quốc lẫn quốc tế. Không chỉ đảm nhận vài trò là rapper của nhóm, tài năng của idol này còn được thể hiện trên lĩnh vực sáng tác. Thực tế, một trong những bài hát nổi tiếng nhất của BTS “Blood, Sweat & Tears” lại được chính Suga và Rap Monster hợp tác viết lời.

    Hiện tại, rapper này cũng đã có những dự án solo của riêng mình và không còn nghi ngờ gĩ nữa khi hàng loạt fan hâm mộ của anh chàng này đều ngây ngất trước sản phẩm âm nhạc tuyệt vời của idol nhà mình.

    4. Hui - Pentagon

    Pentagon có lẽ vẫn là cái tên khá lạ lẫm với nhiều người hâm mộ Kpop. Nhưng sau khi chắp bút cho ca khúc “Never” từng thống trị nhiều bảng xếp hạng của show Produce 101 Season 2, Hui đã nhận được nhiều sự chú ý từ truyền thông và nhận được khá nhiều lời đề nghị hợp tác với vai trò là nhà soạn nhạc. Và người hâm mộ không khỏi chờ mong sự đóng góp của idol này vào màn ra mắt của WANNA ONE trong tháng 8.

    5. Jinyoung - B1A4

    Jinyoung là một trong những trưởng nhóm tài ba bậc nhất Kpop khi anh từng được mệnh danh là thần tượng có thể kiếm được nhiều tiên hơn cả GD nhờ tiền bản quyền cho các ca khúc mà tự anh sáng tác. Không những hoàn thành xuất sắc vai trò thủ lĩnh của B1A4 anh còn được nhiều người hâm mộ yêu thích khi xuất hiện với vai trò là nhà sản xuất cho I.O.I - nhóm nhạc nữ xuất thân từ show truyền hình Produce 101 nổi tiếng.

    6. Jonghyun - SHINee

    Là giọng ca chính của SHINee, Jonghyun luôn khiến khản giả phải nổi da gà bởi khả năng hát những nốt cao của mình bên cạnh đó anh chàng này còn được biết đến bởi khả năng sáng tác nhạc chuyên nghiệp. Ngay từ những ngày đầu debut Jonghyun đã tham gia vào việc sáng tác nhạc cho nhóm nhưng phải đến khi solo album đầu tiên của anh được phát hành thì anh mới được thừa nhận tài năng của mình với tư cách là nhà soạn nhạc.

    Bên cạnh đó, anh chàng đa tài này còn được công nhận là người hào phóng khi sẵn sàng đóng góp các sáng tác của mình cho những cái tên lớn như EXO và IU. Người hâm mộ EXO vẫn không ngớt lời cảm ơn Jonghyun vì tuyệt phẩm "Playboy" mà mỗi lần nhóm biểu diễn là một lần fan nữ được dịp "gào thét".

    7. Ilhoon - BTOB

    Ca khúc “Movie” của BTOB đã vượt qua cả TWICE và GFRIEND làm mưa làm gió ở nhiều bảng xếp hạng được biết là do có sự đóng góp của Ilhoon sáng tác. Bằng sự vượt trội trên lĩnh vực viết nhạc và sự am hiểu nhiều thể loại nhạc mà anh còn có thể giúp đàn em Pentagon sáng tác bài hát theo phong cách ballad.

    Phong Phong

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/7-idol-kpop-tiep-buoc-g-dragon-tro-thanh-nhung-nha-san-xuat-dai-tai-a198269.html
    Sự kiện: Tin tức Kpop
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan