+Aa-
    Zalo

    World Cup 2018: Truyền thông quốc tế "choáng váng" vì chiến thắng của Nhật Bản

    • DSPL
    ĐS&PL Nhật Bản đã trở thành đội bóng châu Á đầu tiên trong lịch sử hạ được một đội Nam Mỹ tại World Cup, và điều này khiến truyền thông thế giới không khỏi "dậy sóng".

    Nhật Bản đã trở thành đội bóng châu Á đầu tiên trong lịch sử hạ được một đội Nam Mỹ tại World Cup, và điều này khiến truyền thông thế giới không khỏi "dậy sóng".

    ĐT Nhật Bản đã có màn trình diễn ấn tượng trong trận đầu tiên tại World Cup 2018. Ảnh: FIFA

    Chiến thắng của Nhật Bản trước Colombia tại vòng bảng World Cup 2018 đã khiến fan bóng đá và truyền thông thế giới "sững sờ", cả về những diễn biến trên sân lẫn sự cuồng nhiệt của dàn CĐV Nhật sau khi trận đấu kết thúc.

    Thay "tướng" chỉ trước khi diễn ra World Cup 2018 hai tháng, trận ra quân lại đụng ngay đối thủ từng khiến Nhật Bản "ăn trái đắng" 4 năm trước, ngay cả những cổ động viên lạc quan nhất của họ có lẽ cũng chỉ nghĩ đến một kết quả hòa.

    Vậy nhưng với sự quả cảm của mình, Nhật Bản đã tạo nên một trong những cú sốc lớn nhất của loạt trận đấu tiên World Cup 2018 khi đánh bại Colombia của Falcao và James Rodriguez, mang về 3 điểm quý giá.

    Đây là thắng lợi thứ 5 trong 6 lần dự World Cup của người Nhật và thành tích cao nhất của "Các chiến binh Samurai" từ trước tới nay là vào vòng 1/8 ở các kỳ 2002 và 2010. 4 năm trước trên Brazil, Nhật Bản đã ra về ngay sau vòng bảng với 2 trận thua và 1 trận hòa.

    Ngoài ra, đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử các kỳ World Cup, đại diện của châu Á đánh bại đội bóng Nam Mỹ. Trong 17 trận trước đó, những đội bóng châu Á hòa 3 và thua 14 trận.

    "Chiến thắng lịch sử" này đã được truyền thông quốc tế, đặc biệt là những trang báo về thể thao châu Á hết lời ca ngợi.

    The Guardian coi chiến thắng của Nhật Bản là một cú sốc.

    Chuyên trang về thể thao Sportskeeda đã có bài viết chỉ ra những cái tên hay nhất và dở nhất ở trận Nhật Bản thắng sốc Colombia. Theo đó tác giả Tarkesh Jha cho rằng 2 ngôi sao, 2 người hùng của Nhật Bản là tiền vệ Kagawa và tiền đạo Yuya Osako. Theo tác giả, 2 nhân tố này đã mang đến cho Nhật Bản những mảng miếng tấn công hiệu quả trên sân, đồng thời gây sức ép lớn lên hàng thủ Colombia vốn đã mất người từ sớm.

    Tờ báo điện tử của kênh truyền hình Mỹ CNN giật tít: “Nhật Bản ghi chiến thắng lịch sử trước 10 người của Colombia”. Bài viết của tờ này đề cập đến vụ động đất vừa diễn ra tại Osaka cách đây không lâu và ca ngợi các cầu thủ Nhật đã thể hiện ý chí thi đấu rất cao mà không để vụ động đất ảnh hưởng tâm lý.

    Tờ Daily Mail (Anh) thì đánh giá chiến thắng này sẽ khiến tình hình của bảng H trở nên khó lường. “Nhật Bản tỏ ra rất gọn gàng trong chuyền & khống chế bóng, họ không phải một đối thủ yếu. Với trình độ của những Colombia, Ba Lan và Senegal, bảng H sẽ là bảng đấu hứa hẹn chỉ được định đoạt ở lượt đấu cuối”, bài viết nhấn mạnh.

    Nhiều trang báo thống nhất nhận định rằng chiếc thẻ đỏ từ sớm đã khiến cục diện trận đấu thay đổi. Ảnh: AP

    Tờ NDTV của Ấn Độ phấn khởi viết: "James Rodriguez vào sân trong hiệp 2 nhưng không thể cứu được Colombia". Trong khi đó, Fox Asia đánh giá Nhật Bản cao nhất trong số 5 đại diện châu Á dự World Cup lần này.

    Tờ NDTV nhận định Nhật Bản làm nên lịch sử tại World Cup 2018.

    Tờ The Star (Malaysia) có bài viết: “Nhật Bản nhấn chìm 10 người Colombia, mang về chiến thắng lịch sử cho châu Á”. Bài viết này tập trung nói về chiến công của ĐT Nhật Bản khi trở thành ĐT đầu tiên của châu Á đánh bại đại diện Nam Mỹ ở sân chơi World Cup. Đồng thời, đội bóng xứ mặt trời mọc đã có “sự trả thù” ngọt ngào trước “Los Cafeteros”.

    Channel News Asia có bài viết với nhan đề: “Nhật Bản làm nên chiến thắng lịch sử ở World Cup trước 10 người Colombia”. Kênh truyền hình của Singapore đã ca ngợi chiến thắng lịch sử của “Samurai Blue”. Đồng thời, họ cũng cho rằng, đội bóng xứ sở mặt trời mọc đã đòi lại “món nợ” thua 1-4 ở World Cup 2014.

    ĐT Nhật Bản để lại ấn tượng mạnh mẽ trên sân, còn trên khán đài và ở quê nhà Nhật Bản, CĐV của họ cũng có những thể hiện tuyệt vời không kém.

    Sau trận đấu, CĐV Nhật bản đã ở lại nhặt hết rác trên khán đài trước khi rời đi ăn mừng chiến thắng. Hình ảnh đẹp này đã thường xuyên xuất hiện, cho thấy phẩm chất và ý thức tuyệt vời của người dân xứ phù tang. Nhiều người bình luận, dù thắng hay thua, người dân Nhật Bản đều không quen thói quen tốt này.

    CĐV Nhật Bản đã có những giây phút ăn mừng tưng bừng. Ảnh: Gallo Images

    Còn hàng triệu fan hâm mộ ở quê nhà của ĐT Nhật Bản cũng đã có 1 đêm không ngủ sau khi đội nhà giành chiến thắng. Không khí ăn mừng ở thủ đô Tokyo khiến nhiều khách du lịch quốc tế và cả các nhà báo đang làm việc tại đây cảm thấy phấn khích và choáng váng.

    Ryan Hiscox, 1 nhà báo quốc tế của đài Omini Sport đã được chứng kiến khung cảnh cuồng nhiệt của người dân Nhật Bản sau trận đấu với Colombia. Trên Twitter cá nhân, nhà báo này đã có những dòng chia sẻ về khoảnh khắc đặc biệt ở xứ sở Mặt Trời mọc: "Thật kinh ngạc, tất cả mọi người đều đổ ra đường ăn mừng. Đây là thời khắc đặc biệt với tôi".

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/world-cup-2018-truyen-thong-quoc-te-choang-vang-vi-chien-thang-cua-nhat-ban-a233618.html
    Sự kiện: World Cup 2018
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan